Ban Dân vận Thành uỷ sơ kết công tác dân vận quý 1 và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024

Thứ tư - 10/04/2024 09:18 49 0
Sáng ngày 09/4/2024, Ban Dân vận Thành uỷ Tây Ninh tổ chức sơ kết công tác dân vận quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ.
Ban Dân vận Thành uỷ sơ kết công tác dân vận quý 1 và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý 2/2024

Trong quý 1/2024, Ban Dân vận Thành uỷ ban hành các văn bản định hướng, hướng dẫn MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội, hội quần chúng và khối vận phường, xã triển khai các nghị quyết của Đảng, các sự kiện, các ngày lễ kỷ niệm diễn ra trong quý I; cho ý kiến về hoạt động và công tác nhân sự của các tổ chức chính trị- xã hội, hội quần chúng thành phố; tham mưu Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở và vận động quần chúng thành phố xây dựng kế hoạch phối hợp liên ngành làm công tác dân vận.

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị, tham gia phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh, phức tạp từ cơ sở; hướng dẫn, đôn đốc việc chuẩn bị và tổ chức đại hội của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Tây Ninh và Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Tây Ninh. Phối hợp với chính quyền tổ chức các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân được 3.803 cuộc với hơn 118.000 lượt người tham dự.

Một số kết quả nổi bật của MTTQ và các tổ chức chính trị- xã hội thành phố có thể kể đến như: thực hiện công tác chăm lo Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo với hơn 8.500 phần quà, tổng trị giá hơn 3,4 tỷ đồng và 1.800 kg gạo; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được hơn 738 triệu đồng, đạt tỷ lệ 61%; các công đoàn cơ sở trực thuộc thành phố tổ chức thăm hỏi 124 trường hợp cán bộ, công chức, người lao động và gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng.

Thành đoàn phối hợp tổ chức thành công Hội trại “Tuổi trẻ tòng quân”, “Chợ Tết đoàn viên”, chiến dịch xuân tình nguyện, hiến máu nhân đạo. Hội Cựu chiến binh vận động trao tặng 267 phần quà cho thanh niên nhập ngũ với số tiền 138 triệu đồng; giúp đỡ, giáo dục 05 đối tượng tái hòa nhập cộng đồng. Hội Phụ nữ huy động nguồn lực hơn 1,5 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ vượt khó vươn lên phát triển kinh tế. Hội Nông dân thực hiện phong trào đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, hỗ trợ vật tư với tổng trị giá hơn 111 triệu đồng…

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tiến hành thảo luận đề xuất các giải pháp cũng như các mô hình, cách làm hay cần được nhân rộng trong thời gian tới.

Các đại biểu đóng góp ý kiến

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đánh giá cao những kết quả tích cực trong công tác dân vận trên địa bàn thành phố trong thời gian qua, đã góp phần vào việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Bên cạnh đó, cần tiếp tục phát huy những mặt đạt được, triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch đề ra từ đầu năm 2024; triển khai thực hiện các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác dân vận trong toàn hệ thống đến từng cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, cùng thực hiện tốt công tác dân vận. Chú trọng đổi mới, đa dạng hóa công tác tuyên truyền, vận động và phương thức nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân theo hướng chủ động, thiết thực và hiệu quả.

  Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện phát triển của địa phương. Rà soát, đánh giá hoạt động của các mô hình, qua đó đề xuất kết thúc các mô hình không hiệu quả, nhân rộng các mô hình hiệu quả nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư.

Tấn Đạt

Tác giả: BTG Thành uỷ Tây Ninh, Tấn Đạt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập318
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay8,218
  • Tháng hiện tại390,975
  • Tổng lượt truy cập3,475,269
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây