Sáng tạo của tuổi trẻ Tây Ninh qua mô hình “Giờ thứ 5 kể chuyện về Bác”

Thứ ba - 26/03/2024 09:57 100 0
Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác trong đoàn viên, thanh niên, trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã thí điểm triển khai thực hiện mô hình chuyên mục “Giờ thứ 5 kể chuyện về Bác” tại Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Kết hợp sử dụng tính năng phát trực tiếp, mô hình được phổ biến rộng rãi trên mạng xã hội facebook, qua đó đã tiếp cận gần hơn với đoàn viên, thanh niên (kể cả trong và ngoài tỉnh, cộng đồng mạng). Phát động tổ chức có hiệu quả cuộc thi “Nhớ lời Bác dạy”, với hình thức trắc nghiệm, giải mã hình ảnh, tìm từ khóa chủ đề kiến thức về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng và Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh, cuộc thi đã nhận được sự tham gia của nhiều tài khoản mạng xã hội. Bên cạnh đó, qua thời gian tổ chức Diễn đàn trực tuyến, Đoàn khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức biểu dương 35 gương cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu.

Quang cảnh một buổi phát trực tiếp chuyên mục “Giờ thứ 5 kể chuyện về Bác”

Trong năm 2023, chuyên mục đã thực hiện được 06 số, thu hút sự theo dõi của hơn 13.420 lượt đoàn viên và 4.474 lượt chia sẻ. Qua triển khai thực hiện mô hình không chỉ góp phần tăng cường nhận thức của đoàn viên, thanh thiếu niên về thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn là một trong những cách làm hay góp phần đổi mới hình thức tổ chức diễn đàn triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình “Giờ thứ 5 kể chuyện về Bác” được tỉnh giới thiệu Ban Tuyên giáo Trung ương triển lãm mô hình mới, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo gương Bác Hồ năm 2024. Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục chỉ đạo duy trì và nhân rộng mô hình đến các cơ sở đoàn trong toàn tỉnh để lan tỏa tư tưởng, tấm gương của Người sâu rộng trong đoàn viên, thanh viên và xã hội.

L.T.H

Tác giả: nvdung, Thanh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay11,488
  • Tháng hiện tại394,245
  • Tổng lượt truy cập3,478,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây