Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ đón mừng tháng Ramadhan năm 2024

Thứ sáu - 08/03/2024 09:17 136 0
Ngày 07/3, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh tổ chức Lễ đón mừng tháng Ramadhan (1445 Hồi lịch – 2024 Dương lịch), tại Thánh đường Darul Naim Lilmuslimin, khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Văn Trung – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí đại tá Đỗ Thành Việt – Phó Chính ủy BCH Quân sự tỉnh; đồng chí đại tá Nguyễn Minh Tâm - Trưởng phòng An ninh nội địa Công an tỉnh; đồng chí Nguyễn Vĩnh Thế - Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Tôn giáo tỉnh; đại diện UB.MTTQVN tỉnh; cùng các ban ngành tỉnh, thành phố Tây Ninh đến dự.

Đồng chí Nguyễn Văn Trung – Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng lẵng hoa chúc mừng Ban Đại diện

Đại diện tôn giáo có ông Chàm Min – Phó Trưởng Ban phụ trách Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo (Islam) tỉnh Tây Ninh và các thành viên Ban Đại diện cùng các vị Haji, Giáo cả, Phó Giáo cả, Tuan, I mâm và gần 100 người từ các thánh đường trong và ngoài tỉnh.

Về phía Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có Hòa thượng Thích Niệm Thới - Ủy viên Hội đồng Trị sự Trung ương, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh dự.

Ban Đại diện Công đồng Hồi giáo Islam tỉnh cho biết: Việc tuân thủ tháng Ramadhan là một trong những điều quy định của giáo luật Hồi giáo - người Hồi giáo trưởng thành (từ 15 tuổi trở lên) cần nhịn ăn uống từ thời điểm mặt trời mọc đến lúc mặt trời lặn, trừ các trường hợp mắc bệnh, mang thai hoặc phải thường xuyên đi lại). Theo đó, ý nghĩa của tháng thiêng liêng này là cách giúp tất cả những người Hồi giáo rèn luyện, kiềm chế sự cám dỗ cả về thể chất lẫn tinh thần nhằm nâng cao tinh thần, tập đức tính kiên nhẫn, khoan dung và biết được sự vất vả, nghèo khổ,... Đồng thời, tháng nhịn chay Ramadhan còn là lúc để người Hồi giáo học cách trân trọng lương thực, thực phẩm, đồng thời bày tỏ lòng trắc ẩn với những ai có hoàn cảnh kém may mắn hơn để cảm thông và chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Vĩnh Thế đã gửi lời chúc mừng đến Ban Đại diện cũng như toàn thể đồng bào Chăm Islam Tây Ninh. Đồng thời, ông ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Ý nghĩa của việc thực hiện tháng chay Ramadhan phù hợp với tinh thần đạo đức của dân tộc Việt Nam ta. Tuy nhiên, ngoài việc thực hiện tốt tháng chay Ramadan thì đồng bào cần lưu ý đảm bảo sức khỏe, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh.

Ông mong rằng trong thời gian tới, Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh tiếp tục đoàn kết, tích cực nêu gương và vận động, hướng dẫn chức sắc, chức việc, tín đồ Islam chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là Luật tín ngưỡng, tôn giáo, Nghị định số 162 của Chính phủ và Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo (Nghị định này gồm có 06 chương, 33 điều có hiệu lực kể từ ngày 30/3/2024, thay thế Nghị định số 162).

Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, hăng hái tham gia lao động sản xuất, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của bản thân, mang lại ấm no, hạnh phúc cho gia đình và góp phần làm giàu cho xã hội; đoàn kết cùng các tôn giáo, dân tộc anh em trong tỉnh đồng hành, chung sức đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; quyết tâm chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2024 gắn với việc tiếp tục thực hiện và phát huy các giá trị đạo đức tốt đẹp của tôn giáo mình trong thực thi chính sách, pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư, giai đoạn 2021-2025, sống “Tốt đời, đẹp đạo”.

Nhân dịp này, lãnh đạo các sở, ban ngành tặng những phần quà và lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh.

                                                                                                              NTB.

Tác giả: Trần Đăng Khoa, Ngô Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay7,554
  • Tháng hiện tại390,311
  • Tổng lượt truy cập3,474,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây