Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở huyện biên giới Bến Cầu

Thứ hai - 28/08/2023 18:00 147 0

Qua 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ và Nhân dân huyện Bến Cầu đã có nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những cách làm sáng tạo, thiết thực, hiệu quả và lan tỏa sâu rộng. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong tự giác rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức và tổ chức.


Đảng ủy xã An Thạnh, huyện Bến Cầu tổ chức khen thưởng các gương điển hình tại hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất, huyện Bến Cầu tập trung tổ chức học tập, nghiên cứu, quán triệt Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hàng năm học tập và làm theo Bác đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đưa nội dung các chuyên đề học tập và làm theo vào các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, chú trọng những việc làm thiết thực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ; nội dung kế hoạch cụ thể, ngắn gọn, dễ thực hiện, làm cơ sở đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức cuối năm; kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình, những mô hình hay, cách làm mới, sáng tạo.

Cùng với đó, Huyện ủy cũng chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, địa phương, đơn vị rà soát, bổ sung nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trong đoàn viên, hội viên và Nhân dân bằng hình thức phù hợp, tạo sự lan tỏa sâu rộng.

Đồng chí Trần Văn Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện Bến Cầu cho biết: “Những năm qua, để đưa việc học và làm theo Bác trở thành thường xuyên, phát huy được sự tự giác nêu gương của cán bộ, đảng viên thì cấp ủy các địa phương, đơn vị đã quán triệt, lồng ghép đưa các nội dung của Chỉ thị số 05 vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng; đăng ký việc học tập và làm theo gắn với nhiệm vụ chuyên môn được giao. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được quan tâm thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại huyện thật sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng".

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII, đã có 71 tập thể, 363 cá nhân trong huyện được biểu dương, khen thưởng. Trong đó, nhiều tập thể, cá nhân nổi bật với cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, điển hình như:

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Huệ là một trong những chi bộ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cấp ủy chi bộ đã cùng ban giám hiệu​​ trường cụ thể hóa các nội dung thông qua những hoạt động giáo dục như lồng ghép nội dung học tập và làm theo Bác trong các môn học, trong các buổi sinh hoạt chuyên môn, sinh hoạt đoàn thể; tổ chức giảng dạy đúng theo khung kế hoạch bộ môn, tổ chức tốt các kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém. Từ đó, đem lại kết quả học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100% trong năm học 2021 - 2022, 2022 – 2023.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, đồng chí Nguyễn Tấn Đạt - Bí thư Đoàn xã Long Chữ luôn mong muốn giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương được bồi dưỡng, củng cố kiến thức ngoại ngữ trong dịp hè. Từ đó, đồng chí cùng Ban chấp hành xã Đoàn đã mở và trực tiếp đứng lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho thiếu nhi tại địa phương. Lớp học được tổ chức từ năm 2015 đến nay, số lượng 02 lớp mỗi đợt hè với 40 học sinh/lớp. Đến năm 2022, đã có tổng cộng 14 lớp, với 560 lượt học sinh tham gia.

Anh Tạ Văn Huy, một gương điển hình đang công tác tại Khoa Nội - Nhiễm-Y học cổ truyền - Phục hồi chức năng thuộc Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu. Anh luôn có tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, tích cực tham mưu với lãnh đạo triển khai các hoạt động về lập hồ sơ người khuyết tật tại cơ sở, kết nối nguồn lực, vận động tài trợ cho người khuyết tật trên địa bàn huyện. Đặc biệt, anh tham gia hiến máu nhân đạo cứu người đến nay được 33 lần.

Chung tay cùng với cấp ủy, chính quyền và đồng bào địa phương xây dựng nông thôn mới, chị Vương Thị Bề - ngụ ấp Long Tân, xã Long Giang đã tự nguyện hiến 1.200m² đất xây dựng đường giao thông nông thôn. Việc làm ý nghĩa của chị đã lan tỏa tinh thần tích cực, ý thức tự giác chung tay xây dựng nông thôn mới trong cộng đồng, nhất là trong làm đường giao thông và thực hiện các tiêu chí nông thôn mới mà cấp ủy, chính quyền địa phương phát động.

Những kết quả to lớn đã đạt được qua 03 năm triển khai thực hiện Kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện uỷ xác định, trong thời gian tới sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên tất cả các lĩnh vực; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo gương Bác, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Văn Bình​​​

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay6,744
  • Tháng hiện tại389,501
  • Tổng lượt truy cập3,473,795
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây