Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị Trấn Dương Minh Châu - Tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 18/03/2024 17:15 698 0
Dù đã được phân công nhiều cương vị, nhiệm vụ công tác khác nhau, ở nhiều đơn vị trong ngành giáo dục huyện Dương Minh Châu, như: Trường Tiểu học Phước Ninh A, đến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trường Tiểu học Phước Ninh B và hiện nay là Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn Dương Minh Châu, đồng chí Phạm Thị Mai, bằng sự nhiệt huyết, trách nhiệm, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là một trong những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện.

Đồng chí Phạm Thị Mai, tuyên dương học sinh có hành động tốt trong buổi “Sinh hoạt dưới cờ”

Đồng chí Phạm Thị Mai luôn gương mẫu và đặt lợi ích tập thể lên trên hết, trong chuyên môn đồng chí luôn sắp xếp công việc một cách khoa học, hợp lý và mang lại được hiệu quả cao, có phong thái của một nhà quản lý tài năng, biết quan sát, lắng nghe và không ngừng tiếp thu, học hỏi. Là cán bộ quản lý của một đơn vị, đồng chí luôn đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung nhà trường, từ các hoạt động của chuyên môn cho đến chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức. Trong đó, phải kể đến tinh thần trách nhiệm trong điều hành công việc, đồng chí luôn mạnh dạn tổ chức các chuyên đề, các hội thi để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên và chất lượng học tập của học sinh; khuyến khích giáo viên trong trường chủ động tìm tòi, sáng tạo, dự giờ và đóng góp ý kiến, tư vấn giúp các thầy cô ngày càng tiến bộ.

Bên cạnh đó, đồng chí luôn nêu cao tinh thần xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm nêu gương, giữ gìn nếp sống mẫu mực, giản dị thường ngày và có mối quan hệ thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Trong công tác quản lý, đồng chí sắp xếp và gắn kết công tác dạy và học với việc noi gương làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với hoạt động của nhà trường. Song song đó, đồng chí luôn chú trọng quan tâm thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, chăm lo cho người lao động tại đơn vị. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của trường ngày càng được nâng cao. Với học sinh, đồng chí luôn dành sự quan tâm, chia sẻ, gần gũi và tạo sự thân thiện giữa thầy và trò. Đồng chí đã cùng với Ban Giám hiệu Trường duy trì việc tuyên dương các em học sinh là tấm gương học tốt và có hành động tốt tại các buổi “Sinh hoạt dưới cờ” đầu tuần. Qua đó, động viên các em tiếp tục cố gắng nỗ lực học tập, rèn luyện đạo đức.

Đồng chí Phạm Thị Mai đã xây dựng những mô hình hay, sáng kiến mới, đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị, tiêu biểu nhất là 03 mô hình: “Thư viện ước mơ”; “Túi sách di động”; Thư viện container “Chìa khóa mở bình minh”. Đây là những mô hình mà đồng chí đã dành nhiều thời gian và tâm huyết của mình để vận động mạnh thường quân tài trợ cho nhà trường với mong muốn đánh thức niềm đam mê đọc sách của các em học sinh và phát triển văn hóa đọc trong môi trường học đường. Các mô hình này đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị trong, ngoài địa bàn. Ngoài ra, đồng chí còn tích cực tham gia các cuộc thi viết của các ngành, địa phương trong, ngoài tỉnh phát động và đạt được nhiều thưởng như: Giải Khuyến khích viết về “Gương nhà giáo tận tụy”, do báo Giáo dục và Thời đại tổ chức năm 2018; giải Khuyến khích Cuộc thi viết “Gương người tốt việc tốt quanh ta” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức năm 2022; giải Nhất trong Cuộc thi viết “Tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng số 06/2022/QH15” tháng 7/2023…

Là Bí thư Chi bộ, đồng chí đã cùng với cấp uỷ phối hợp Ban Giám hiệu lãnh đạo đảng viên, giáo viên và các tổ chức đoàn thể tích cực tham gai các hoạt động, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của nhà trường đề ra, góp phần xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Kết quả, Chi bộ Trường Tiểu học thị Trấn được Đảng uỷ Thị trấn công nhận đạt trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Với những việc làm và thành tích nổi bật, đồng chí Phạm Thị Mai đã được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen là gương tiêu biểu trong phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức ngành Giáo dục thi đua thực hiện văn hóa công sở” (năm 2022); là một trong những gương điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng để truyền cảm hứng cho mọi người học tập và noi theo. 

                                                                                                                                                                                                Phạm Thị Chúc      

Tác giả: Phạm Thị Chúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay13,895
  • Tháng hiện tại396,652
  • Tổng lượt truy cập3,480,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây