Nữ đảng viên trẻ, cán bộ Đoàn xung kích

Thứ sáu - 22/03/2024 15:42 37 0
Sinh năm 2003, Nguyễn Thị Thúy Nhanh hiện là Bí thư chi đoàn Quân sự, Đảng bộ xã Hòa Hội. Thúy Nhanh luôn tạo thiện cảm cho người khác bởi tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, vui vẻ hòa đồng cùng vóc dáng nhỏ nhắn.
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thúy Nhanh - Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Hòa Hội (bìa trái).
Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thúy Nhanh - Bí thư Chi đoàn Quân sự xã Hòa Hội (bìa trái).

Tham gia dân quân thường trực Ban CHQS xã Hòa Hội từ năm 2022, với tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên, Thúy Nhanh luôn hăng hái tham gia các hoạt động, phong trào Đoàn ở địa phương. Từ đó, được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn Quân sự và tham gia Ban Chấp hành Đoàn xã Hòa Hội. Nữ Bí thư đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã ra sức lãnh đạo phong trào thanh, thiếu nhi xã Hòa Hội đạt được nhiều kết quả, góp phần thiết thực vào xây dựng, phát triển địa phương.

          Phát huy tinh thần trách nhiệm và lòng nhiệt huyết, Thúy Nhanh cùng Ban Chấp hành Chi đoàn Quân sự bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, Ban Thường vụ Xã Đoàn tổ chức tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn trong đoàn viên, thanh niên như: tuyên truyền các chủ trương về xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền cài đặt định danh điện tử; thực hiện tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu niên trên địa bàn. Có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã nhà như: mô hình “Tủ sách thanh niên” nâng cao ý thức đọc sách của thanh niên trong thời đại công nghệ 4.0; mô hình “Trồng rau sạch trong thùng xốp” giúp cung cấp rau sạch và giảm thiểu rác thải; tổ chức thăm viếng, quét dọn vệ sinh các di tích lịch sử - văn hóa; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

         Thúy Nhanh luôn tích cực, đi đầu trong tham gia thực hiện các công trình thanh niên của địa phương, hoạt động Ngày thứ 7 tình nguyện, Chủ nhật Xanh ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường, thu gom, quét dọn rác thải tại địa phương góp phần xây dựng địa phương sáng-xanh-sạch-đẹp; cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tham gia các hoạt động trong Ngày hội “Tuổi trẻ tòng quân”.

        Năm 2022, Thúy Nhanh đã tham gia và đạt giải Nhất trong Hội thi Bí thư Chi đoàn Quân sự xã, phường, thị trấn giỏi tỉnh Tây Ninh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức. Được Ban Chấp hành Đảng bộ xã tặng Giấy khen có thành tích tiêu biểu trong công tác vận động quần chúng; Chủ tịch UBND xã Hòa Hội tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng năm 2022; Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phối hợp liên ngành làm công tác Dân vận trên địa bàn huyện Châu Thành năm 2023.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thúy Nhanh được trao giải Nhất trong Hội thi Bí thư Chi đoàn Quân sự xã, phường, thị trấn giỏi tỉnh Tây Ninh do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Nguyễn Thị Thúy Nhanh (thứ 2 từ trái qua) đạt giải Nhất trong Hội thi Bí thư Chi đoàn Quân sự xã, phường, thị trấn giỏi

tỉnh Tây Ninh năm 2022 

Cùng tập thể, Thúy Nhanh là một trong những hạt giống của huyện khi tham gia các hoạt động như tham gia khối điều lệnh nữ của huyện (năm 2022); thành viên của đội thi Chiến sĩ xung kích của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hội thi Thanh niên với pháp luật do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức (năm 2023).

Với sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng, tháng 8/2023, Nguyễn Thị Thúy Nhanh vinh dự được Chi bộ Quân sự xã tổ chức kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Thúy Nhanh chia sẻ: “Ý thức được vai trò trách nhiệm của một đảng viên, một Bí thư chi đoàn, bản thân đã không ngừng phấn đấu học tập và rèn luyện. Đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; luôn giữ gìn đạo đức, lối sống, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên. Chấp hành tốt các chỉ đạo, mệnh lệnh của cấp trên và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh - Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện Châu Thành cho biết: “Thúy Nhanh là một đảng viên trẻ luôn nêu gương về tinh thần trách nhiệm trong công việc cũng như cuộc sống sinh hoạt đời thường, “nói đi đôi với làm”. Đồng chí luôn gương mẫu tham gia các hoạt động của đơn vị và tham gia các hội thi, hội thao đều đạt giải cao. Đồng chí Thúy Nhanh thật sự là gương cán bộ Đoàn, đảng viên trẻ xung kích tiêu biểu trong lực lượng vũ trang huyện Châu Thành”.

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập260
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay5,746
  • Tháng hiện tại388,503
  • Tổng lượt truy cập3,472,797
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây