Châu Thành: Tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 an toàn, vui tươi, tiết kiệm

Thứ hai - 26/02/2024 08:54 46 0
Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Nhân dân vui Xuân, đón Tết, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt Chỉ thị số 26-CT/TW của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 và Chỉ thị số 30/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Đồng chí Nguyễn Thành Tiễn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc tết đơn vị Điện lực Châu Thành.
Đồng chí Nguyễn Thành Tiễn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc tết đơn vị Điện lực Châu Thành.

Trụ sở cơ quan, các tuyến đường chính của huyện được trang trí cờ Đảng, cờ Tổ quốc, các loại hoa tạo cảnh quan tràn ngập không khí mùa xuân vui tươi. Huyện tổ chức giải Vô địch bóng chuyền mừng Đảng, mừng Xuân; hội thi “Tiếng hát mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn” năm 2024 góp phần làm phong phú các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhân dịp năm mới.

Thể hiện tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, huyện tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện và tượng đài Hoàng Lê Kha; các xã tổ chức viếng nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ xã... Ngành y tế huyện phân công cán bộ trực thường xuyên, đảm bảo sẵn sàng hỗ trợ người dân trong việc khám bệnh, chữa bệnh và các yêu cầu y tế khác. Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm trước Tết các cơ sở trên địa bàn không phát hiện vi phạm. Giá cả các mặt hàng thực phẩm tương đối ổn định. Lượng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân nhưng sức mua chưa cao. Cơ quan chức năng kiểm tra các cơ sở kinh doanh tạp hóa, buôn bán thực phẩm và kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện. Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh mặt hàng thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết đều thực hiện đúng quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Huyện ủy chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương chăm lo, chuẩn bị Tết cho Nhân dân theo chủ trương mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết, bảo đảm an sinh xã hội cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh… Huyện đã tập trung chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công, chi trả trợ cấp, với tổng kinh phí 5.671.789.588 đồng, trong đó trợ cấp thường xuyên cho đối tượng chính sách là 1.195 người với số tiền hơn 5 tỷ 370 triệu đồng, chi trợ cấp một lần cho 17 người với tổng số tiền trên 301 triệu đồng. Trao 9.082 suất quà Tết, với tổng trị giá gần 5,5 tỷ đồng, trong đó, quà của Chủ tịch nước cho 2.083 người; quà từ ngân sách tỉnh cho 5.500 người với tổng trị giá 3 tỷ 874 triệu đồng; quà từ ngân sách huyện, các xã, thị trấn và vận động mạnh thường quân cho 1.499 người, với tổng trị giá hơn 940 triệu đồng. 15/15 xã, thị trấn tổ chức họp mặt 5.269 đối tượng chính sách, tổng kinh phí thực hiện là 790.350.000 đồng.

Chính quyền địa phương quan tâm chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn và đối tượng bảo trợ xã hội. Chính phủ hỗ trợ 55.275 ký gạo cho 3.685 người là các đối tượng thuộc hộ nghèo đa chiều, hộ cận nghèo đa chiều, hộ nghèo chuẩn tỉnh, hộ dân di cư tự do từ Campuchia về Việt Nam. Vận động quà từ nguồn xã hội hóa 8.046 phần, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ 373 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện và các đoàn lãnh đạo tỉnh thăm và mừng thọ các cụ 90 tuổi, 100 tuổi và trên 100 tuổi, với tổng kinh phí 89.400.000 đồng và hiện vật vải lụa. Hội người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh vận động mạnh thường quân trao 490 phần quà tổng kinh phí 288.500.000 đồng. Các xã thị trấn vận động tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi với tổng số tiền 185.200.000 đồng.

UBND huyện tổ chức chương trình “Đêm lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Xuân mới Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Người dân được thưởng thức các tiết mục văn hóa, văn nghệ sôi nổi, đặc sắc - chủ đề “Châu Thành mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết được tăng cường và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông. Các phương tiện vận tải, vận chuyển hành khách được tăng cường đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân.

UBND huyện tổ chức chương trình “Đêm lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Xuân mới Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chương trình “Đêm lễ hội bắn pháo hoa đón giao thừa mừng Xuân mới Tết nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Dịp Tết Giáp Thìn, cấp ủy, chính quyền các cấp đã tổ chức các hoạt động mừng Xuân theo đúng chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết, tận hưởng không khí ấm áp của tết cổ truyền dân tộc.

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay7,000
  • Tháng hiện tại389,757
  • Tổng lượt truy cập3,474,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây