Học tập và làm theo gương Bác Hồ từ những việc làm cụ thể, thiết thực của người cán bộ Hội Phụ nữ xã

Thứ ba - 01/09/2020 01:00 59 0

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sâu sát với đời sống của hội viên là phương châm công tác của chị Đăng Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành.

Học tâp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng cách xây dựng các mô hình thiết thực, cụ thể, sâu sát với đời sống của hội viên. Không chỉ thực hiên viêc vận động, tập hợp hội viên, phụ nữ tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, song song đó còn tạo sự đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ nhiều chị em phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Chính là phương châm mà chị Đăng Ngọc Huyền - Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Thành Nam, thị xã Hòa Thành đã đề ra và thực hiện trong quá trình hoạt động công tác hội của mình.

6.png

Chị Đăng Ngọc Huyền (bên phải) đến thăm hỏi, đông viên và trao vốn

hỗ trợ cho Chị Nguyễn Thị Kiềm, hội viên bị ảnh hưởng tai nạn giao thông. Ảnh: Lương Than​h

Long Thành Nam là xã đông dân cư của thị xã Hòa Thành, toàn xã có 05 ấp, 15.596 nhân khẩu; với 5/5 chi, 75 tổ hội phụ nữ 3.235/5.183 hội viên, chiếm 60,68% tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên. Với tinh thần tân tâm với công viêc, luôn đồng hành cùng cơ sở, trong vai trò là Chủ tịch hội Liên Hiệp Phụ nữ xã, chị Huyền luôn chủ động tham dự các buổi sinh hoạt các chi, tổ hội để thêm gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời giải quyết những vướng mắc và có phương hướng hoạt động phù hợp; tích cực vận động gia đình hội viên thực hiện nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kiến thức về thực hiện 4 chuẩn mực “Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc"; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc"; thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam (khóa XII), Hôi LHPN xã tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp thực hiện tốt nội dung từng nhiệm vụ, phong trào thi đua  “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" và 02 cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang", Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" và chuyên đề năm 2020 Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"...

Đặc biệt, trong công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, giúp hội viên nghèo giảm nghèo bền vững, với cương vị là Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, chị Huyền thường xuyên theo dõi nắm bắt, phản ánh tình hình tư tưởng và dư luận xã hội của chị em phụ nữ thông qua các cuộc họp Ban Chấp hành, họp giao ban, qua dự sinh hoạt chi hội, tổ hội; trao đổi, nói chuyện trực tiếp với hội viên, phụ nữ ở địa bàn để kịp thời báo cá​o Đảng ủy, chính quyền và Hội LHPN Thị xã nhằm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ, trẻ em. Trong đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam lần thứ IV và kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (1930-2020) chị đã vận động mạnh thường quân trao tặng gạo, nhu yếu phẩm các loại vào sáng thứ 6 hàng tuần tại cây xăng Ngọc Hoa trên địa bàn ấp Long Bình. Lũy kế đến nay, đã cho quà trị giá 146.050.000đ.

Ngoài ra, chị còn vận động trong hội viên tổ chức các buổi lao động bằng ngày công giúp gia đình hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc ốm đau, hoạn nạn; tổ chức quyên góp hỗ trợ vốn và niềm tin cho hội viên khó khăn; thực hành tiết kiệm theo gương Bác... Trong năm 2020, chị lãnh đạo thực hiên Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025". Hội đã phối hợp với UBND xã, tổ chức chiêu sinh và mở lớp dạy nghề lao động nông thôn trên địa bàn cho 35 chị xem phụ nữ học nấu ăn, qua đó, đã có 30 chị có việc làm sau đào tạo. Xét giải ngân hỗ trợ có 03 hộ gia đình có con em khuyết tật là nữ, mỗi chị được hỗ trợ 5.000.000đ, tổng cộng 15.000.000đ. Thực hiên “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ và nạn nhân bị tác đông của tai nạn giao thông" cho 01 chị với số tiền 2.000.00đ, tặng quà 01 hộ nghèo khó khăn bị tai nạn giao thông hàng tháng; duy trì tốt mô hình “Hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc"; tổ chức tuyên truyền trong sinh hoạt chi, tổ hội và các buổi sinh hoạt tổ vay vốn, kết quả đã tổ chức được 15 cuộc có 541 người dự. Duy trì và nâng chất hoạt động của tổ “Phụ nữ tiết kiệm mua BHYT", đã tổ chức được 29 cuộc, tiết kiệm được 213.000.000đ mua 264 thẻ BHYT.

Bên cạnh đó, chị còn kết nối với các phòng, ban tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên. Có vốn, có kiến thức, nhiều gia đình hôi viên đã đầu tư sản xuất, kinh doanh vươn lên thoát nghèo. Với việc làm ý nghĩa, thiết thực và những thành tích đã đạt được trong công tác hội, nhiều năm liên tục chị Đăng Thị Ngọc Huyền được tặng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành; được hội viên và chị em phụ nữ yêu mến.

                                                                               Lương Thanh

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm43
  • Hôm nay13,330
  • Tháng hiện tại396,087
  • Tổng lượt truy cập3,480,381
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây