Học tập và làm theo gương Bác từ thực tiễn đơn vị kinh doanh

Thứ bảy - 20/06/2020 15:00 51 0

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên và nhân dân. Là tổ chức đảng trong đơn vị kinh doanh, chi bộ Ngân hàng Vietcombank Tây Ninh đã lãnh đạo, tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW trở thành việc làm thường xuyên, gắn với nhiệm vụ kinh doanh, thực hành tiết kiệm, tích cực tham gia công tác xã hội của địa phương.

​Là tổ chức đảng trong đơn vị kinh doanh, quán triệt tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Chi bộ Ngân hàng Vietcombank Tây Ninh đã lãnh đạo, tổ chức việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ kinh doanh, xây dựng, phát huy “Văn hoá Vietcombank", thực hiện “Bộ quy tắc ứng xử và đạo đức nghề nghiệp của cán bộ nhân viên Vietcombank", nâng cao chất lượng phục vụ và các phong trào thi đua của ngành ngân hàng. Đó chính là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến việc hoàn thành nhiệm vụ kinh doanh của đơn vị trong những năm qua.

Hoc tap va lam theo guong bac 1.png

Ông Võ Văn Sự

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Vietcombank Tây Ninh​.

Bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Chi ủy chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 phù hợp với điều kiện, đặc điểm của đơn vị, trọng tâm là đẩy mạnh “làm theo" với những việc làm thiết thực, phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, cán bộ lãnh đạo trong thực hiện và đã đạt được kết quả toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động, nổi bật là việc triển khai Chỉ thị gắn với thực hiện nhiệm vụ kinh doanh, thực hành tiết kiệm, trách nhiệm của doanh nghiệp với cuộc sống cộng đồng. Công tác biểu dương điển hình được chú trọng, qua 4 năm thực hiện Chỉ thị, Chi bộ đã biểu dương 02 lượt tập thể, 47 lượt cá nhân; khen thưởng 04 lượt tập thể, 34 lượt cá nhân; trong đó Đảng uỷ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh khen thưởng 03 tập thể, 06 cá nhân.

Năm 2019, trên tinh thần trách nhiệm, quyết tâm nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong đơn vị, hoạt động kinh doanh của đơn vị đã có nhiều bước phát triển đột phá và đạt được những kết quả rất quan trọng, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh doanh, có sự tăng trưởng mạnh mẽ về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động; phát triển khách hàng mới 17.000 doanh nghiệp và cá nhân (trong đó có 20 doanh nghiệp FDI); nguồn vốn huy động  đạt 2.804 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2018, chiếm 6,2% thị phần; dư nợ tín dụng đạt 5.041 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2018, chiếm 8,6% tổng dư nợ trên địa bàn; tỷ lệ nợ xấu 0,04%; doanh số thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại đạt trên 195 triệu USD; lợi nhuận tăng 31% so với năm 2018; hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước. Ngoài việc không ngừng mở rộng và phát triển về quy mô, Vietcombank Tây Ninh cũng đã tạo dựng và phát huy được những giá trị cốt lõi của Vietcombank. Đó là uy tín, sự chuyên nghiệp, luôn tôn trọng nguyên tắc và ứng xử một cách chuẩn mực hướng tới một phong cách phục vụ hiện đại, văn minh để gắn bó lâu dài trong quan hệ với khách hàng, đối tác; đồng thời luôn coi trọng đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ nhân viên, tạo sự gần gũi, sẵn sàng sẻ chia đối với khách hàng trong những lúc khó khăn.

Trong hoạt động kinh doanh, việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm thường xuyên, thực chất. Hàng năm, đơn vị xây dựng và tổ chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản trị điều hành. Với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động trong thực hành tiết kiệm, trong 4 năm (2016-2019) đơn vị đã tiết kiệm chi phí trong chi tiêu, mua sắm tài sản, thuê mua văn phòng làm việc, quảng cáo, khuyến mại với tổng số tiền 6,5 tỷ đồng (riêng năm 2019 là 1,3 tỷ đồng).   

Thấm nhuần tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống Nhân dân và cũng là nét văn hóa đặc trưng của Vietcombank. Bên cạnh thành công trong kinh doanh, Vietcombank Tây Ninh luôn quan tâm, ý thức trách nhiệm chung tay cùng chính quyền địa phương vì cuộc sống cộng đồng. Trong 4 năm (2016-2019), từ kinh phí của đơn vị, các nguồn quỹ và đóng góp của cán bộ, nhân viên đơn vị đã tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội với tổng số tiền trên 10,9 tỷ đồng (riêng năm 2019 là 5,6 tỷ đồng), bao gồm: đóng góp xây tặng 16 căn nhà Đại đoàn kết, 05 căn nhà Tình nghĩa; ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ đền ơn đáp nghĩa; tặng quà cho các gia đình chính sách, các trẻ em nghèo, đồng bào dân tộc Khmer; tặng hàng trăm suất học bổng cho học sinh, sinh viên; nhận phụng dưỡng suốt đời 02 Mẹ Việt Nam anh hùng ... với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Đặc biệt là trong năm 2017 và 2019, Vietcombank Tây Ninh đã tiếp nhận nguồn vốn tài trợ từ Trụ sở chính Vietcombank với giá trị 08 tỷ đồng để xây dựng Trường tiểu học Suối Đá A và Trường Mẫu giáo Thanh Điền.

Với những kết quả đạt được, 04 năm liền Chi bộ Ngân hàng Vietcombak Tây Ninh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt tiêu chuẩn tổ chức cơ sở đảng “trong sạch, vững mạnh tiêu biểu". Tại Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020, Chi bộ vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Cờ đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh tiêu tiểu" 5 năm liền (2015-2019); Chủ tịch UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen về thành tích trong công tác an sinh xã hội; Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tặng nhiều Cờ thi đua và Giấy khen trong thực hiện nhiệm vụ; là một trong những điển hình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" tại hội nghị tổng kết năm 2019, sơ kết 04 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW do Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức nhân dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

                                                         ​        Lê Thanh Hoà

 



  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay7,009
  • Tháng hiện tại389,766
  • Tổng lượt truy cập3,474,060
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây