Thành uỷ Tây Ninh: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023

Thứ tư - 10/01/2024 15:01 123 0
Sáng ngày 08/01, Thành uỷ Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Lê Minh Thế - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ chủ trì Hội nghị.

Đảng bộ thành phố Tây Ninh có 63 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 14 đảng bộ và 49 chi bộ trực thuộc với hơn 6.000 đảng viên. Trong năm 2023, Ban Thường vụ Thành uỷ đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng cũng như thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác xây dựng Đảng, nổi bật như: thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết năm của Thành uỷ, Tỉnh uỷ đề ra; có 11 tổ chức cơ sở đảng đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” và 48  tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt gần 94%, trong đó đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt hơn 98% vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; trong năm đã kết nạp được 175 đảng viên, đạt 100%.

Đồng chí Lê Minh Thế - Bí thư Thành uỷ trao Giấy khen cho các tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở đảm bảo tinh gọn và nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Công tác cán bộ đảm bảo khách quan, minh bạch, phát huy được năng lực, sở trường của cán bộ, công chức. Thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, cải cách hành chính và nâng cao kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho đội ngũ cán bộ các cấp, gắn với tiêu chuẩn chức danh, quy hoạch cán bộ. Công tác kiểm tra, giám sát và phòng chống tham nhũng, tiêu cực được triển khai thực hiện thường xuyên. Quan tâm, chăm lo cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 480 triệu đồng, đạt gần 90%.

Hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp tiếp tục được phát huy hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt chức năng, giám sát, phản biện và tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được đẩy mạnh gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác an sinh xã hội của thành phố.

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Thế - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong năm 2023 của các chi, đảng bộ trực thuộc. Trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu các cấp uỷ, cơ quan tham mưu giúp việc Thành uỷ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để có kế hoạch, giải pháp thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trựcThị uỷ trao Giấy khen cho các đảng viên đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”

          Dịp này, Hội nghị đã trao tặng Kỷ niệm chương của Uỷ ban kiểm tra Trung ương và Kỷ niệm chương của Ban Dân vận Trung ương cho 06 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp kiểm tra, sự nghiệp dân vận của Đảng. Ban Thường vụ Thành uỷ tặng Giấy khen cho 11 tổ chức cơ sở đảng đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 10 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong công tác kết nạp đảng viên năm 2023. Chủ tịch UBND thành phố tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong hoạt động khối vận, công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra đảng uỷ phường, xã.

Hà Nam

Tác giả: BTG Thành uỷ Tây Ninh, Hà Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập258
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm175
  • Hôm nay5,744
  • Tháng hiện tại388,501
  • Tổng lượt truy cập3,472,795
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây