Nữ doanh nhân có tấm lòng rộng mở

Thứ tư - 30/03/2022 18:00 89 0

  ​Là một người con của quê hương Tây Ninh, không chỉ là doanh nhân thành đạt, chị Lê Bạch Tuyết, Giám đốc công ty TNHH Phong Hợp có trụ sở tại Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, Bình Dương luôn có tấm lòng thiện tâm, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, mang niềm vui đến cho những người yếu thế, người kém may mắn trong xã hội.


Chị Tuyết (người nữ áo dài đỏ bên trái) được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen vì đã có thành tích hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh

Sinh ra và lớn lên ở miền quê Tây Ninh nắng gió nên từ nhỏ chị Bạch Tuyết đã thấu hiểu sự nhọc nhằn, khốn khó của những người không may ốm đau phải nằm viện hoặc không may gặp phải thiên tai, dịch họa. Do vậy, ngay từ khi mới bắt đầu kinh doanh, nguồn lực tài chính còn eo hẹp nhưng chị vẫn luôn sẵn lòng giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Với xuất phát điểm là kinh doanh quy mô nhỏ, buôn bán tự do nên cũng không dư giả, thậm trí thua lỗ, nhưng chị Tuyết đã luôn cố gắng phấn đấu học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, mở rộng đầu tư kinh doanh. Cuối năm 2014, chị mạnh dạn học thêm lớp tiếng Hoa (tiếng Đài loan). Đây là điều kiện giúp chị bước vào kinh doanh. Cuối năm 2015 đầu 2016, được sự tư vấn, hướng dẫn của người thân và anh chị em trong gia đình, chị Tuyết chính thức thành lập công ty cho riêng mình. Công việc kinh doanh thuận lợi và phát triển, không quên những ngày đầu lập nghiệp vất vả, chị Tuyết luôn dành sự cảm thông, chia sẻ với những thân phận, hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Chị luôn đồng hành cùng các cấp hội phụ nữ chính quyền địa phương chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn như gửi tặng túi thuốc bổ dành cho các cụ già ốm yếu, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ phương tiện khởi nghiệp như máy may, xe nước mía, xe bánh mì, con giống, xây dựng mái ấm tình thương,.. 

Cứ như vậy, việc thiện nguyện của chị Tuyết tăng dần theo năm tháng. Gắn bó với công tác thiện nguyện gần 10 năm qua, chị Tuyết không nhớ mình đã giúp đỡ bao nhiêu người có hoàn cảnh khó khăn. Với chị, đem niềm vui đến cho mọi người cũng chính là tạo niềm vui cho mình. Riêng từ đầu năm 2011 đến nay, chị Tuyết đã tham gia các chương trình thiện nguyện với số tiền trên 1 tỷ đồng/năm (bao gồm cả hiện vật, quà tặng cho các trường hợp khó khăn). “Tôi còn sức lực để làm kinh tế thì vẫn tiếp tục công việc sẻ chia với những mảnh đời kém may mắn. Tôi luôn tâm niệm, cuộc sống là sự chia sẻ, tôi muốn làm cái gì thiết thực cho mọi người. Tôi hy vọng, với sự sẻ chia bé nhỏ này sẽ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi đi phần nào nỗi vất vả, thiếu thốn". Chị Tuyết tâm sự.

Mỗi lần gặp và nghe chị kể về việc kinh doanh, tôi thấy cảm phục. Nhưng điều tôi trân trọng hơn ở nữ doanh nhân này là tấm lòng rộng mở, chị sẵn sàng bỏ công, bỏ của đi làm thiện nguyện. Dường như trong cuộc đời của doanh nhân Lê Bạch Tuyết, ngoài thời gian dành cho công việc kinh doanh bận bịu, thì quỹ thời gian còn lại chị dành cho những chuyến đi giúp đỡ, hỗ trợ người dân các địa phương. Không ngại mưa nắng, không kể ngày nghỉ, chị Bạch Tuyết dành toàn bộ thời gian này để làm thiện nguyện. Mỗi gói quà trao tặng, chị Tuyết đều tự tay mình lựa chọn, đóng gói để đảm bảo chất lượng, an toàn. Đối với  những chị em có bệnh hiểm nghèo, chị Tuyết coi họ như người thân của mình và trực tiếp chăm nuôi, chỉ khi nào quá bận rộn chị mới nhờ người chăm sóc. Quả là không sai nếu nói “việc thiện nguyện như máu thịt của chị Tuyết" bởi đi đâu, làm gì, kể cả lúc thư giãn của bản thân như đi uống cà phê hay đi gội đầu, hễ nghe ngóng được thông tin gì về ai đó có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, đau bệnh đột xuất, người già neo đơn trẻ em mồ côi,... là chị lại tìm cách liên hệ với chị em cán bộ phụ nữ hoặc chính quyền địa phương để xác minh và có cách giúp đỡ trước mắt cũng như lâu dài. Chị nhớ đường, nhớ tên và hoàn cảnh của những hộ khó khăn như một cán bộ quản lý của địa phương. Có lẽ cũng chính vì sự tận tụy này mà bà con rất quý chị và xem chị như người thân trong gia đình. Bên cạnh đó, với tình yêu đặc biệt dành cho trẻ em, chị đã đứng ra nhận đỡ đầu các trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và chị hiện đang là mẹ đỡ đầu 2 trẻ mô côi và nhận chăm sóc hằng tháng cho 8 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ năm 2016 đến nay. Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị Tuyết luôn dành thời gian và tâm huyết cho các bé và thường xuyên thăm tặng quà các gia đình chăm sóc để kịp thời động viên, khích lệ các con và các gia đình.

 

Chị Tuyết (người nữ áo đen, thứ 3 từ phải qua) thăm tặng quà chốt phòng dịch tại các tuyến biên giới 

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ 4, chị Tuyết đã cùng với tổ chức Hội và địa phương thăm tặng quà 51 chốt phòng dịch tại các tuyến biên giới và các lực lượng tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ cho khu phong tỏa; cấp phát cả ngàn phần thuốc COVID; tặng trên 1000 bộ đồ bảo hộ, trên 2000 găng tay, trên 200 lít nước sát khuẩn; tặng máy 8 máy oxy cho Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu. 

Với nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nữ doanh nhân Lê Bạch Tuyết đã nhận được nhiều hình thức khen thưởng từ các cấp, các ngành. Mới đây nhất, ngày 22/02 vừa qua, một lần nữa chị Tuyết lại vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen vì đã có thành tích hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Sự ghi nhận xứng đáng đó là nguồn động lực lớn để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, tích cực tham gia xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 

​                                                                                                                                                                                                   Phạm Mai

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay13,904
  • Tháng hiện tại396,661
  • Tổng lượt truy cập3,480,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây