Nữ đảng viên trẻ nhiệt huyết với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi

Thứ hai - 06/05/2024 08:40 40 0
Mạch Thảo là cách gọi thân mật mà mọi người dành cho đảng viên trẻ Mạch Thị Thảo, sinh năm 1999, nữ dân quân thường trực và là Bí thư Chi đoàn Quân Sự xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Mạch Thảo có dáng vẻ xinh xắn, dịu dàng, nhưng tính cách lại mạnh mẽ và đầy nhiệt huyết. Từ khi tham gia lực lượng dân quân thường trực tại Ban Chỉ huy Quân sự xã Thành Long, Mạch Thảo luôn chủ động hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp ủy, lãnh đạo đơn vị giao. Điểm nổi bật ở Mạch Thảo là luôn tự giác học hỏi, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, rèn luyện bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn ghi nhớ và thực hiện tốt 7 nhiệm vụ dân quân.

Ngoài công việc hàng ngày ở Ban Chỉ huy Quân sự xã, Mạch Thảo còn làm tốt công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu trong các ngày lễ, tết. Hằng năm, Thảo tham gia các đợt huấn luyện của Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức cho lực lượng dân quân tự vệ. Vóc dáng nhỏ nhắn nhưng cô luôn có sự dẻo dai riêng của mình để theo sát chỉ huy, nắm vững kỹ thuật, chiến thuật, cách đánh của dân quân tự vệ, thành thạo các phương án chiến đấu, xử trí các tình huống. Năm 2023, Mạch Thảo đã tham gia góp sức cùng đội “Chiến sỹ xung kích” của Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành đạt giải Nhất trong Hội thi do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Mạch Thị Thảo (bìa trái) tham gia  đội “Chiến sỹ xung kích” của Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Thành đạt giải Nhất trong Hội thi do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Tây Ninh tổ chức.

Là một cán bộ Đoàn, Mạch Thảo luôn thể hiện tinh thần nhiệt huyết, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động do địa phương, đơn vị phát động như: mô hình “Đơn vị 3 nhất”; “4 tốt 1 nghiêm”; “5 chủ động trong công tác tư tưởng”; “Chi bộ 5 tốt, đảng viên 5 tốt”; “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, chương trình “Đền ơn đáp nghĩa”, “Gian hàng 0 đồng”; tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn; mô hình "Trụ nước Quân - dân", "Rau sạch quân sự", “Đường cờ biên giới”... Đặc biệt, thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, dù có con nhỏ nhưng Thảo luôn tích cực cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ hậu cần, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần tạo thêm hình ảnh đẹp của người chiến sĩ dân quân trong lòng Nhân dân. Năm 2023, Mạch Thảo được Chủ tịch UBND huyện Châu Thành tặng giấy khen vì đã có thành tích tiêu biểu trong đợt ra quân phối hợp liên ngành làm công tác dân vận.

Mạch Thị Thảo tặng rau sạch, nước sạch cho bà con khó khăn trên địa bàn xã theo mô hình "Trụ nước Quân - Dân".

Qua quá trình không ngừng phấn đấu, rèn luyện và học tập,  Mạch Thị Thảo đã không ngừng trưởng thành, mạnh mẽ hơn và luôn thể hiện bản lĩnh, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công việc, được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá cao. Với những nỗ lực, không ngừng phấn đấu, tháng 12/2023, quần chúng ưu tú Mạch Thị Thảo đã vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.️

Mạch Thảo chia sẻ: “Niềm vui, tình cảm gắn bó của đồng chí, đồng đội trong quá trình huấn luyện và trong cả cuộc sống thường ngày chính là động lực không nhỏ giúp tôi bền lòng gắn bó lâu dài với nhiệm vụ. Với sự yêu mến, tin tưởng của Nhân dân, đồng đội, chỉ huy và cấp ủy, chính quyền địa phương, tôi sẽ tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, xây dựng hình ảnh đẹp của người đảng viên, đoàn viên và tô thắm hình ảnh của “Bóng hồng dân quân tự vệ” của nữ chiến sĩ dân quân thường trực”.

Đồng chí Lê Hoài Tâm - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Thành Long cho biết: “Đồng chí Mạch Thị Thảo là một Bí thư Chi đoàn Quân sự trẻ đầy nhiệt huyết. Tham gia lực lượng dân quân thường trực, đồng chí luôn tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng chí Thảo luôn hòa đồng, sẵn lòng giúp đỡ mọi người; xứng đáng là một tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu để đồng chí, đồng đội trong đơn vị học tập và noi theo”.

Minh Thư

Tác giả: BTG huyện uỷ Châu Thành, Minh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập374
  • Máy chủ tìm kiếm131
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay9,123
  • Tháng hiện tại391,880
  • Tổng lượt truy cập3,476,174
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây