UBND tỉnh: Tổ chức đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp

Thứ năm - 27/10/2022 23:00 28 0

​  Sáng ngày 26/10, tại hội trường Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đến dự và chỉ đạo hội nghị.


Ông Phạm Thanh Sơn - Giám đốc Viettel Tây Ninh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các tổ chức chính trị - xã hội; các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Liên minh Hợp tác xã tỉnh.

Ngoài ra còn có 140 đại biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp đại diện cho hơn 7.100 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc cho biết, đến nay dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát đạt kết quả tốt, các hoạt động kinh tế - xã hội đang phục hồi và đi vào trạng thái bình thường mới. Điều này có sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các thành phần kinh tế mà trong đó các doanh nghiệp là nòng cốt, đã tập trung cho khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Với phương châm lãnh đạo tỉnh, hệ thống chính trị luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, hằng năm, tỉnh có buổi gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp. Qua đó, cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp những thông tin, kết quả tình hình kinh tế - xã hội​, môi trường đầu tư trên địa bàn; lắng nghe, chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp, những đề xuất, kiến nghị để thúc đẩy môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng tốt hơn; giải pháp để vượt qua những khó khăn sau đại dịch để tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội​.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chủ trì hội nghị.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng năm 2022 của tỉnh đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực. Nông nghiệp phát triển ổn định; công nghiệp và dịch vụ phát triển mạnh, chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 20,1%. 

Tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu các ngành dịch vụ tăng 30%. Hoạt động du lịch diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp với hình thức trải nghiệm đa dạng, phong phú, thu hút du khách, doanh thu du lịch tăng cả doanh thu và lượng khách, Tây Ninh đang là một trong 4 tỉnh, thành phố có lượng khách du lịch cao nhất cả nước. Kim ngạch xuất khẩu đạt 92,4% so với kế hoạch, tăng 31,4% so với cùng kỳ.

Thu ngân sách đạt kết quả cao, đạt 87,3% dự toán, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Công tác giải ngân vốn đầu tư công được chỉ đạo quyết liệt, tỉnh Tây Ninh đứng thứ 4 trong nhóm 10 cơ quan có tỷ lệ giải ngân cao trên cả nước. 

Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 23,1% so với cùng kỳ. Vốn huy động của các tổ chức tín dụng tăng 21,4%; thu hút đầu tư trong nước tăng 53,9%; số doanh nghiệp thành lập mới tăng 26% so cùng kỳ.

Hoạt động văn hoá - xã hội tiếp tục có chuyển biến tích cực. Công tác phòng, chống dịch COVID-19, tiêm vaccine được chú trọng. Chính sách hỗ trợ tín dụng góp phần giúp các hộ thoát nghèo và tăng thu nhập; tỉnh thực hiện kịp thời các chính sách đối với đối tượng bảo trợ xã hội; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo tốt đời sống cho gia đình chính sách, hộ nghèo...


Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo kết quả khảo sát, giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư ở nhiều nhóm, lĩnh vực: kế hoạch - đầu tư; tài nguyên và môi trường; giao thông vận tải; quy hoạch, xây dựng; phát triển hợp tác xã; hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp từ Quỹ đầu tư phát triển...

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: phát triển sản phẩm OCOP; các chính sách về nông nghiệp; bảo hiểm xã hội; lao động việc làm; công tác phòng cháy chữa cháy; tình trạng cho vay nặng lãi; quy định yêu cầu doanh nghiệp trang bị xe chữa cháy chuyên dụng... Các ý kiến này đã được lãnh đạo sở, ngành liên quan và UBND huyện, thị xã, thành phố giải đáp, thông tin đến doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm cảm ơn cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã đồng hành, hỗ trợ tỉnh trong triển khai các nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19; chủ động khôi phục các hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp rất quan trọng, chủ yếu vào sự phục hồi, tăng trưởng của tỉnh.


Đại diện công ty CP Dệt Trần Hiệp Thành phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp xúc trực tiếp, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị cộng đồng doanh nghiệp quan tâm tham gia phản ánh, kiến nghị, góp ý đối với chính quyền địa phương qua các kênh trực tuyến, tạo cơ hội mở để tỉnh tiếp cận được ý kiến.

Sau khi tiếp nhận ý kiến, trách nhiệm của các cơ quan, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh trong chỉ đạo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cộng đồng doanh nghiệp là trả lời một cách thoả đáng, trách nhiệm. Cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các hội, hiệp hội doanh nghiệp cần phát huy vai trò của mình trong việc tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp có ý kiến phản ánh với chính quyền địa phương. 

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm khẳng định, mục tiêu của các hoạt động kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với chính quyền địa phương là tạo điều kiện và phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển; thực hiện đúng theo chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như điều kiện của địa phương, những định hướng phát triển của địa phương. 

“Sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương là sự phát triển của địa phương, chỉ có cùng mục tiêu như vậy, chúng ta mới đồng hành cùng nhau một cách bền vững"- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm nói.

Trúc Ly

Nguồn BTNO

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay4,331
  • Tháng hiện tại716,011
  • Tổng lượt truy cập3,800,305
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây