Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã nhiệt huyết với công tác nhân đạo, từ thiện xã hội

Thứ sáu - 11/08/2023 23:00 462 0

Tuy đã ngoài 60 tuổi, sức khỏe có phần giảm sút, nhưng với tinh thần trách nhiệm, lòng nhiệt huyết với công tác nhân đạo, từ thiện xã hội, đồng chí Nguyễn Thái Hào - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên vẫn hăng say đóng góp cho phong trào Hội, là một điển hình trong học tập và làm theo Bác ở địa phương.



          Đồng chí Nguyễn Thái Hào-Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã (bên phải) tặng quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn  

Đồng chí Nguyễn Thái Hào là người đồng bào dân tộc Mường. Sau 24 năm gắn bó với ngành giáo dục trong vai trò cán bộ chuyên trách bổ túc văn hóa, năm 2020 đồng chí nghỉ hưu theo chế độ. Tuy nhiên, với lòng hăng say công tác xã hội, còn sức khỏe thì còn cống hiến, đồng chí Hào tiếp tục tham gia công tác tại địa phương, giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bình. Mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, kém may mắn hơn mình, đồng chí đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ra sức kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm chung tay vì phong trào chữ thập đỏ. Nhờ vậy, hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn xã Thạnh Bình ngày càng phát triển, lan tỏa mạnh mẽ.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, hội viên chữ thập đỏ “phải xuất phát từ tình yêu thương Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được", trong những năm qua, đồng chí Hào đã cùng Ban Chấp hành Hội Chữ thập dỏ xã chủ động xây dựng các kế hoạch và đổi mới nội dung, phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội. Nhờ đó, các hoạt động nhân đạo, từ thiện luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đặc biệt năm 2022, đã Hội vận động được 166 triệu đồng, đạt 153% chỉ tiêu. Đồng chí Hào còn quan tâm củng cố, xây dựng, phát triển tổ chức Hội và đến nay, Hội Chữ thập đỏ xã có 13 chi hội, thu hút được 243 hội viên tham gia.

Để Hội Chữ thập đỏ thật sự là “cầu nối" huy động nhiều nguồn lực trong xã hội chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng khó khăn, đồng chí Hào đã cùng với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài xã đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo được 360 phần quà Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; vận động đóng góp cho quỹ nhân đạo, tháng hành động vì người khuyết tật, tháng nhân đạo; chương trình “Vòng tay nhân ái" hơn 7 triệu đồng và các cuộc vận động khác với tổng số tiền 350 triệu đồng. Đồng chí cùng Ban Chấp hành Hội tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động hội viên và Nhân dân hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" do Trung ương Hội Chữ thập đỏ việt Nam phát động, mỗi năm đã hỗ trợ được 6/6 địa chỉ, đối tượng là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, chất độc da cam, mỗi 01 địa chỉ 300.000/tháng. Ngoài ra, đồng chí đã cùng Thường trực Hội vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp sách vở, quần áo, thực phẩm, kinh phí để đưa đến các địa nhân đạo, hộ đặc biệt khó khăn, như thăm và tặng quà học sinh trường tiểu học, THCS trên địa bàn xã Thạnh Bình với tổng trị giá trên 70 triệu đồng; phối hợp thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con hộ nghèo với số tiền trên 50 triệu đồng/năm. Năm 2021, 2022, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, bất chấp tuổi cao, sức khỏe có hạn, đồng chí Hào luôn gương mẫu, đi đầu tham gia công tác phòng, chống dịch ở địa phương, tham gia các đợt tình nguyện vì người dân tại khu vực bị phong tỏa, phân bổ các suất quà, giao cơm, thức ăn, các nhu yếu phẩm đến các hộ dân ở khu vực phong tỏa. Đồng chí đã đứng ra vận động mạnh thường quân trao tặng 182 phần quà, gồm gạo, nhu yếu phẩm cùng 02 tấn rau, củ, quả... cho hộ khó khăn trên địa bàn xã, với tổng trị giá 65 triệu đồng.

Với trách nhiệm, uy tín cao trong công tác nhân đạo từ thiện, đồng chí Nguyễn Thái Hào​ đã xây dựng niềm tin, sự hưởng ứng tích cực từ các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trên địa bàn xã. Thông qua đó, phong trào cứu trợ nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ xã phát động mang lại hiệu quả tốt, thu hút đông đảo cá tổ chức, cá nhân, gia đình tiêu biểu tham gia. Đáng chú ý là việc ra mắt và duy trì hoạt động 02 bếp ăn tình thương tại ấp Thạnh Lộc, hoạt động từ năm 2017 và tại ấp Thạnh Phước, từ năm 2021. Các bếp ăn duy trì hoạt động 02 lần/tháng, với hơn 400 suất ăn có tổng trị giá 06 triệu đồng hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật.

Nói về những việc làm của mình, đồng chí Nguyễn Thái Hào​ ​khiêm tốn bộc bạch: “Tham gia công tác hội để làm những việc có ích cho cộng đồng, cho địa phương, nhất là giúp đỡ cho người nghèo... là việc nên làm, nên cho dù có vất vả, khó khăn nào đi nữa thì tôi cũng cố gắng hoàn thành". Đồng chí Nguyễn Văn Nghĩa - Phó bí thư Đảng ủy xã Thạnh Bình cho biết, “Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Nguyễn Thái Hào là người luôn đi đầu trong thực hiện phong trào Hội, phong trào nhân đạo ở địa phương; tích cực phối hợp các ngành trong công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền xây dựng củng cố phong trào Hội, tạo được niềm tin, sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân. Chất lượng hoạt động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, có sức lan tỏa rộng".

Với những hoạt tích cực, hiệu quả của cá nhân cũng như của Ba​​​n Chấp hành Hội, Thường trực Hội và cán bộ, hội viên, Hội Chữ thập đỏ xã Thạnh Bình luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2022, Hội Chữ thập đỏ xã đã được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ; cá nhân đồng chí Nguyễn Thái Hào được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen “Giọt máu hồng, nghĩa tình hè" vì có thành tích xuất xắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện. Năm 2022, đồng chí vinh dự được Ban Thường vụ Huyện ủy biểu dương gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỹ Hạnh - Thạnh Bình 


  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay7,448
  • Tháng hiện tại390,205
  • Tổng lượt truy cập3,474,499
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây