Cô giáo Mầm non nỗ lực rèn luyện học tập làm theo Bác

Thứ hai - 06/05/2024 08:25 31 0
Trường Mầm non Trưng Vương thuộc thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành là ngôi trường có đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tận tâm, giỏi nghề, yêu trẻ. Trong đó, cô Trần Thị Mỹ Lệ là tấm gương giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của Nhà trường. Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Làm cô giáo mầm non tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ như con của mình. Các cháu còn nhỏ hay quấy khóc, phải bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”, trong 19 năm gắn bó với nghề, cô Trần Thị Mỹ Lệ tự ý thức rèn luyện bản thân, nêu gương tốt cho trẻ noi theo và luôn dành cho các cháu một tình thương yêu to lớn.

Những ngày đầu vào nghề, điều kiện vật chất, trang thiết bị, dụng cụ dạy học còn nhiều khó khăn, nhất là mức lương giáo viên thấp nhưng cô không nản lòng, quyết tâm bám trường, bám lớp. Với phương châm “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô Mỹ Lệ quyết tâm khắc phục những khó khăn, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức và học hỏi thêm kinh nghiệm nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ từ đồng nghiệp, đi đầu trong mọi hoạt động phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Năm học 2023 - 2024, được giao chủ nhiệm lớp Mầm 1 với tổng số 29 trẻ. Thấu hiểu tâm hồn trẻ thơ rất dễ bị tổn thương nên cô đã quan tâm, chăm sóc các cháu bằng tất cả tình thương và đối xử công bằng với tất cả. Cô đặc biệt chú trọng việc chia sẻ, lắng nghe và nắm bắt tâm lý của trẻ, lấy trẻ làm trung tâm trong tất cả hoạt động, để từ đó có những phương pháp chăm sóc, giáo dục phù hợp, giúp trẻ phát triển tốt nhất. Cô thường xuyên khích lệ, khen thưởng, động viên khi trẻ xung phong phát biểu, thực hành. Với hình thức học mà chơi, chơi mà học, cô tích cực khơi gợi sự hứng thú tham gia các hoạt động của học sinh, phát huy tính tích cực, năng động sáng tạo ở trẻ, tạo không khí lớp học luôn vui vẻ, sôi nổi, giúp trẻ hứng thú và chủ động khám phá kiến thức mới, tạo tâm lý yêu thích đến trường. Cô sáng tạo ra các đồ dùng dạy học, đồ chơi từ việc tận dụng, tái chế, biến tấu từ các nguyên vật liệu xung quanh; ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ học, giờ chơi cho trẻ.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Lệ  cùng các em học sinh trong giờ trải nghiệm khám phá siêu thị.

Là Tổ trưởng tổ chuyên môn Nhà trẻ - Mầm, cô luôn tìm tòi, đưa ra những sáng kiến, giải pháp mới để nâng cao chất lượng dạy và học như: “Một số biện pháp giúp trẻ lớp Chồi 1 trường Mầm non Trưng Vương tích cực tham gia hoạt động ngoài trời”; “Một số biện pháp hướng dẫn phụ huynh cùng trẻ lớp Chồi 1 trường Mầm non Trưng Vương làm một số đồ chơi cho trẻ chơi tại nhà”; “Một số biện pháp giúp trẻ lớp Chồi 1 trường Mầm non Trưng Vương tích cực tham gia tốt giờ hoạt động góc”. Với hiệu quả thiết thực mang lại trong thực tiễn giảng dạy, các sáng kiến của cô được Hội đồng xét duyệt sáng kiến ngành Giáo dục và Đào tạo công nhận, nhiều năm liền cô Mỹ Lệ được công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”, “Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh”.

Là một đảng viên, cô luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động như tham gia hiến máu nhân đạo; hưởng ứng các cuộc vận động, tham gia các Hội thi và đạt giáo viên dạy giỏi vòng trường, huyện, tỉnh...

Cô giáo Mỹ Lệ tham gia hiến máu nhân đạo.

Với sự cống hiến và những thành tích đạt được, cô Mỹ Lệ được Đảng ủy Thị trấn Châu Thành biểu dương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, năm 2023; năm 2023 được Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Châu Thành tặng giấy khen gương điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh trong 2 năm 2021- 2022”; nhiều năm liền được đánh giá, xếp loại đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (năm 2021, 2022, 2023) và viên chức “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” (năm 2020, 2021, 2022, 2023).

Năm học 2021-2022, cô Mỹ Lệ được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Tây Ninh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; được Chủ Tịch UBND huyện Châu Thành tặng Giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong công tác tuyên truyền, vận động và tham gia hiến máu nhân đạo.

Cô giáo Trần Thị Mỹ Lệ chia sẻ: “Đến với nghề giáo viên mầm non là một cái duyên, thời gian đầu tôi gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, những ánh mắt ngây thơ, hồn nhiên cùng với những tiếng cười trong trẻo, những tiếng bi bô của trẻ là động lực đã giúp tôi gắn bó với nghề đến hôm nay. Tôi dặn bản thân luôn phấn đấu, học hỏi, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đạt hiệu quả tốt nhất; góp sức nhỏ bé của mình vào sự nghiệp tạo ra những mầm xanh cho tương lai”.

Cô Lại Thị Nam Phương - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường cho biết: “Cô Mỹ Lệ là gương nhà giáo tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng”.

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay11,580
  • Tháng hiện tại394,337
  • Tổng lượt truy cập3,478,631
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây