Gương nhà giáo điển hình, tiêu biểu trong thực hiện đổi mới công tác giáo dục

Thứ năm - 19/10/2023 10:07 91 0
Đồng chí Trần Thu Hồng - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Khởi (xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu) là một trong những gương nhà giáo tiêu biểu, điển hình trên địa bàn huyện Dương Minh Châu nói riêng, tỉnh Tây Ninh nói chung trong thực hiện đổi mới công tác giáo dục ở nhà trường theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với nhiều cách làm mới, hiệu quả, sáng tạo.
Gương nhà giáo điển hình, tiêu biểu trong thực hiện đổi mới công tác giáo dục
Với quan niệm: “Nhiệm vụ, trách nhiệm của chi bộ, nhà trường cũng là nhiệm vụ, trách nhiệm của cá nhân mình”, “chi bộ là hạt nhân lãnh đạo toàn diện các hoạt động của trường, có vai trò to lớn trong công tác lãnh đạo theo đúng mục tiêu giáo dục, đào tạo của Đảng nhằm xây dựng trường học thân thiện, an toàn, chất lượng”, trong những năm qua, đồng chí Trần Thu Hồng đã phát huy vai trò của người đứng đầu Chi uỷ, Ban Giám hiệu nhà trường trong thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ và đơn vị thực hiện có hiệu quả việc đổi mới công tác giáo dục theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW.
Đồng chí Trần Thu Hồng (thứ nhất từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)
Đồng chí Trần Thu Hồng (thứ nhất từ phải sang) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW  của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)
 
Đồng chí Trần Thu Hồng cùng với Chi uỷ Chi bộ thường xuyên tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở lại các nội dung đổi mới của Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá XI). Trong đó, nội dung trọng tâm là làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên luôn có ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo bằng việc tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, góp phần làm cho cán bộ, đảng viên, giáo viên và nhân viên nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ chính trị của từng cá nhân và của cả tập thể Chi bộ Trường THCS Cầu Khởi.
  Để xây dựng Chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh , nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của đơn vị, trong đó có đổi mới công tác giáo dục, đồng chí Hồng luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nhất là giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, quần chúng tại đơn vị và công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới. Đồng thời, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đảng viên thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong thi đua luôn đạt được những kết quả cao, nhiều năm đứng đầu khối thi đua trung học cơ sở của huyện. Nổi bật từ năm 2012 - 2020 và năm 2022, Chi bộ Trường THCS Cầu Khởi luôn phấn đấu và được Đảng ủy xã Cầu Khởi công nhận đạt Chi bộ hoàn thành xuất sắc và xuất sắc tiêu biểu (riêng năm 2021 đạt Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ); hằng năm có 20% đảng viên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bên cạnh đó, là người đứng đầu đơn vị, đồng chí Hồng luôn quan tâm đến công tác quy hoạch, đào tạo bồi dưỡng, nâng cao trình độ cho đội ngũ giáo viên, nhân viên nhà trường. Kết quả, đã cùng với tập thể Ban Giám hiệu tạo điều kiện thuận lợi cho 01 giáo viên trong quy hoạch tham gia lớp Trung cấp chính trị, 01 giáo viên học Thạc sĩ, 03 giáo viên học Đại học và 22 giáo viên tham gia học các lớp bồi dưỡng chức danh nghề nghiệp. Thực hiện tốt các quy định về dân chủ cơ sở trong quá trình lãnh đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn,... gắn với việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.
Trong sinh hoạt định kỳ, đồng chí cùng Chi ủy Chi bộ luôn chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình thực tiễn đơn vị và đề ra các giải pháp nhằm khắc phục khó khăn, hạn chế của đảng viên cũng như khắc phục các tồn tại trong việc đăng ký, thực hiện việc học tập và làm theo Bác.
Các đoàn thể trong nhà trường luôn được đồng chí Hồng chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động đúng điều lệ quy định, đảm bảo triển khai thực hiện hoàn thành tốt chương trình, kế hoạch hàng năm đề ra. Tổ chức Công đoàn đã phát huy được sức mạnh tập thể chăm lo tốt đời sống cho đoàn viên công đoàn, giám sát nhà trường các chế độ chính sách, thực hiện kế hoạch năm học một cách kịp thời, quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên công đoàn tham gia các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao, được tỉnh đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen.
Cùng với Ban lãnh đạo nhà trường, tập thể Hội đồng sư phạm, đồng chí Trần Thu Hồng đặc biệt đề cao việc xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong nhà trường, tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện với đội ngũ giáo viên, nhân viên của trường, trong Ban lãnh đạo thực sự là trung tâm đoàn kết, tạo nên bầu không khí dân chủ, thoải mái và tinh thần hợp tác, cộng đồng trách nhiệm cao, cùng nhau phấn đấu, vượt qua khó khăn, để chất lượng giáo dục của trường được duy trì và ngày càng nâng cao.
Bản thân đồng chí Hồng tự nhận thức nhiệm vụ xuyên suốt phải luôn quan tâm lãnh đạo, đó là hoạt động chuyên môn của nhà trường, cả về chất lượng dạy và học, chất lượng học tập và đạo đức học sinh. Vì vậy, công tác chuyên môn được xem là một nhiệm vụ chính trị lớn nhất của Chi uỷ, Ban Giám hiệu, cũng như của cá nhân với vai trò là người đứng đầu đơn vị.
Trong những năm qua, đồng chí Trần Thu Hồng đã cùng với các tổ chuyên môn, các đoàn thể trong nhà trường đã cố gắng để huy động các nguồn lực xã hội đầu tư (trên 01 tỷ đồng) cho sự phát triển giáo dục của trường thông qua những việc làm thiết thực như: trao tặng xe đạp, vở, sách giáo khoa, điện thoại thông minh để học trực tuyến, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… Thực hiện sự chỉ đạo của ngành giáo dục về đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục, đã lãnh đạo đơn vị tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học cũng như tiếp tục triển khai, sử dụng có hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu ngành; các phần mềm quản lý, dạy và học trong nhà trường, thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt; thực hiện tốt các loại hồ sơ, sổ sách, học bạ điện tử trong nhà trường.
Với sự cố gắng, nỗ lực của bản thân, nhiều năm qua, đồng chí Trần Thu Hồng đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen: được Chủ tịch UBND huyện nhiều năm liền tặng giấy khen Chiến sĩ thi đua cơ sở; 02 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen... Mới đây, đồng chí vinh dự là một trong 17 cá nhân trên địa bàn tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW. Với những đóng góp, thành tích đạt được, đồng chí Trần Thu Hồng thật sự là tấm gương sáng đội ngũ nhà giáo học tập, noi theo.
Bùi Quang Trí

Tác giả: Bùi Quang Trí

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập447
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay11,559
  • Tháng hiện tại394,316
  • Tổng lượt truy cập3,478,610
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây