Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ: Tập huấn công tác khoa giáo năm 2023

Thứ năm - 19/10/2023 09:09 264 0
Ngày 19/10, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Khoa giáo năm 2023. Dự Hội nghị có gần 80 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên ban tuyên giáo huyện uỷ, thị uỷ, thành uỷ (phụ trách công tác Khoa giáo), các đồng chí phụ trách công tác tuyên giáo xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.
img 7382
Đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn  
Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin các chuyên đề về: Những nhiệm vụ trọng tâm phát triển giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; Những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; Những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh; Công tác tham mưu trên lĩnh vực khoa giáo trong tình hình hiện nay.
img 7385
Đồng chí Phan Minh Tùng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại Hội nghị
Kết luận Hội nghị tập huấn, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Cúc đề nghị các đại biểu tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:
Tăng cường tham mưu công tác lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của các cấp ủy đối với công tác khoa giáo; đưa các mục tiêu, nhiệm vụ công tác khoa giáo vào kế hoạch, chương trình công tác hàng tháng, hàng quý, hàng năm của cấp ủy, chính quyền; xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác khoa giáo bảo đảm đủ về số lượng và chất lượng; chú trọng đào tạo bồi dưỡng cả về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Tích cực chỉ đạo và tổ chức triển khai chặt chẽ, hiệu quả việc phối hợp giữa chính quyền, các ngành, các cấp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ công tác khoa giáo. Xây dựng kế hoạch, quy chế phối hợp, giao ban định kỳ; phát huy vai trò tham mưu của ban tuyên giáo các cấp và các ngành trong khối khoa giáo bảo đảm sát với thực tế và có tính khả thi cao.
- Tham mưu cấp uỷ, chính quyền tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc và hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về lĩnh vực khoa giáo, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ cấp mình.
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt về những quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của các lĩnh vực khoa giáo.
Trần Đăng

Tác giả: Trần Đăng Khoa, Trần Đăng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,207
  • Tháng hiện tại386,964
  • Tổng lượt truy cập3,471,258
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây