Cán bộ hưu trí tâm huyết với cộng đồng

Thứ hai - 28/08/2023 18:00 53 0

Đồng chí Huỳnh Thị Nhặc (65 tuổi) là cán bộ hưu trí, đảng viên sinh hoạt tại Chi bộ ấp Phước Hiệp, Đảng bộ xã Phước Ninh. Dù tuổi đã cao, đồng chí vẫn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong các hoạt động xã hội và phong trào ở địa phương, nhất là việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Về hưu năm 2011, sau 35 cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, song thấm nhuần lời dạy của Bác: “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau", với suy nghĩ: “Cán bộ, công chức thì mới nghỉ hưu, nhưng là người đảng viên thì không nghỉ hưu bao giờ", đồng chí Huỳnh Thị Nhặc - nguyên Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, nguyên Chủ tịch HĐND huyện Dương Minh Châu vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cống hiến cho sự phát triển của địa phương hơn 10 năm qua.


Đồng chí Huỳnh Thị Nhặc (thứ hai từ phải sang) nhận khen thưởng Gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Dương Minh Châu năm 2022

Với vai trò Uỷ viên Ban Chấp hành Câu lạc bộ Hưu trí của xã, đồng chí cùng với Ban Chấp hành lãnh đạo Câu lạc bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực triển khai thực hiện phong trào, hoạt động như: Thăm hỏi hội viên; giúp đỡ xoay vòng vốn cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn; cgha8m lo tang tế khi hội viên qua đời;... Bên cạnh đó, với vai trò đảng viên phụ trách Tổ tự quản số 1 và Chi hội Phụ nữ ấp Phước Hiệp, đồng chí đã tích cực hỗ trợ các hoạt động của Tổ tự quản và Chi hội ấp. Hằng năm, Tổ tự quản và Chi hội đều hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ được phân công, đồng chí luôn là người tiên phong, gương mẫu đi đầu, tham gia tích cực trong các hoạt động xã hội và phong trào của địa phương, từ đóng góp ý kiến, công sức cho đến ủng hộ kinh phí, như: vận động đóng góp xây dựng cổng chào của ấp văn hóa với số tiền 20 triệu đồng; tham gia trồng cây ở các tuyến đường; vận động kinh phí xây nhà cho hội viên Hội Cựu chiến binh (trong năm 2022, đồng chí đã vận động được 10 triệu đồng); phối hợp hỗ trợ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân (trong năm 2022, đồng chí phối hợp với Trạm Y tế, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên xã hỗ trợ khám và cấp thuốc miễn phí cho hội viên hưu trí và người cao tuổi với kinh phí 6 triệu đồng); vận động kinh phí tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn (trong năm 2022, đồng chí đã vận động được 35 phần quà, với kinh phí trên 10 triệu đồng); tặng quà cho hội viên Câu lạc bộ Hưu trí và người có công với cách mạng nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ (trong năm 2022, đồng chí đã tặng các phần quà trị giá 3 triệu đồng); ủng hộ xây Nhà đồng đội, xây Nhà tình thương; tặng quà cho thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự; ủng hộ quỹ vì người nghèo; hỗ trợ vốn không lấy lãi cho hội viên Chi hội Phụ nữ ấp có hoàn cảnh khó khăn... Đặc biệt, đồng chí là người tâm huyết với hoạt động “khuyến học, khuyến tài" ở địa phương. Hằng năm, vào dịp khai giảng, tổng kết năm học, tết... đồng chí đóng góp, vận động kinh phí hỗ trợ các phần quà, học bổng trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (trong năm 2022, đồng chí đã đóng góp kinh phí hơn 10 triệu đồng).

Bằng sự nhiệt huyết của mình, đồng chí Huỳnh Thị Nhặc luôn là “Người truyền lửa" trong mọi hoạt động, phong trào. Hoạt động nào, phong trào nào mà có cô tham gia và hoạt động thì nơi đó phong trào hoạt động rất mạnh và mang tính bền vững. Cũng chính vì nghĩa cử cao đẹp, tâm huyết và trách nhiệm với xã hội, đồng chí đã được mọi người tín nhiệm, tin yêu và gọi với cái tên thân thuộc, trìu mến là “Cô út". Cũng nhờ sự tin yêu, tín nhiệm của người dân, đã giúp đồng chí hòa giải thành nhiều sự việc mâu thuẫn ở địa phương.

Ghi nhận những đóng góp của đồng chí, nhiều năm liền đồng chí Huỳnh Thị Nhặc được Đảng uỷ xã Phước Ninh tặng giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; được Ban Chấp hành Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh tặng giấy khen vì thành thích xuất sắc trong hoạt động Câu lạc bộ Hưu trí năm 2022; được UBND huyện Dương Minh Châu tặng giấy khen gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh năm 2022. Mới đây, đồng chí vinh dự được Ban Thường vụ Huyện uỷ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đồng chí thật sự là tấm gương sáng để cán bộ, đảng viên học tập và noi theo.

Quang Trí

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập289
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm223
  • Hôm nay8,169
  • Tháng hiện tại390,926
  • Tổng lượt truy cập3,475,220
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây