Nhà giáo ưu tú hết lòng cống hiến cho sự nghiệp trồng người

Thứ sáu - 12/04/2024 12:54 22 0
Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Trách nhiệm nặng nề và vẻ vang của người thầy là chăm lo cho con em của nhân dân thành người công dân tốt, người lao động tốt, người chiến sĩ tốt, người cán bộ tốt của nước nhà”, cô Mai Thị Phương Thùy - giáo viên bộ môn Giáo dục công dân trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh luôn không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện để trở thành một giáo viên giỏi, cống hiến sức mình cho sự nghiệp trồng người.

Tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh năm 2006, cô Mai Thị Phương Thùy về công tác tại trường THPT Hoàng Văn Thụ. Trong 16 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục, cô nhiều lần được khen thưởng thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Là tổ trưởng chuyên môn, giáo viên bộ môn Giáo dục công dân, cô luôn đoàn kết, phối hợp tốt với các thành viên trong tổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền, Tổ Giáo dục công dân - công nghệ được đánh giá Tập thể xuất sắc.

Con đường tự học, tinh thần học tập của Chủ tịch Hồ Chí Minh là niềm cảm hứng cho cô không ngừng trau dồi, học tập để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.

Cô nghiên cứu, vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức lớp học và phương pháp dạy học tích cực nhằm đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy để khơi gợi niềm đam mê, hứng thú, ham thích học tập của học sinh, đồng thời phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo trong học tập của các em. 

Cô Mai Thị Phương Thùy trong giờ lên lớp.

Năm học 2022-2023, cô Phương Thùy thực hiện đề tài sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng dạy học tích hợp an toàn giao thông trong môn giáo dục công dân” được Hội đồng khoa học trường THPT Hoàng Văn Thụ xếp loại A, Hội đồng khoa học ngành xếp loại B, Hội đồng khoa học cấp tỉnh xếp loại B. Hướng dẫn học sinh tham gia các cuộc thi như: Cuộc thi viết thư với chủ đề: “Em hãy viết thư gửi cho một người bạn thân để nói về ý tưởng khôi phục Trái Đất của chúng ta” đạt giải Khuyến khích, Cuộc thi khoa học, kỹ thuật học sinh trung học cấp tỉnh năm học 2022-2023 đạt giải Ba. Ngoài ra, cô đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên trung học do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng Công ty Honda Việt Nam tổ chức.

Cô Phương Thùy cùng các học sinh trường THPT Hoàng Văn Thụ tham gia Hội thi sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh năm học 2022 - 2023.

Không chỉ tích cực đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập, cô Phương Thùy luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do nhà trường, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức, phát động như Hội thi sáng tạo Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Tây Ninh. Nhiều năm liền cô được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tây Ninh công nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”. Năm học 2019-2020 được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015-2016 đến năm học 2019-2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Năm học 2022-2023 là lần thứ tư liên tiếp cô được đề nghị cấp trên xét công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”. Với sự tận tụy, lòng nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người, cô đã nhiều lần được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2023, cô Mai Thị Phương Thùy vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”.

Đặc biệt, cô là cá nhân tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh được giới thiệu Trung ương triển lãm“Những tấm gương bình dị mà cao quý” năm 2024.

Cô giáo Mai Thị Phương Thùy chia sẻ: “Đã chọn gắn bó suốt cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, vì vậy ngay từ khi bước chân vào nghề, tôi luôn đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành một giáo viên giỏi, để cống hiến cho sự nghiệp trồng người. Trong 16 năm qua, bản thân đã không ngừng trau dồi, học tập để nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Ý thức vai trò, trách nhiệm của một nhà giáo, một đảng viên, tôi luôn gương mẫu học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực cụ thể, tham gia tích cực phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”; xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Thầy Huỳnh Văn Việt - Phó Bí thư chi bộ - Phó Hiệu trưởng trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: "Cô Mai Thị Phương Thuỳ luôn thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ gìn phẩm chất đạo đức, có lối sống giản dị, hoà đồng với mọi người, luôn đoàn kết, phối hợp và chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ; luôn thể hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Với vai trò là chi ủy viên, đồng chí Mai Thị Phương Thuỳ luôn cùng với Chi ủy lãnh đạo xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong đội ngũ giáo viên; cùng Chi ủy xây dựng kế hoạch tạo nguồn và phát triển đảng viên, bảo đảm về tiêu chuẩn và quy trình; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong các Hồ Chí Minh.

Cô Thùy cùng với tổ chuyên môn thực hiện các chuyên đề về đổi mới phương pháp dạy học, đem lại hiệu quả cao và nhiều năm liền Tổ Giáo dục công dân- công Nghệ được đánh giá Tập thể xuất sắc. Trong giảng dạy, cô luôn nhiệt tình, quan tâm lắng nghe và hỗ trợ học sinh khi các em cần; luôn khuyến khích các em suy nghĩ sáng tạo và tìm kiếm giải pháp mới; chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh phát triển tư duy và kỹ năng, tạo môi trường học tập thoải mái và tích cực. Từ đó, cô luôn được học sinh yêu thương và kính trọng".

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập379
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay12,558
  • Tháng hiện tại395,315
  • Tổng lượt truy cập3,479,609
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây