Xã Trường Đông - thị xã Hòa Thành hoàn thành xây dựng địa phương đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ sáu - 03/05/2024 10:32 239 0
Trường Đông là xã nông thôn, nằm cuối thị xã Hòa Thành, theo hướng Đông Nam, được thành lập vào năm 1979 trên cơ sở điều chỉnh một phần diện tích và dân số của xã Trường Hòa. Xã Trường Đông có diện tích tự nhiên là 2.286,55 ha, toàn xã có 4.822 hộ với 16.910 nhân khẩu (năm 2022), bao gồm 5 ấp: Trường Lưu, Trường Phú, Trường Đức, Trường Ân và Năm Trại. Được sự quan tâm lãnh đạo chỉ đạo kịp thời của Thị ủy, UBND thị xã; sự hướng dẫn của Ban chỉ đạo các Chương trình MTQG thị xã; các sở, ban ngành tỉnh hướng dẫn về công tác xây dựng nông thôn mới; cùng với đó là sự lãnh đạo quyết liệt của Đảng uỷ, UBND xã, sự phối hợp đồng bộ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể xã đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo được sự đồng thuận cao đối với chủ trương xây dựng nông thôn mới.

Lễ công bố xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2018, nông thôn mới nâng cao năm 2020, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông tiếp tục bắt tay vào công cuộc xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của thị xã Hoà Thành. ​Xác định đây là chương trình lâu dài và xuyên suốt, Đảng uỷ xã đã lãnh đạo UBND xã chỉ đạo Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được và tiếp tục xây dựng địa phương hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đúng theo đúng lộ trình. Được đánh giá là một trong những xã có những tiêu chí mang tính bền vững, địa phương đã tích cực, chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã có liên quan thực hiện xây dựng đạt các chỉ tiêu, tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo đạt chất lượng và thời gian.

Sau 01 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 25/KH-UBND ngày 03/02/2023 của UBND thị xã về xây dựng địa phương đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023, xã Trường Đông đã có bước bứt phá mạnh mẽ, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến mới, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt. Tổng nguồn lực đầu tư cho xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã hơn 51 tỷ đồng, trong đó, gần 21,2 tỷ đồng từ ngân sách các cấp, phần còn lại do Nhân dân địa phương đóng góp và vận động xã hội hóa. Đến nay, hệ thống giao thông ở xã Trường Đông đã được đầu tư, nâng cấp mở rộng theo hướng đồng bộ, hiện đại; 100% tuyến đường liên xã, liên ấp và ngõ xóm được nhựa hóa, bê tông hóa, có hệ thống chiếu sáng; 100% hộ gia đình sử dụng điện an toàn, sử dụng nước sạch hợp vệ sinh, góp phần làm cho diện mạo địa phương ngày càng khang trang, sạch đẹp, đồng bộ; kinh tế hằng năm phát triển tốt, đời sống người dân được nâng lên rõ rệt; thu nhập bình quân đầu người của xã Trường Đông năm 2023 là 88,81 triệu đồng/người/năm. UBND xã đã xây dựng mô hình ấp thông minh và chọn ấp Trường Lưu để thực hiện; xây dựng mô hình chiếu sáng thông minh, lắp đặt trên đường số 102, Nguyễn Văn Linh, ấp Trường Lưu. Trên địa bàn xã có 1 sản phẩm bánh tráng Tân Nhiên đạt chuẩn OCOP 5 sao; có 2 doanh nghiệp vừa và nhỏ được hỗ trợ tham gia các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh.

Trụ sở làm việc của Chính quyền xã Trường Đông 

Từ những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông đạt được trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, ngày 08 tháng 3 năm 2024, xã Trường Đông vinh dự là xã đầu tiên của thị xã Hòa Thành, là xã thứ 3 của tỉnh được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ký Quyết định số 445/QĐ-UBND công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Quốc Tuấn – Bí thư Đảng uỷ xã cho biết: “Xây dựng nông thôn mới là một chương trình lớn, với nhiều nội dung, bao trùm tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh ở nông thôn. Đảng bộ, chính quyền xã đã tập trung huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân địa phương quyết tâm đạt các tiêu chí xã nông thôn mới kiểu mẫu. Trong thời gian gian tới, Đảng bộ, chính quyền sẽ cùng với Nhân dân xã quyết tâm giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới kiểu mẫu, đồng thời hướng đến thi đua xây dựng địa phương trở thành xã nông thôn mới thông minh đầu tiên trên địa bàn thị xã.

Nhìn lại những kết quả nổi bật trong bức tranh tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của xã Trường Đông thời gian qua chính là sự phát triển về kết cấu hạ tầng, sự chuyển đổi về phương thức sản xuất, sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy, nhận thức, khát vọng vươn lên làm giàu của mỗi người dân và là nếp sống văn hóa, tinh thần đoàn kết tương thân, tương ái, trách nhiệm xã hội trong cộng đồng,... Từ đó, góp phần củng cố niềm tin, ý chí và động lực cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Trường Đông hướng đến trên bước đường tương lai tươi sáng.

Anh Kiệt - Thanh Hương

Tác giả: BTG Thị uỷ Hoà Thành, Thanh Hương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay13,910
  • Tháng hiện tại396,667
  • Tổng lượt truy cập3,480,961
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây