Trảng Bàng: Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng Tổng kết hoạt động năm 2023

Thứ hai - 11/03/2024 13:57 60 0
Chiều ngày 07/03, Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Đồng chí Hồ Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã cùng đồng chí Trần Thanh Linh, Phó Chủ tịch HĐND thị xã đồng chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Hồ Văn Hồng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng trao giấy khen cho các cá nhân

Đồng chí Hồ Văn Hồng – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng

trao giấy khen cho các cá nhân

Năm 2023, HĐND thị xã Trảng Bàng thực hiện tốt nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra. Qua đó, tổ chức thành công 4 kỳ họp bảo đảm chất lượng, đúng quy định, các nghị quyết được thông qua đạt sự thống nhất cao.

Hoạt động giám sát được Thường trực HĐND và hai Ban HĐND thị xã chú trọng, tập trung vào những vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm. Trong năm, đã tổ chức 17 cuộc giám sát liên quan đến các vấn đề về thực hiện chế độ chính sách đối với gia đình người có công cách mạng; tình hình hoạt động của HĐND các xã, phường; tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ công ích; hiệu quả sử dụng nguồn vốn đầu tư đối với các dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp; việc thực hiện kiến nghị sau giám sát về việc quản lý và sử dụng các tuyến kênh; việc thực hiện Luật cán bộ, công chức và một số vấn đề liên quan về chức danh, số lượng, về chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, phường; việc thực hiện Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đai; công tác khám, chữa bệnh, cấp thuốc bảo hiểm y tế; công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri.

Ngoài ra, HĐND thị xã phối hợp với UBMTTQ VN thị xã tổ chức các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp HĐND các cấp. Kết quả, có 3.545 cử tri tham dự với 204 ý kiến; trong đó có 177 ý kiến được đại biểu trả lời ngay tại buổi tiếp xúc, các ý kiến còn lại được ghi nhận, chuyển đến các ngành chức năng giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân thị xã Trảng Bàng chứng kiến các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Trảng Bàng Hồ Văn Hồng đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu phát huy vai trò, trách nhiệm của đại biểu HĐND trong giải quyết kiến nghị của cử tri; nghiên cứu xây dựng, mạnh dạn đề xuất các quyết sách phù hợp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan dân cử; góp phần khẳng định vị thế, vai trò của cơ quan quyền lực nhà nước tại địa phương.

Dịp này, UBND thị xã Trảng Bàng khen thưởng cho 08 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND năm 2023 trên địa bàn thị xã.

Quốc Huy

Tác giả: BTG Thị uỷ Trảng Bàng, Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay5,672
  • Tháng hiện tại157,330
  • Tổng lượt truy cập3,241,624
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây