Nguyễn Quỳnh Chi: Gương học sinh tiêu biểu trong học tập và rèn luyện

Thứ hai - 05/02/2024 14:54 113 0
Tại Hội nghị triển khai chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024, em Nguyễn Quỳnh Chi, hiện là học sinh lớp 10A1 Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Châu Thành đã vinh dự được trao tặng Bằng khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.
Em Nguyễn Quỳnh Chi (đứng thứ 4 từ trái qua) được tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 tại Diễn đàn “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”.
Em Nguyễn Quỳnh Chi (đứng thứ 4 từ trái qua) được tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 tại Diễn đàn “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”.

Không chỉ đạt thành tích cao trong học tập, với 9 năm học liền là học sinh giỏi toàn diện, dẫn đầu trong phong trào với số hoa học tốt nhiều nhất khối, đạt điểm trung bình môn cao nhất khối trong nhiều năm học; đạt nhiều thành tích nổi bật trong các cuộc thi, như: Giải Ba Hội thi Tài năng Tiếng Anh huyện Châu Thành năm 2021, Giải Nhì môn Ngữ Văn Hội thi Học sinh Giỏi vòng huyện năm học 2022 - 2023, Giải Ba môn Ngữ văn cấp tỉnh năm học 2022-2023… Quỳnh Chi còn luôn tích cực, sôi nổi trong các hoạt động do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh phát động, nhiều năm liền đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp trường, cấp huyện.

Riêng trong năm học 2022-2023, em đạt điểm cao nhất trong đợt tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT Hoàng Văn Thụ, được nhà trường khen thưởng. Trong tháng 10/2023, em đã đạt giải Nhì phần thi viết luận và giải Khuyến khích phần thi hùng biện Tiếng Anh trong cuộc thi bảo vệ môi trường do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Khi nhắc về Quỳnh Chi, tất cả các giáo viên và bạn bè ai cũng biết, cũng tự hào, yêu quí. Với ý thức tự giác cao, em luôn cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt như chuẩn bị kĩ bài trước khi đến lớp, đi học đúng giờ, chú ý nghe thầy cô giảng bài, tích cực phát biểu ý kiến xây dựng bài. Những kiến thức nào chưa hiểu em hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. Là một học sinh giỏi nhưng Quỳnh Chi không kiêu căng mà luôn khiêm tốn, chan hòa với các bạn trong lớp, tích cực trong phong trào “Đôi bạn cùng tiến”, nhiệt tình giúp đỡ các bạn học yếu, giúp các bạn ngày càng tiến bộ hơn trong học tập. 

Là Chi đội phó, Quỳnh Chi luôn gương mẫu tham gia trong mọi hoạt động của lớp, của trường, tác phong nhanh nhẹn, tự giác trong mọi hoạt động của Đội, nhắc nhở, lôi cuốn các bạn nhiệt tình tham gia các hoạt động của nhà trường, như: Sinh hoạt Đội đầy đủ; tích cực lao động vệ sinh trường lớp; thu nhặt phế liệu trong phong trào “Kế hoạch nhỏ” để gây quỹ cho Đội, quyên góp ủng hộ những bạn học sinh tàn tật, khó khăn…; tham gia các nội dung học tập và làm 5 điều Bác Hồ dạy do nhà trường tổ chức. Chủ động đề xuất Liên đội các ý tưởng hay và đưa ra các hoạt động chào mừng chủ đề, chủ điểm, các ngày cao điểm. Tích cực tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan và đạt được nhiều thành tích nổi bật: Giải Xuất sắc hạng mục tuyên truyền trong Liên hoan Đội tuyên truyền măng non tỉnh Tây Ninh năm 2021; Giải Nhất Hội thi Tiếng hát Vành khuyên tỉnh Tây Ninh năm 2023; đạt cúp bạc Hội thi tìm kiếm tài năng MC nhí năm 2023…

Đặc biệt, trong những năm học qua, Quỳnh Chi vinh dự được tuyên dương, khen thưởng nhiều thành tích, danh hiệu, như: Giải thưởng Kim Đồng năm học 2019 - 2020; Danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt cấp toàn quốc; tuyên dương Danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ” giai đoạn 2015 - 2020; thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2021)… Năm 2023, Quỳnh Chi vinh dự được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khen thưởng vì “Đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu và đạt danh hiệu Dũng sĩ Nghìn việc tốt cấp toàn quốc” năm 2023.

Em Nguyễn Quỳnh Chi tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023 .Em Nguyễn Quỳnh Chi (ngồi bìa bên trái) tham gia Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023 

Quỳnh Chi chia sẻ “Em luôn cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Lập nhiều thành tích thay cho những bông hoa tươi thắm dâng tặng Bác Hồ kính yêu”.

Nhận xét về Quỳnh Chi, thầy Huỳnh Văn Việt - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: “Quỳnh Chi là một cô học trò rất dễ thương, ngoan, hiền và học giỏi. Bên cạnh đó, em luôn biết quan tâm đến những người xung quanh, biết sẻ chia cùng các bạn, giúp đỡ các bạn trong lớp để cùng nhau tiến bộ. Với những thành tích đã đạt được, rất mong em sẽ tiếp tục phát huy để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập cũng như trong lao động, thực hiện tốt những lời Bác Hồ đã căn dặn: Non sông Việt Nam có trở nên vẻ vang hay không, dân tộc Việt Nam có được sánh vai các cường quốc năm châu hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công lao học tập của các em”.

Với thành tích học tập và sự năng nổ, nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ bạn bè, Quỳnh Chi xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là tấm gương sáng về học tập và rèn luyện cho các bạn noi theo.

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập118
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay15,944
  • Tháng hiện tại398,701
  • Tổng lượt truy cập3,482,995
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây