Hòa Thành tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 49 năm thành lập Tiểu đoàn 26

Thứ năm - 28/03/2024 08:18 40 0
Sáng ngày 26/3/2024, tại Khu di tích lịch sử căn cứ Năm trại, Ban CHQS thị xã phối hợp với Ban liên lạc Tiểu đoàn 26 huyện Tòa Thánh (nay là thị xã Hòa Thành) tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 49 năm Ngày thành lập Tiểu đoàn (26/3/1975 - 26/3/2024). Đại biểu đến dự có Thượng tá Nguyễn Ngọc Kiên - Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Trần Văn Khải - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Thị uỷ, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Tô Thanh, nguyên Bí thư Huyện uỷ Hoà Thành (nay là Thị uỷ Hoà Thành); các đồng chí nguyên là lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ, cùng với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 26 đã từng sống và chiến đấu tại đây.

Quang cảnh buổi họp mặt

Tại buổi họp mặt các đại biểu cùng ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của Tiểu đoàn 26 trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Căn cứ Năm Trại và phía Tây núi Bà Đen được chọn làm nơi đóng quân của Tiểu đoàn khi được thành lập vào tháng 3/1975, với thành phần nòng cốt là lực lượng đoàn viên, cán bộ đoàn, làm nhiệm vụ đánh địch và tiến tới giải phóng huyện. Kể từ khi được thành lập, Tiểu đoàn đã lập nhiều thành tích xuất sắc, chặn đánh các cuộc càn phản kích và phá vỡ các hàng phòng vệ của địch.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Tô Thanh cho biết: tuy được thành lập chỉ một thời gian ngắn trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, nhưng Tiểu đoàn 26 đã vượt qua gian khổ, hy sinh, với tinh thần mưu trí, sáng tạo đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, góp phần làm nên Chiến thắng lịch sử 30/4/1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Hiện nay, dù ở các cương vị nào, hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người chiến sĩ đã từng tham gia Tiểu đoàn 26 vẫn giữ vững truyền thống của người Bộ đội Cụ Hồ, phát huy phẩm chất tốt đẹp của người cán bộ đảng viên, luôn gắn bó, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống.

Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay557
  • Tháng hiện tại383,314
  • Tổng lượt truy cập3,467,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây