Tây Ninh: Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta năm 2022

Thứ năm - 22/09/2022 15:00 62 0

​  Mới đây, lãnh đạo Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức 04 đoàn công tác đến thăm, chúc mừng đồng bào Khmer nhân dịp lễ Sen Dolta năm 2022.


​Đồng chí Nguyễn Văn Trung - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ tặng quà cho 2 người uy tín tại xã Hoà Thạnh

Các đoàn công tác đã đến đến thăm các vị sư sãi các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tại tại 04 chùa (Sát Rát, Phụm Ma, Hiệp Phước, Chùng Rục) và người uy tín trên địa các xã: Ninh Điền, Thành Long, Hòa Hội, Hòa Thạnh, Biên Giới của huyện Châu Thành; người uy tín trong đồng bào Khmer ở ấp Hòa Đông A, xã Hòa Hiệp, ấp Xóm Tháp, xã Tân Phong và ấp Tân Khai, xã Tân Lập, huyện Tân Biên.


Đồng chí  Huỳnh Minh Lý - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc

Tại các nơi đến thăm, đoàn công tác của tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các vị sư sãi, già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer; ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của đồng bào Khmer vào sự phát triển chung của tỉnh, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng mong rằng quý sư sãi, già làng, người uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành tốt các quy định của Đảng, Nhà nước; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; tích cực tham gia hoạt động từ thiện, an sinh xã hội tại địa phương; tập trung phát triển kinh tế, nâng cao trình độ học vấn, đảm bảo cho đồng bào ai ai cũng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.


Đoàn lãnh đạo Tỉnh ủy Tây Ninh, Huyện ủy Châu Thành thăm và chúc mừng lễ Sen Dolta của đồng bào Khmer

Nhân dịp này, đoàn công tác của tỉnh và đại diện các ngành chức năng của tỉnh, huyện và xã đã tặng 25 phần quà, tổng trị giá 25 triệu đồng cho các vị sư sãi, già làng, người uy tín đồng bào Khmer. Đây là hoạt động thường niên, thể hiện sự quan tâm của các cấp uỷ, chính quyền trong xây dựng mối quan hệ đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần làm cho ngày lễ Sen Dolta của đồng bào thêm đầm ấm, an vui và hạnh phúc.

            NTB - Minh Thư – Nguyễn Diễn

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay4,804
  • Tháng hiện tại387,561
  • Tổng lượt truy cập3,471,855
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây