Hội Liên hiệp Phụ nữ và Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh ký kết chương trình phối hợp

Thứ năm - 28/12/2023 08:00 268 0
Ngày 26/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp với Ban Thi đua, khen thưởng tỉnh giai đoạn 2019-2023. Đến dự có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng; đồng chí Trương Nhật Quang- Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Thị Mỹ An- Trưởng Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh.

Các đơn vị Hội LHPN cấp huyện ký kết giao ước thi đua.

Từ năm 2019 đến nay, các cấp Hội đã đăng ký và tổ chức thực hiện được 402 công trình, phần việc thi đua với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng. Các cấp Hội đã đẩy mạnh quan tâm công tác an sinh, xã hội, chăm lo cho hội viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… với tổng trị giá hơn 60,6 tỷ đồng; xây tặng 218 mái ấm tình thương với tổng kinh phí 12,41 tỷ đồng nhằm thực hiện phong trào “Tây Ninh chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. 

Riêng năm 2021, hưởng ứng phong trào thi đua đặc biệt “Toàn dân Tây Ninh đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng dịch Covid-19”, các cấp Hội tổ chức chuỗi hoạt động hỗ trợ, chăm lo cho hội viên, phụ nữ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch, các hộ dân bị phong toả, các khu cách ly, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 50 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ gần 300 triệu tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Cũng từ đây, Chương trình “Mẹ đỡ đầu” ra đời với ý nghĩa nhân văn, chăm lo cho trẻ mồ côi. Hoạt động có sự chung tay, đóng góp của hội viên phụ nữ và cả cộng đồng với tổng kinh phí 2,1 tỷ đồng. 

Phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ngày càng đi vào chiều sâu. Hằng năm, 100% cán bộ chuyên trách cơ sở Hội, cán bộ chi Hội và trên 120.000 hội viên, phụ nữ tham gia; các chị thực hiện việc học tập và làm theo Bác một cách nghiêm túc và hiệu quả với trên 200 hành động cụ thể. 

 Các cấp Hội phối hợp các ngành chức năng đào tạo nghề cho hơn 8.000 lao động nữ có nhu cầu học nghề, sau học nghề có hơn 70% hội viên, phụ nữ có việc làm và thu nhập ổn định; kết nối, huy động nguồn lực xã hội hỗ trợ hơn 2 ngàn chị khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp với số tiền 9,2 tỷ đồng.

Tham gia cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp - Phát huy tài nguyên bản địa” năm 2023 do Trung ương Hội tổ chức, Tây Ninh có 1 dự án đạt giải Ba Cuộc thi cấp vùng và giải Khuyến khích Cuộc thi cấp toàn quốc.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong Chương trình phối hợp giữa hai đơn vị trong giai đoạn 2019-2023.

Với những chương trình, hoạt động phong trào mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hội viên, từ năm 2019 đến nay, Hội LHPN tỉnh được tặng thưởng 2 Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; 2 Cờ thi đua của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; riêng Hội LHPN cấp huyện được UBND tỉnh tặng 4 Cờ thi đua; UBND tỉnh và Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng 243 bằng khen cho tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên phụ nữ xuất sắc. 

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong thực hiện Chương trình phối hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước và phát hiện, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng các điển hình tiên tiến giai đoạn2019-2023, Hội LHPN tỉnh và Ban Thi đua – Khen thưởng tỉnh thống nhất tiếp tục ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2024-2029. 

Ngọc Diêu

Nguồn BTNO

Tác giả: Trần Đăng Khoa, Dẫn nguồn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay7,543
  • Tháng hiện tại390,300
  • Tổng lượt truy cập3,474,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây