Gò Dầu: Hội nghị tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”

Thứ tư - 19/04/2023 17:00 44 0

Sáng ngày 18/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Dầu tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc", giai đoạn 2003 -2023. Để đánh giá những kết quả đã đạt được khi tổ chức thực hiện Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trong 20 năm qua, nêu lên những hạn chế, tồn tại cần khắc phục, nhằm thống nhất biện pháp đẩy mạnh và nâng cao chất lượng Ngày hội trong những năm tiếp theo.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vy - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Huỳnh Thanh Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND các xã, thị trấn; các cá nhân tiêu biểu được khen thưởng tại Hội nghị…


Đồng chí Huỳnh Thanh Phương, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị

Ngày 18/11 hằng năm, tại các khu dân cư trên địa bàn huyện Gò Dầu tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc", đã trở thành nét đẹp truyền thống, đưa công tác Mặt trận về với từng cộng đồng dân cư, hướng đến từng gia đình và mỗi người dân. Qua đó củng cố và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; nâng cao sức mạnh và vai trò của khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong thời kỳ mới. 

Qua 20 năm triển khai, toàn huyện đã có 1.920 tập thể, gia đình và 3.580 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Cấp ủy, chính quyền, MTTQ các cấp đã tặng 10.440 đến 18.393 suất quà, trị giá hơn 3,6 tỷ đồng 5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vươn lên học giỏi và các gia đình thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động; xây tặng 875 căn nhà đại đoàn kết trị giá hơn 11,4 tỷ đồng.

Thông qua Ngày hội, góp phần khơi dậy, phát huy và giữ gìn bản sắc văn hóa của cộng đồng dân cư, gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng của cán bộ Mặt trận, nhất là Ban Công tác Mặt trận ấp, khu phố; huy động được các nguồn lực xây dựng các công trình của địa phương, sử dụng hiệu quả, thiết thực các cuộc vận động, các phòng trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Huỳnh Thanh Phương, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong 20 năm tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc". Đồng thời đề nghị Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, các địa phương, đơn vị tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, hướng về cơ sở để nắm tình hình và giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Vận động Nhân dân tiếp tục thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy sự năng động, sáng tạo của Ban công tác Mặt trận trong việc đổi mới nội dung, hình thức tổ chức ngày hội sát với tình hình thực tế của địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 19 tập thể và 17 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 20 năm tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc" giai đoạn 2003 - 2023.

Thanh Hồ 

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay1,442
  • Tháng hiện tại92,680
  • Tổng lượt truy cập3,920,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây