Chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ tư - 27/03/2024 08:55 94 0
Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu được thành lập năm 1996, với mục tiêu hoạt động là tương trợ cho thành viên phát triển kinh tế hộ gia đình và có tích lũy để phát triển bền vững. Chi bộ được thành lập vào năm 2007 và hiện có 8 đảng viên.

Trong thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Chi bộ Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu triển khai sâu rộng, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên trong ban điều hành, cán bộ, đảng viên, nhân viên, góp phần nâng cao tinh thần, ý thức và chất lượng phục vụ khách hàng, sự đoàn kết tương trợ giữa các thành viên, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần tích cực vào công tác an sinh xã hội.

Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Chi bộ duy trì tốt nội dung kể những mẫu chuyện về Bác, qua đó thảo luận và rút ra bài học gắn với hoạt động thực tế hoạt động của đơn vị. Tổ chức cho cấp ủy chi bộ, đảng viên xây dựng nội dung cam kết thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao. Hàng tháng, trong cuộc họp giao ban định kỳ đều có nội dung đánh giá việc học tập và làm theo Bác; biểu dương những gương tiêu biểu, từ đó việc học và làm theo Bác đã từng bước đi vào chiều sâu, trở thành nề nếp trong sinh hoạt và làm việc của từng đồng chí cấp ủy, đảng viên, nhân viên nơi đây.

Đồng chí Bùi Duy Thấm – Bí thư Chi bộ Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu chia sẻ: “Chi bộ cũng đặc biệt quan tâm tới giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho đảng viên, nhân viên. Qua việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, uy tín của Quỹ ngày càng được nâng lên, khách hàng ngày càng tín nhiệm và Quỹ Tín dụng thị trấn đã thực sự xây dựng được thương hiệu của mình, uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả”.

Công tác điều hành và hoạt động tại Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu.

Hoạt động của Quỹ Tín dụng ngày càng phát triển, hiệu quả đúng với phương châm “Uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả”. Chuyển biến rõ nét nhất có thể kể đến là, từ khi triển khai thực hiện mô hình “Phát huy dân chủ trong công tác thi đua - khen thưởng”, nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhân viên về thi đua - khen thưởng đã được nâng lên; đánh giá kết quả thi đua đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch. Ban điều hành, đảng viên, nhân viên của Quỹ tín dụng ngày càng hoàn thiện hơn về tính chuyên nghiệp, chủ động, khoa học, ít sai sót trong thực hiện nhiệm vụ, các quan hệ vay vốn, gửi tiền ngày càng tăng, giúp cho Quỹ tín dụng luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị. Từ nguồn vốn vay của Quỹ tín dụng, nhiều thành viên từng bước ổn định và phát triển kinh tế, nhiều hộ thoát nghèo và trở nên khá giả.

Tính đến cuối năm 2023, Quỹ tín dụng nhân nhân thị trấn Tân Châu có hơn 2.100 thành viên với tổng nguồn vốn gần 237 tỷ đồng. Vốn huy động năm 2023 đạt 192 tỷ đồng, tăng 7,05% so với cùng kỳ; dư nợ cho vay đạt 190 tỷ đồng, tăng 6,79% so với cùng kỳ; nộp thuế 500 triệu đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 03 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu giảm đáng kể. Nhằm đáp ứng nguồn vốn kịp thời cho nhu cầu sản xuất, kinh doanh của thành viên, Quỹ đã áp dụng nhiều biện pháp đơn giản hóa các thủ tục, nhanh gọn hơn nhưng vẫn đảm bảo quy trình, quy định.

Năm 2023, Quỹ cũng triển khai thực hiện giải pháp “Nâng cao năng lực hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu, nhằm duy trì sự ổn định và phát triển, nâng cao nguồn nhân lực, tạo nội lực để có thể sẵn sàng cho việc thực hiện chuyển đổi số theo định hướng của Ngân hàng nhà nước, góp phần hoàn thành vai trò tiên phong của ngành ngân hàng theo chương trình chuyển đổi số quốc gia”. Qua thực hiện,“Giải pháp đã mang lại những hiệu quả tích cực hơn, hoạt động của Quỹ đã duy trì được sự ổn định và ngày càng phát triển tốt hơn, chất lượng kiểm soát, chất lượng tín dụng được nâng cao, phần mềm quản lý được thường xuyên rà soát, hệ thống các văn bản nội bộ ngày càng hoàn thiện hơn, việc thực hiện các dịch vụ ngân hàng số của cán bộ nhân viên cũng trở nên thành thạo. Đối với khách hàng nhiều thành viên đã quen với việc giao dịch không dùng tiền mặt thông qua ứng dụng của Ngân hàng Hợp tác xã”- Đồng chí Huỳnh Kim Ngọc, đảng viên chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu cho biết thêm.

Song song với hoạt động kinh doanh, Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu cũng luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội. Trong 03 năm gần đây, Quỹ đã đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương với tổng số tiền hơn 760 triệu đồng. Hỗ trợ cho thành viên khắc phục khó khăn sau dịch bệnh thông qua giảm lãi suất cho vay mới hoặc giảm lãi suất cho vay hiện hữu đối với thành viên. Tính riêng trong năm 2023, Quỹ đã thực hiện các chính sách giảm hơn 500 triệu đồng lãi suất cho vay đối với 477 thành viên có tổng dư nợ 180 tỷ.

Tập thể Quỹ tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba năm 2020

Với những nỗ lực và kết quả đạt được, hàng năm Chi bộ Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu đều được đánh giá từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu luôn là một trong những đơn vị đứng top đầu của hệ thống Quỹ, nhiều năm dẫn đầu phong trào thi đua. Đặc biệt, Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu vinh dự đã được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, được trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, của Chủ tịch UBND tỉnh và đang được đề nghị Chính phủ tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023.

Những thành quả trên là động lực để ban điều hành, đảng viên, nhân viên Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Tân Châu không ngừng nỗ lực trong hoạt động chuyên môn và đẩy mạnh, lan tỏa sâu rộng hơn nữa việc học và làm theo Bác, càng khẳng định được “uy tín, chất lượng, an toàn, hiệu quả” của Quỹ.

Tác giả: BTG huyện uỷ Tân Châu, Thuỵ Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay6,754
  • Tháng hiện tại389,511
  • Tổng lượt truy cập3,473,805
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây