Số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ không quá 18 người

Thứ tư - 06/12/2023 22:29 244 0
Đó là nội dung được nêu tại Quy định số 137-QĐi/TW, ngày 01/12/2023 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khoá XIII) về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ, thành uỷ trực thuộc Trung ương mới được ban hành gần đây.

Quy định số 137-QĐi/TW quy định cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ gồm: Văn phòng, ban tô chức, cơ quan uỷ ban kiêm tra, ban tuyên giáo, ban dân vận, ban nội chính. Ngoài ra, khi Bộ Chính trị quyết định thành lập thêm cơ quan khác, Ban Bí thư sẽ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy cho cơ quan đó.

Biên chế của các cơ quan tham mưu, giúp việc do ban thường vụ tỉnh uỷ xem xét, quyết định trên cơ sở tổng biên chế được cấp có thẩm quyền giao; bảo đảm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy của mỗi cơ quan; bám sát yêu cầu, cơ cấu cán bộ, công chức, viên chức, tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm đã được phê duyệt; tăng cường phân công kiêm nhiệm một số chức danh; thực hiện nghiêm chủ trương tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động theo các quy định và hướng dẫn của Trung ương.

Trích Quy định số 137-QĐi/TW của Ban Bí thư

(Xem chi tiết tại File đính kèm bên dưới)

Theo Quy định số 137-QĐi/TW, tổng số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ không quá 18 người. Đối với Tỉnh uỷ Thanh Hoá, Tỉnh uỷ Nghệ An có không quá 21 người; Thành uỷ Hà Nội và Thành uỷ Thành phố Hồ Chí Minh có không quá 24 người. Ban thường vụ tỉnh uỷ căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương để xem xét, quyết định số lượng cấp phó cụ thể đối với mỗi cơ quan bảo đảm không vượt quá tổng số lượng cấp phó của người đứng đầu các cơ quan tham mưu, giúp việc ở địa phương.

Đối với cấp phòng (và tương đương) của các cơ quan tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ được thành lập khi có tối thiểu 5 người. Trường họp chưa bố trí đủ biên chế, ít nhất phải có 4 người mới được thành lập. Phòng có dưới 10 người được bố trí trưởng phòng và không quá 2 phó trưởng phòng; có từ 10 người trở lên được bố trí không quá 3 phó trưởng phòng.

Quy định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/12/2023, thay thế Quy định số 04-QĐi/TW, ngày 25/7/2018 về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy cơ quan chuyên trách tham mưu, giúp việc tỉnh uỷ, thành uỷ.

 

Hoàng Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm55
  • Hôm nay5,217
  • Tháng hiện tại387,974
  • Tổng lượt truy cập3,472,268
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây