Chị Lê Thị Hồng Nhân- Người cán bộ hội gương mẫu

Thứ hai - 22/04/2024 08:56 925 0
Nhằm tiếp tục thực hiện phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng thị trấn văn minh đô thị, thời gian qua, Hội LHPN thị trấn Tân Châu đã phát động, triển khai nhiều hoạt động thi đua sôi nổi. Thông qua các phong trào, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, trong đó có chị Lê Thị Hồng Nhân - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 4, thị trấn Tân Châu.

Chị Lê Thị Hồng Nhân sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc sống khá vất vả nên từ nhỏ chị vừa lo học hành, vừa phụ ba mẹ chăm nom các em. Tuy khó khăn nhưng gia đình chị luôn thuận hòa, yêu thương nhau, không ngừng cố gắng phấn đấu để dần vươn lên, tạo lập điều kiện kinh tế ổn định hơn.

Từ những năm sau khi Miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất Đất nước, chị cùng gia đình lên vùng đất Đồng Pal (thị trấn Tân Châu) làm kinh tế mới. Dù những ngày đầu còn gặp nhiều khó khăn, nhưng chị cùng với gia đình đã vượt qua những khó khăn, xây dựng kinh tế gia đình ngày càng vững chắc. Với bản tính vui vẻ, hòa đồng với bà con hàng xóm, hăng hái tham gia các phong trào địa phương, năm 2007 chị được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Khu phố 4. Với vai trò được giao, chị luôn nhiệt tình, sôi nổi với công tác, chủ động làm tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tuyên truyền, vận động người thân, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương; xây dựng nếp sống gia đình “5 không 3 sạch” mẫu mực, hạnh phúc. Bên cạnh đó, chị đã đưa ra nhiều giải pháp để thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt cho hội viên nhằm tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ sinh đẻ có kế hoạch. Đồng thời, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nhằm chia sẻ, giúp đỡ cùng nhau thi đua phát triển kinh tế gia đình.

Chị Lê Thị Hồng Nhân- Trao học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo, những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên.

Chị Hồng Nhân luôn quan tâm đến hoàn cảnh của từng hội viên, phụ nữ. Khi cuộc sống sung túc hơn, dư giả hơn, chị lại suy nghĩ nhiều tới làm việc thiện, chia sẻ phần nào những khó khăn, bất hạnh với những người kém may mắn hơn mình. Từ khi bắt đầu chị tham gia hội từ năm 2010, hàng năm chị đều trích một phần tiền riêng của mình để giúp đỡ cho chị em nghèo, khó khăn trong khu phố và đi làm từ thiện và thường xuyên hỗ trợ những chị phụ nữ trong khu phố bị bệnh đột xuất không có tiền khám chữa bệnh, với số tiền 9.500.000 đồng. Trong tháng hành động vì trẻ em trong năm 2020, bản thân chị đã ủng hộ tập sách cho 15 cháu học sinh nghèo, khó khăn với số tiền 3.500.000đ;  Đầu năm 2022, chị Hồng Nhân đã giúp những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn hơn 250 phần quà; ủng hộ Quỹ học bổng Trần Thị Sanh để hỗ trợ cho 20 em học sinh nghèo Trường THCS thị trấn và Trường Tiểu học Thị trấn, với số tiền 10.000.000 đồng. Cứ như vậy, mỗi năm chị đều có những phần quà trao đến các chị em phụ nữ, học sinh, người có hoàn cảnh khó khăn đến hơn 100.000.000 đồng.

Chị Lê Thị Hồng Nhân thẩm định phương án vay vốn cho cán bộ, hội viên

Chị luôn mong muốn có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục có những hoạt động giúp ích cho những người nghèo, hoàn cảnh bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống. Với những việc làm của chị đã âm thầm tiếp thêm sức mạnh để những mảnh đời khó khăn, bất hạnh tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, để cuộc sống này ngày càng tốt đẹp hơn, ý nghĩa hơn đối với họ. Tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của chị đã góp phần tô điểm thêm bức tranh, sinh động, ý nghĩa của cuộc sống. Ngoài việc tham gia công tác hội, chị còn là cộng tác viên dân số tích cực.

Qua gần 17 năm tham gia công tác Hội Phụ nữ tại địa phương, chị Lê Thị Hồng Nhân vẫn luôn hể hiện ngọn lửa nhiệt huyết của mình, không ngại khó, không ngại khổ vì sự tiến bộ, phát triển của chị em phụ nữ, hội viên và phong trào Hội. Hằng năm tập thể Ban Chấp hành chi hội khu phố 4 luôn đạt vững mạnh, cá nhân chị nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện, Hội LHPN huyện, UBND thị trấn vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Hội. Năm 2022, chị Nhân được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển của phụ nữ Việt Nam” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao tặng.

Tác giả: BTG huyện uỷ Tân Châu, Nguyễn Mạnh Hải

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập99
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay3,279
  • Tháng hiện tại154,937
  • Tổng lượt truy cập3,239,231
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây