Hoà Thành: tổ chức Lễ công bố xã Trường Đông đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ bảy - 13/04/2024 13:20 60 0
Sáng ngày 12/4/2024, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông, thị xã Hòa Thành long trọng tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Đại biểu tham dự buổi Lễ có đồng chí Châu Văn Văn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Lê Quang Chánh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Trần Quốc Hùng – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; đồng chí Trần Văn Khải – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Dương Văn Ư – Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã.

 

Đồng chí Châu Văn Văn (bìa phải) trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho lãnh đạo xã Trường Đông

Trường Đông là xã nông thôn nằm cuối thị xã Hòa Thành, theo hướng Đông Nam, được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích và dân số của xã Trường Hòa. Xã Trường Đông có diện tích tự nhiên là 2.286,55 ha, toàn xã có 4.822 hộ với 16.910 nhân khẩu (năm 2022) bao gồm 5 ấp: Trường Lưu, Trường Phú, Trường Đức, Trường Ân và Năm Trại. Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, nông thôn mới nâng cao năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông tiếp tục bắt tay vào công cuộc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của thị xã Hoà Thành. Trong quá trình thực hiện, cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân địa phương đã phát huy sức mạnh tổng hợp, tích cực vào cuộc, triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp góp phần đạt các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu. Tổng nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã hơn 51 tỷ đồng, trong đó, gần 21,2 tỷ đồng từ ngân sách các cấp, phần còn lại do Nhân dân địa phương đóng góp và vận động xã hội hóa. Đến nay, hệ thống giao thông ở xã Trường Đông đã được đầu tư, nâng cấp mở rộng theo hướng đồng bộ, hiện đại, 100% tuyến đường liên xã, liên ấp và ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống chiếu sáng; 100% hộ gia đình sử dụng điện an toàn, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh góp phần làm cho diện mạo địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp, đồng bộ, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và dân sinh; kinh tế hằng năm phát triển tốt, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người của xã Trường Đông năm 2023 là 88,81 triệu đồng/người.

Đối với chỉ tiêu bắt buộc, UBND xã đã xây dựng mô hình ấp thông minh và chọn ấp Trường Lưu để thực hiện; xây dựng mô hình chiếu sáng thông minh, lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh trên đường số 102 Nguyễn Văn Linh, ấp Trường Lưu. Đối với chỉ tiêu tự chọn, xã có 1 sản phẩm bánh tráng Tân Nhiên đạt chuẩn OCOP 5 sao; có 2 doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ tham gia các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.

Từ những nỗ lực, quyết tâm, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, ra sức thi đua, nêu cao tinh thần đoàn kết của cả hệ thống chính trị và quần chúng nhân dân, xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 tại Quyết định số 445/QĐ-UBND ngày 08/3/2024.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Dương Văn Ư đánh giá cao những kết quả, nỗ lực vượt bậc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông đã đạt được trong thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Đồng chí đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chủ động, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi số vào các lĩnh vực của đời sống nhằm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân; hướng đến xây dựng xã nông thôn mới thông minh, thương mại điện tử giai đoạn 2024-2025.

Đồng chí Dương Văn Ư (đứng giữa) tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Trường Đông

Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân, hộ gia đình vinh dự được nhận Bằng khen, Giấy khen của UBND các cấp vì đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong thi đua xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Trường Đông.

Anh Kiệt

                                                                                      

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay12,978
  • Tháng hiện tại395,735
  • Tổng lượt truy cập3,480,029
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây