Bến Cầu: Nhân dân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thứ tư - 21/02/2024 14:36 51 0
Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vừa qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Bến Cầu đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ Nhân dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của cấp trên về thực hiện một số nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thường trực Huyện ủy cũng đã tổ chức thăm hỏi, chúc Tết, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các đơn vị trực tết trong đêm giao thừa trên địa bàn. Các chế độ, chính sách đối với gia đình có công cách mạng, hộ nghèo, cận nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội… được thực hiện kịp thời, đúng quy định. Tổng kinh phí thực hiện các chính sách trong dịp Tết trên địa bàn huyện trên 5,9 tỷ đồng, trong đó ngân sách Trung ương hỗ trợ 281,4 triệu đồng, ngân sách tỉnh hỗ trợ hơn 4,2 tỷ đồng, ngân sách địa phương trên 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện đã vận động 7.268 phần quà Tết chăm lo cho các đối tượng trên địa bàn huyện, với tổng trị giá gần 3,3 tỷ đồng; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phân bổ 18.720 kg gạo cho 528 hộ/1.248 nhân khẩu là đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đa chiều và người dân di cư từ Campuchia về Việt Nam trên địa bàn huyện.

Họp mặt Dân tộc, Tôn giáo trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Hàng hóa phục vụ tốt nhu cầu Nhân dân trong dịp Tết, giá cả bình ổn. Đường phố trang hoàng khang trang, sạch đẹp. Tổ chức Chương trình nghệ thuật đón giao thừa mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn 2024 và tổ chức bắn pháo hoa đảm bảo an toàn, đúng quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân.

Tình hình an ninh biên giới huyện được giữ vững ổn định; hoạt động tôn giáo đúng pháp luật; trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết được đảm bảo. Công tác phòng, chống cháy nổ được các ngành, đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc. Các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch phân công lực lượng trực Tết, đảm bảo lực lượng ứng trực theo yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời thực hiện nghiêm chế độ báo cáo theo quy định.

Sau thời gian nghỉ Tết, sáng ngày 15/2 (mùng 6 Tết), tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã trở lại làm với tinh thần, trách nhiệm, nghiêm túc.

Văn Bình

Tác giả: BTG huyện uỷ Bến Cầu, Văn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm100
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay3,877
  • Tháng hiện tại386,634
  • Tổng lượt truy cập3,470,928
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây