Tập thể Công an nêu gương thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy”

Thứ năm - 19/10/2023 09:09 404 0
Thực hiện lời dạy của Bác, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những năm qua, Chi bộ Công an xã Chà Là, thuộc Đảng bộ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Quá trình thực hiện, đã có sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, nhất là những đồng chí trong lãnh đạo Công an xã; từ đó đã phát huy được tinh thần “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” trong đơn vị.
Tập thể Công an nêu gương thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy”
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh hết sức quan tâm, coi trọng việc nêu gương. Người nói: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền và “… Quần chúng chỉ quý mến những người có tư cách, đạo đức. Muốn hướng dẫn nhân dân, mình phải làm mực thước cho người ta bắt chước…”. Người xác định, nội dung nêu gương của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên phải được thể hiện trên cả ba mối quan hệ: Đối với mình, đối với người và đối với việc.
Thực hiện lời dạy của Bác, nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những năm qua, Chi bộ Công an xã Chà Là, thuộc Đảng bộ xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu đã triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”; các Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và thực hiện nghiêm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Quá trình thực hiện đã tạo được sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, nhất là những đồng chí trong lãnh đạo Công an xã; từ đó đã phát huy được tinh thần Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” trong đơn vị.
Đại uý Ngô Vũ Bảo, Trưởng Công an xã Chà Là (ngoài cùng bên trái) đại diện tập thể Công an xã nhận Khen thưởng của Công an tỉnh vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA, ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị do Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức
Đại uý Ngô Vũ Bảo, Trưởng Công an xã Chà Là (ngoài cùng bên trái) đại diện tập thể Công an xã nhận Khen thưởng của Công an tỉnh vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA, ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị do Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh tổ chức
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đảng viên trong Chi bộ luôn phát huy sức mạnh đoàn kết, tinh thần trách nhiệm cao, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Gắn học tập và làm theo Bác với cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì Nhân dân phục vụ”, trong đó xác định “Đối với Nhân dân phải kính trọng, lễ phép” làm nền tảng đạo đức công vụ trong giao tiếp và phục vụ Nhân dân.

Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, chấp hành sự chỉ đạo của cấp uỷ cấp trên, các đảng viên trong Chi bộ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, nắm chắc tình hình và tham mưu xử lý kịp thời, có hiệu quả các vụ việc, tình huống phát sinh. Nhờ vậy, ANTT trên địa bàn xã được giữ vững ổn định, không xảy ra điểm nóng, tình hình phức tạp, các hành vi vi phạm pháp luật được kiềm chế.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những năm qua, Chi ủy Chi bộ, Chỉ huy Công an xã đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã Chà Là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác xây dựng phong trào thông qua các mô hình, phong trào; phối hợp các ngành, đoàn thể xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia, thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự với nhiều hình thức đa dạng và phong phú, nhằm giúp mọi người dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ và tích cực hưởng ứng, hỗ trợ cho lực lượng Công an trong công tác giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. 
Trong năm 2022, Công an xã đã chủ động triệt xóa 28 đối tượng liên quan đến hoạt động đánh bạc, mua bán dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy; xử lý vi phạm hành chính 37 vụ/61 đối tượng, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền 142.950.000đ; tổ chức tuần tra vũ trang, tuần tra mật phục, giải tán 15 nhóm thanh niên, 06 điểm đánh bài nhỏ, đá gà; nhắc nhở 30 trường hợp mua, bán hàng hóa trong phạm vi đất đường bộ, dừng đỗ xe và xử phạt vi phạm hành chính 04 trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông khu vực đường ĐT-784 và đường nối vào khu Công nghiệp Chà Là...
Ngoài ra, lực lượng Công an xã còn tích cực tuyên truyền phòng, chống tội phạm trên mạng xã hội, nhất là trong các nhóm Zalo công nhân; đảm bảo tiến độ trong công tác làm sạch dữ liệu dân cư quốc gia về dân cư, chủ động khắc phục những khó khăn về nhân lực, kỹ thuật trong việc nhập dữ liệu dân cư, đảm bảo chỉ tiêu thực hiện “chiến dịch” cấp Căn cước công dân gắn chip trên địa bàn; chủ động tham mưu thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy ở địa phương với 04 đội dân phòng và 01 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở với 58 thành viên, hoạt động thường xuyên, hiệu quả; thực hiện phong trào “Nhà tôi có bình chữa cháy”, Công an xã Chà Là đã vận động nhân dân tự trang bị được 424 bình PCCC với số tiền 106 triệu đồng; cán bộ, chiến sĩ Công an xã cũng đã tham gia Hiến máu nhân đạo được 08 đơn vị máu...
Với nhiều cách làm thiết thực, việc học tập, làm theo Bác của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Chà Là đã góp phần bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn xã, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, được cấp uỷ, chính quyền địa phương và ngành dọc cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Năm 2022, Chi bộ Công an xã Chà Là xếp loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, được Chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu Khen thưởng thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Công an xã đạt danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, được Đảng uỷ - Ban Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng gương điển hình tiên tiến trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2018-2023. Đơn vị  vừa được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì có thành tích trong 05 năm thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA, ngày 19/5/2018 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.
Những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ Công an xã Chà Là như những bông hoa góp thêm cho vườn hoa thành tích của Công an huyện Dương Minh Châu ngày càng tỏa hương, khoe sắc, làm đẹp cho đời, cho cuộc sống bình yên và hạnh phúc hôm nay.
                                                                 Phạm Thị Mai

Tác giả: Phạm Thị Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay7,475
  • Tháng hiện tại390,232
  • Tổng lượt truy cập3,474,526
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây