Nữ cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã học tập và làm theo lời Bác

Thứ sáu - 23/02/2024 15:14 85 0
Nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo Bác phải bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ được giao, đồng chí Ninh Thị Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình, huyện Tân Biên thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, một gương điển hình trong học tập và làm theo Bác ở địa phương.

Đồng chí Ninh Thị Hương (đứng thứ hai bên phải) dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết 

Từ tháng 10 năm 2006, đồng chí Ninh Thị Hương được Đảng ủy xã Tân Bình tin tưởng, phân công làm Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã. Đáp lại niềm tin đó, đồng chí luôn tận tâm, tận tụy với nhiệm vụ. Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, đồng chí cùng với Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp với các tổ chức thành viên của Mặt trận tổ chức 97 cuộc tuyên truyền, thu hút 3.391 lượt người tham dự, với nội dung: tuyên truyền, vận động Nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo; phối hợp và tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông; công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình; tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động Nhân dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”... Nhờ đó, đã có 100% hộ gia đình trong xã đăng ký bảo vệ môi trường, huy động 1.550 ngày công phát quang, dọn dẹp đường liên tổ, ấp; 100% hộ gia đình đăng ký cam kết đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, gia đình không có con em phạm tội và nghiện ma túy

Học tập Bác ở tấm lòng nhân ái, thương người như thể thương thân, trong 3 năm qua, đồng chí Ninh Thị Hương đã chủ động tham mưu Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chủ động phối hợp với Ban quản lý, Ban Công tác Mặt trận các ấp khảo sát và xây dựng nhiều mô hình mới: “Tổ dân cư tư quản 3 không”; “Ban công tác Mặt trận ấp đồng hành cùng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, “Vận động tổ nghi lễ họ đạo Cao Đài xã Tân Bình phối hợp chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn”. Qua thời gian thực hiện và sơ kết, các mô hình được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Đảng ủy xã đánh giá hoạt động có hiệu quả.

Tính đến cuối năm 2022, mô hình “Ban Công tác Mặt trận ấp đồng hành cùng học sinh nghèo” đã hỗ trợ học bổng, tập, vở, quần áo, tiền trường, quà .. cho 44 học sinh, với tổng kinh phí trên 67 triệu đồng. Mô hình “vận động tổ nghi lễ họ đạo Cao Đài xã Tân Bình phối hợp chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn” đã hỗ trợ dựng nhà cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá 45 triệu đồng; trợ táng 02 trường hợp, với tổng số tiền 45 triệu đồng; tặng 120 suất quà, với tổng trị giá 24 triệu đồng. Mô hình “Tổ dân cư tư quản 3 không” đã góp phần kéo giảm các loại tội phạm tại địa bàn khu dân cư, đồng thời nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân.

Học tập Bác về tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng, đồng chí Ninh Thị Hương cùng Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Bình đã tích cực phối hợp vận động xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 47 triệu đồng. Vận động hỗ trợ cho các đối tượng chính sách 2.205 phần quà, với tổng trị giá 771.750 đồng; vận động trao tặng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn 3.035 phần quà, với tổng trị giá hơn 900 triệu đồng.

Đồng chí Ninh Thị Hương chia sẻ: “Học tập và làm theo Bác, tôi luôn nỗ lực, phấn đấu, trước hết là phải chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương. Trong công tác luôn tích cực, hăng say, sáng tạo, với những việc làm cụ thể, có ý nghĩa thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”

Là người hoạt động không chuyên trách, ngoài chăm lo gia đình mình, đồng chí đã dành nhiều thời gian làm công tác xã hội, cống hiến cho địa phương. Cùng với nhiệm vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, đồng chí còn được Đảng ủy xã phân công kiêm nhiệm Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã. Công việc nhiều nhưng đồng chí vẫn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, được cấp ủy, chính quyền và ngành cấp trên đánh giá cao

Đồng chí Đặng Tuyết Mai - Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Tân Bình cho biết: “Mặc dù là người hoạt động không chuyên trách nhưng đồng chí Ninh Thị Hương rất có tinh thần trách nhiệm với các nhiệm vụ được giao; biết chia sẻ, cảm thông với những mảnh đời kém may mắn; tâm huyết với các phong trào của Hội nên chất lượng hoạt động Hội của địa phương ngày càng được nâng lên”

Những nỗ lực, phấn đấu của đồng chí Ninh Thị Hương được các cấp ủy, chính quyền ghi nhận. Đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu nhân đạo và trong hoạt động Chữ thập đỏ; Giấy khen vì hoạt động phong trào " toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và công tác gia đình" và nhiều giấy khen khác. Đồng chí Ninh Thị Hương là một trong những gương điển hình được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Oanh Kiều

 

Tác giả: BTG huyện uỷ Tân Biên, Oanh Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,448
  • Tháng hiện tại390,205
  • Tổng lượt truy cập3,474,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây