Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo quý I năm 2023

Thứ năm - 20/04/2023 23:00 101 0

  ​Ngày 19/4, Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức Hội nghị sơ kết công tác tuyên giáo quý I năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố.

Trong Quý I năm 2023, hoạt động của ngành Tuyên giáo Thành phố có nhiều chuyển biến tích cực. Ngành đã thực hiện tốt công tác tham mưu các cấp uỷ đảng ban hành kịp thời, đầy đủ các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác, định hướng dư luận, nhất là trên các trang mạng xã hội được duy trì thực hiện có hiệu quả và thường xuyên.

Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Công tác giáo dục lý luận chính trị và khoa giáo tiếp tục được chú trọng, chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. 100% các phường, xã trên địa bàn thành phố đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non và giáo dục tiểu học, đặc biệt năm 2022, thành phố đã được tỉnh công nhận hoàn thành phổ cập trung học cơ sở mức độ 3.

Hiện nay, thành phố có 35/42 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ hơn 83%. Trong công tác khuyến học, thành phố đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được gần 250 suất học bổng với tổng trị giá gần 140 triệu đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của ngành Tuyên giáo thành phố, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới các phòng ban, cơ quan chuyên môn; Ban Tuyên giáo Thành uỷ và các phường, xã tiếp tục phối hợp đồng bộ, có những phương pháp, cách làm phù hợp để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là trong công tác tuyên truyền miệng vận động Nhân dân chấp hành tốt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND Thành phố cũng đề nghị Ban Tuyên giáo Thành uỷ tiếp tục tham mưu thực hiện tốt công tác giáo dục, đào tạo, định hướng, hướng dẫn tuyên truyền, nhất là tuyên truyền, định hướng đề cương báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố.

Hà Nam


  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm59
  • Hôm nay6,306
  • Tháng hiện tại389,063
  • Tổng lượt truy cập3,473,357
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây