Tấm gương nhà giáo hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

Thứ ba - 19/12/2023 14:06 1.207 0
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Theo Người, bất kỳ một đất nước, một tổ chức nào muốn phát triển bền vững, muốn có một tương lai rạng rỡ phía trước thì đất nước, tổ chức đó phải biết quan tâm đến vấn đề “trồng người”, tức là phải luôn biết chăm lo, giáo dục, đào tạo thế hệ trẻ, thế hệ kế tiếp. Đồng chí Võ Quang Truyền - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Đình Chiểu, thị xã Hòa Thành là một tấm gương tiêu biểu, điển hình, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”, phấn đấu nêu gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, đồng chí luôn quan tâm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” trong cán bộ, đảng viên và nhân viên của trường. Đồng chí chú trọng công tác phát triển Đảng trong quần chúng (Chi bộ phát triển được 12 đảng viên mới), xây dựng mối đoàn kết thống nhất trong nhà trường, thực hiện mỗi thầy cô giáo của trường là một tấm gương trong công tác, lối sống, thường xuyên tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn. Hằng năm, đơn vị không có trường hợp cán bộ, viên chức, người lao động vi phạm kỷ luật.

Với vai trò là Hiệu trưởng, đồng chí đã xây dựng Hội đồng sư phạm nhà trường thành một tập thể đoàn kết, trí tuệ, dân chủ và trách nhiệm; chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên thực hiện nghiêm túc Chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; coi trọng đổi mới công tác chủ nhiệm lớp; đảm bảo dân chủ trong quan hệ giữa nhà trường và gia đình, giữa giáo viên chủ nhiệm và cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó, đồng chí còn đặc biệt chú trọng thực hiện dân chủ trong nhà trường, góp phần xây dựng nền nếp, trật tự, kỷ cương trong mọi hoạt động của trường, ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực và tệ nạn xã hội; luôn quan tâm đến nguyện vọng của từng cán bộ, giáo viên. Đồng chí đã lãnh đạo nhà trường cùng phối hợp với cấp uỷ địa phương vận động trẻ 6 tuổi ra lớp 1 đạt 100%; vận động tuyên truyền học sinh tham gia bảo hiểm y tế hằng năm đạt 100%. Hằng năm, 100% học sinh lớp 5 của Trường được công nhận hoàn thành bậc tiểu học.

Trong công tác giảng dạy, đồng chí luôn gương mẫu, yêu nghề, hăng say, nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào hoạt động của trường, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Với lòng nhiệt huyết cùng kinh nghiệm 35 năm công tác của mình, đồng chí luôn đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp dạy học và phát triển kỹ năng cho học sinh thông qua các tiết học, tận tâm trong việc truyền thụ kiến thức, tạo mọi điều kiện để học sinh có thể phát huy hết khả năng, năng lực của mình. Đồng chí phân loại học sinh để có phương pháp truyền thụ kiến thức phù hợp; gần gũi với học trò để nắm bắt tâm lý và có hành động phù hợp với mỗi lứa tuổi để động viên, khuyến khích các em cố gắng học giỏi, vượt qua mọi khó khăn. Trong các tiết dạy ngoại khóa, đồng chí luôn nghiên cứu, đổi mới và áp dụng nhiều phương pháp để tạo nhiều hứng thú cho học sinh. Hằng năm, nhiều học sinh của trường tham gia kỳ thi học sinh giỏi các cấp đạt nhiều thành tích cao, có 145 em đạt giải cấp thị xã và 79 em đạt giải cấp tỉnh.

Từ năm 2013 đến nay, với cương vị, vai trò của người Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, đồng chí Võ Quang Truyền đã lãnh đạo Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiều năm liền. Trường Tiểu học Lương Thế Vinh được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 1 năm 2014; đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và nhiều thành tích khác do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh khen tặng. Năm học 2022 - 2023, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và tặng cờ Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua. Cá nhân đồng chí đạt danh hiệu“Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” 10 năm liền. Năm học 2015-2016, đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2010-2011 đến năm học 2014-2015; năm học 2021-2022, đồng chí vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước trao tặng vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2016-2017 đến năm học 2020-2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2022, đồng chí được Chủ tịch UBND thị xã Hoà Thành khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2023, tại Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức, đồng chí vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW.

                                                      Đồng chí Võ Quang Truyền (thứ tư từ phải qua) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được, đồng chí Võ Quang Truyền xứng đáng là tấm gương sáng, tiêu biểu trong sự nghiệp “trồng người” của ngành giáo dục và đào tạo thị xã để các đồng nghiệp học tập và noi theo.

Thanh Vi-Thanh Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay11,574
  • Tháng hiện tại394,331
  • Tổng lượt truy cập3,478,625
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây