Xã Thạnh Bắc, huyện Tân Biên được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023

Thứ hai - 22/04/2024 16:47 17 0
Sáng ngày 19/4/2024, xã Thạnh Bắc huyện Tân Biên tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Thị Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng hoa chúc mừng xã Thạnh Bắc đạt chuẩn Nông thôn mới

Đến dự có đồng chí Trương Tấn Đạt - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đồng chí Nguyễn Thị Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan ban, ngành huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Bắc.

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới, Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới xã Thạnh Bắc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, từ công tác tuyên truyền vận động đến triển khai thực hiện cụ thể các chỉ tiêu, tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí 15 về tỷ lệ người dân tham gia BHYT. Trước khi xây dựng Nông thôn mới, xã Thạnh Bắc chỉ đạt trên 70% người dân tham gia BHYT nhưng đến nay đã đạt trên 90%…

Về tiêu chí Giáo dục - Đào tạo luôn được quan tâm ưu tiên, xã Thạnh Bắc nỗ lực đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học và THCS. Hệ thống trường học được tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng, kiên cố hóa các điểm trường, chất lượng phòng học nâng lên; đội ngũ cán bộ giáo viên được nâng cao cả về số lượng và chất lượng.

Về nhóm tiêu chí kinh tế, xã Thạnh Bắc gặp nhiều khó khăn hơn các địa phương khác trên địa bàn, do mức sống của người dân còn thấp, khó huy động sự đóng góp của người dân trong xây dựng xã Nông thôn mới, nhưng với quyết tâm và hỗ trợ của các ngành đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt mức tiêu chí qui định.

Hệ thống giao thông của xã được đầu tư, hạ tầng gia thông vận tải có bước tiến vượt bật với mạng lưới giao thông rộng khắp, nhiều tuyến đường được mở rộng, đầu tư và nâng cấp góp phần quan trọng vào sự phát triển KT - XH. Trên địa bàn xã có 25 tuyến đường, tổng chiều dài trên 50KM, trong đó đường đến trung tâm xã, liên xã được cứng hóa; đường trục ấp, liên ấp nâng cấp đạt chuẩn. Riêng đường trục chính nội đồng là đường chính nối từ đồng ruộng đến khu dân cư, có 11 tuyến đường tổng chiều dài trên 21 km, đã được xã quan tâm đầu tư cứng hóa 100% theo tiêu chí xây dựng Nông thôn mới đáp ứng nhu cầu sản xuất nông nghiệp. đi lại của người dân.

Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã, Thạnh Bắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2023 theo Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới giai đoạn 2021 -2025.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thành - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thạnh Bắc cần quyết tâm hơn nữa để tiếp tục duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt được, tạo nền tảng tiến tới hoàn thành xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu.

Dịp này, Chủ tịch UBND huyện khen thưởng cho 05 tập thể, 11 cá nhân; Chủ tịch UBND xã khen thưởng cho 03 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích trong xây dựng Nông thôn mới xã Thạnh Bắc 2023.

Oanh Kiều

Tác giả: BTG huyện uỷ Tân Biên, Oanh Kiều

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập53
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay5,158
  • Tháng hiện tại156,816
  • Tổng lượt truy cập3,241,110
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây