Thăm, chúc mừng lễ xả chay tháng Ramadhan của đồng bào Chăm theo Hồi giáo Islam

Thứ hai - 15/04/2024 15:13 72 0
Đoàn lãnh đạo của tỉnh đã đến thăm, chúc mừng lễ xả chay tháng Ramadhan của đồng bào Chăm theo hồi giáo Islam trên địa bàn tỉnh. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Trung - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Trần Minh Nay – Phó Giám đốc Sở Nội vụ làm trưởng đoàn, cùng các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành tỉnh.

Đoàn đã thăm, chúc mừng, tặng quà cho Ban quản trị Thánh đường Hồi giáo tại Phường I, thành phố Tây Ninh, Ban quản trị các Thánh đường Hồi giáo tại ấp Tân Trung A, Tân Trung B (xã Tân Hưng), xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Đoàn công tác tặng quà Ban Quản trị Thánh đường Hồi giáo ở xã Suối Dây

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Trần Minh Nay - Phó Giám đốc Sở Nội vụ gửi lời chúc mừng đến đồng bào dân tộc Chăm, tín đồ Hồi giáo Islam đã hoàn thành tháng chay Ramadhan năm 2024. Trong tháng Chay, Ban quản trị các Thánh đường đã hướng dẫn đồng bào thực hiện tháng Chay và tổ chức các hoạt động đúng nội dung đăng ký, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Ông mong rằng, Ban quản trị các Thánh đường tiếp tục phát huy vai trò của người uy tín, của chức sắc tôn giáo tiêu biểu, quan tâm hướng dẫn tín đồ thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,  pháp luật của Nhà nước, nhất là Nghị định số 95/2023/NĐ-CP, ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo có hiệu lực thi hành từ ngày 30/3/2024.

Nhân dịp này, lãnh đạo tỉnh và huyện Tân Châu đã tặng 40 phần quà với tổng trị giá gần 50 triệu đồng cho Ban quản trị các Thánh đường, chức sắc tôn giáo tiêu biểu của Hồi giáo (Islam) tỉnh và người uy tín dân tộc Chăm.

                                                                                                                    NTB.

Tác giả: Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, Ngô Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay3,018
  • Tháng hiện tại154,676
  • Tổng lượt truy cập3,238,970
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây