Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện “Mô hình chi bộ bốn tốt và mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu”

Thứ tư - 24/04/2024 07:45 48 0
Tiếp thu Chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để Tây Ninh phát triển nhanh và bền vững” và Kế hoạch số 66-KH/ĐU, ngày 17/5/2023 của Đảng ủy xã Thạnh Đức về thực hiện “Mô hình chi bộ bốn tốt và mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu”. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở quần chúng. Chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều được thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”, vì vậy chi bộ đã tập trung lãnh đạo xây dựng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.
Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện “Mô hình chi bộ bốn tốt và mô hình sinh hoạt chi bộ mẫu”

Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình hiện có 25 đảng viên. Trong đó chính thức 23 đồng chí, dự bị 02 đồng chí. Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo của các đảng viên trong Chi bộ nên đã góp phần giúp nhà trường vượt qua mọi khó khăn, thử thách, các đồng chí đảng viên luôn gương mẫu trong các hoạt động chuyên môn, thể hiện qua việc tích cực học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và tác phong trong công việc, tham gia tích cực các phong trào của nhà trường, thể hiện sự tiên phong của từng đồng chí đảng viên trong chi bộ, từng bước góp phần vào sự lớn mạnh của chi bộ, đưa Trường Tiểu học Bến Đình trở thành đơn vị nhiều năm liền đạt thành tích xuất sắc và là đơn vị có 02 năm nhận cờ thi đua dẫn đầu khối Tiểu học (năm học 2020 – 2021 và năm học 2022 – 2023), năm học 2021 – 2022 được UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen đơn vị 02 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Để lãnh đạo chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và công tác kết nạp đảng, chi bộ đã cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của cấp ủy cấp trên và nghị quyết hàng năm của chi bộ để xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ. Lãnh đạo thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn, công tác kết nạp đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu được giao (trong năm 2023 đã kết nạp 02 đảng viên, chỉ tiêu được giao là 01, vượt 01 đồng chí, đạt tỷ lệ 200%). Lãnh đạo thực hiện có hiệu quả việc đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát và kết nạp đảng viên đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Kết quả: Trong 02 năm liền, Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, của các ban xây dựng Đảng, đặc biệt là sự hỗ trợ nhiệt tình từ đồng chí Đảng ủy viên phụ trách chi bộ và sự quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy tinh thần đoàn kết, kỷ luật và vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong xây dựng chi bộ.

 Tất cả đảng viên, giáo viên đều tâm huyết với nghề, phẩm chất đạo đức tốt, tích cực học tập, nghiên cứu ứng dụng vào thực tiễn công tác, hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng và yêu cầu đề ra, luôn quan tâm lắng nghe để chia sẻ những khó khăn vướng mắc của tất cả các đảng viên trong Chi bộ và cả tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường. Nhờ vậy đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác nêu gương của đảng viên. Đây là một trong những nhân tố góp phần xây dựng Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến của Trường Tiểu học Bến Đình

Trao đổi với chúng tôi Cô Nguyễn Thị Hồng Lan - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bến Đình chia sẻ để đạt được những thành tích nêu trên, chi bộ đã quan tâm phấn đấu thực hiện tốt một số nhiệm vụ công tác trọng tâm như sau:

Công tác chuyên môn là một hoạt động trọng tâm của nhà trường, nó quyết định sự tồn tại và phát triển của nhà trường; công tác chuyên môn còn là mối quan hệ, sự tương tác, giúp đỡ lẫn nhau trong khối đại đoàn kết của tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên trong nhà trường và sự nỗ lực vươn lên khẳng định mình của mỗi cá nhân.

Chi bộ thường xuyên kiểm tra đôn đốc các hoạt động chuyên môn như việc thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên, việc thực hiện chuyên đề của tổ chuyên môn, công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh có các môn học chưa hoàn thành... theo dõi các hoạt động của tổ chuyên môn và của các thành viên trong tổ như tiến độ thực hiện chương trình, việc chấp hành quy chế chuyên môn của giáo viên. Luôn giữ đoàn kết nội bộ, giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ, góp ý trên tinh thần đồng chí, xây dựng để phát triển. Các đồng chí đảng viên luôn học tập, thử thách và khẳng định mình trong công việc chung của nhà trường.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác Đảng của nhà trường là xây dựng và phát triển Đảng. Trong đó, phát triển đảng viên mới được xem là nhiệm vụ thường xuyên, nhằm bổ sung nguồn sinh lực mới cho đảng, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Xác định rõ công tác phát triển đảng nhằm xây dựng tổ chức đảng vững mạnh, với tinh thần, tôn chỉ “người đi trước rước người đi sau”, chi ủy chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng; giáo dục quần chúng xây dựng động cơ phấn đấu vào đảng đúng đắn, đánh giá thông qua hoạt động các phong trào thi đua yêu nước của nhà trường, khi điều kiện đã chín, giới thiệu quần chúng ưu tú cho chi bộ đưa vào đối tượng cảm tình Đảng để xem xét đề nghị học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; tiếp tục rèn luyện, thử thách để kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 2022 chi bộ được Đảng ủy xã tặng giấy khen Tập thể chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không ngừng phấn đấu thực hiện nhiệm vụ với những kết quả đạt được năm 2023, Đảng ủy xã nhận xét thực hiện tốt mô hình “chi bộ bốn tốt” và mô hình “sinh hoạt chi bộ mẫu”,  tập thể chi bộ được Đảng ủy xã tặng giấy khen chi bộ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 04 đảng viên bộ được Đảng ủy xã tặng giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, còn lại 20 đảng viên được Đảng ủy xã công nhận Hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2023.

             Chi bộ Trường Tiểu học Bến Đình là điển hình trong thực hiện mô hình “chi bộ bốn tốt” và mô hình “sinh hoạt chi bộ mẫu” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở cơ sở.

            Thiện Lương

Tác giả: BTG huyện uỷ Gò Dầu, Thanh Hồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,206
  • Tháng hiện tại386,963
  • Tổng lượt truy cập3,471,257
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây