Tấm gương tiêu biểu về Cựu chiến binh xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”

Thứ hai - 01/04/2024 15:54 59 0
Đến ấp 6, xã Bàu Đồn hỏi bà con nhân dân về đồng chí Trần Quốc Hiệp hội viên Chi hội Cựu chiến binh, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp - Người “Bộ đội Cụ Hồ” gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương”. Ai ai cũng biết và ngợi khen là một cán bộ gương mẫu, hết lòng chăm lo đời sống cho Nhân dân và đồng chí, đồng đội trong ấp.

Phát huy truyền thống của “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, Chi hội Cựu chiến binh ấp 6, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu luôn năng nổ, tích cực tham gia vào các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở địa phương như: Xây dựng nông thôn mới, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, xóa đói giảm nghèo đoàn kết, giúp đỡ làm giàu chính đáng... Đã có nhiều đồng chí Cựu chiến binh tiêu biểu, trong đó có đồng chí Trần Quốc Hiệp hội viên Chi hội Cựu chiến binh, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp 6, xã Bàu Đồn.

Đồng chí Hiệp sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng, được học tập dưới mái trường xã hội chủ nghĩa, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc và nghĩa vụ của một công dân Việt Nam, đồng chí đã hăng hái tham gia nghĩa vụ quân sự, làm tròn nghĩa vụ của người công dân. Sau khi xuất ngũ trở về địa phương không ngừng thấp cháy lên ngọn lửa trong anh về người chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ, đồng chí tiếp tục tham gia Chi hội Cựu chiến binh ở ấp. Với tinh thần cống hiến, phục vụ, trách nhiệm trong công việc, được cấp ủy, Nhân dân tín nhiệm, được bầu làm bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 6. Phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, đồng chí vẫn luôn gương mẫu và đi đầu trong mọi công việc của hội và địa phương.

Đồng chí Trần Quốc Hiệp (bìa trái) chủ trì hội nghị Ban công tác Mặt trận của ấp 6, xã Bàu Đồn

Những năm qua, chi Hội Cựu chiến binh ấp 6 xã Bàu Đồn là một trong những điểm sáng của Hội Cựu chiến binh xã Bàu Đồn trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cách làm cụ thể, thiết thực, việc học tập và làm theo Bác đã lan tỏa đến mỗi cán bộ, hội viên và Nhân dân trong ấp. Điểm sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của hội viên Hội Cựu chiến binh và Nhân dân ấp 6 xã Bàu Đồn là luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, nói đi đôi với làm… Hội viên và Nhân dân trong ấp luôn tự rèn luyện phẩm chất, đạo đức, tác phong, lối sống, tích cực tham gia xây dựng quê hương địa phương ngày càng phát triển.

Để góp phần thực hiện phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương. Đặc biệt là phong trào thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đồng chí Hiệp đã tổ chức vận động bê tông cứng hóa đường giao thông nông thôn tổng chiều dài là 2,2 km với tổng kinh phí trên 403 triệu đồng, tổ chức trồng hoa đoạn đường do Cựu chiến binh quản lý “Xanh, Sạch, Đẹp và An toàn” đạt các tiêu chí do Hội cấp trên đề ra.

Qua nhiều năm làm công tác hội cũng như với vai trò Bí thư, Trưởng ấp, đồng chí luôn tâm niệm, muốn vận động được hội viên và Nhân dân, trước hết mình phải là một tấm gương đi đầu, tích cực tham gia phát triển kinh tế và các cuộc vận động ở địa phương. Đồng chí luôn tuyên truyền vận động hội viên, Nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương và Điều lệ Hội Cựu chiến binh Việt Nam; tích cực đóng góp ngày công lao động, tiền để xây dựng tu sửa các công trình của ấp, đồng thời tích cực làm giàu bằng chính bản thân và gia đình của từng hội viên mình để làm gương cho nhân dân noi theo. Đồng chí đã cùng gia đình người thân ủng hộ số tiền 47 triệu đồng, hiến 39 m2 đất làm đường giao thông nông thôn, tổ chức vận động được 60 phần quà trị giá 30 triệu đồng tặng cho hội viên Cựu chiến binh, Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp 6.

Đồng chí Đỗ Hồng Huynh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Bàu Đồn chia sẻ: “Gia đình đồng chí Hiệp có lối sống giản dị, chan hoà với mọi người, có nhiều đóng góp vào việc bảo vệ an ninh, trật tự; tích cực kêu gọi mọi người nâng cao ý thức giữ vệ sinh môi trường, cũng như gương mẫu, đi đầu tham gia phong trào của địa phương. Thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ hàng xóm, láng giềng lúc gặp khó khăn, tích cực tham gia phong trào quyên góp cho các hộ gia đình trong ấp gặp khó khăn”. 

Đồng chí Nguyễn Văn Rã - Bí thư Đảng ủy xã Bàu Đồn nhận xét: “Đồng chí Hiệp là một Cựu chiến binh, một Bí thư chi bộ, Trưởng ấp gương mẫu, luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua của Hội và của địa phương, luôn quan tâm chia sẻ những khó khăn, giúp đỡ mọi người có cuộc sống ổn định góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương”.

Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của anh Bộ đội Cụ Hồ. Hiện nay trên địa bàn ấp 6 không còn hộ nghèo, cận nghèo, thực hiện công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt 100% chỉ tiêu, không có con, em đào, bỏ ngũ. Bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao, đồng chí còn là một người năng động, sáng tạo, thường xuyên nghiên cứu, tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, áp dụng chuyển đổi cơ cấu cây trồng trong sản xuất, từ sản xuất của gia đình lợi nhuận trên 200 triệu đồng/năm. Với những thành tích, cống hiến phục vụ địa phương, đồng chí được Đảng ủy xã biểu dương, khen thưởng trong học tập và làm theo Bác; Chủ tịch UBND xã tặng danh hiệu “Sản xuất kinh doanh giỏi”, “Gia đình văn hóa” nhiều năm liền và nhiều giấy khen khác trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng chí là tấm gương sáng để lan tỏa điển hình gương người tốt ở địa phương và trong Đảng bộ.

Thanh Hồ

Tác giả: BTG huyện uỷ Gò Dầu, Thanh Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm56
  • Hôm nay4,802
  • Tháng hiện tại387,559
  • Tổng lượt truy cập3,471,853
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây