Họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Thứ tư - 31/01/2024 21:42 152 0
Ngày 31/01, Tây Ninh tổ chức họp mặt văn nghệ sĩ và trí thức khoa học, công nghệ tiêu biểu nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Đại biểu tham dự buổi họp mặt. Ảnh: Đỗ Thành Nhân.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và 300 văn nghệ sĩ, trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu dự họp mặt.

Buổi họp mặt nhằm gắn kết giữa lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương trong tỉnh với văn nghệ sĩ, trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu; thông tin cho đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ về sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đồng thời ghi nhận sự đóng góp tích cực của văn nghệ sĩ và đội ngũ trí thức khoa học, công nghệ đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Chương trình văn nghệ phục vụ buổi họp mặt. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Mở đầu buổi họp mặt là chương trình nghệ thuật giới thiệu các ca khúc viết về quê hương, con người tỉnh Tây Ninh. Đại biểu được xem Video Clip báo cáo tóm tắt hoạt động nổi bật của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh năm 2023; phóng sự về kết quả phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Tây Ninh có gần 25 ngàn trí thức, 297 văn nghệ sĩ. Trong năm qua, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đã có nhiều đổi mới, phát huy sức sáng tạo, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn

đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa chúc mừng. Ảnh: Đỗ Thành Nhân

Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ đã không ngừng nghiên cứu tìm tòi, học hỏi, sáng tạo được nhiều giải pháp, mô hình, sản phẩm phục vụ trên mọi lĩnh vực đời sống xã hội. Các cuộc thi, hội thi đã khai thác được nhiều sản phẩm trí tuệ của các tầng lớp nhân dân. Đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ tham gia tư vấn, phản biện và giám định xã hội góp phần nâng cao chất lượng các đề án, dự án phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Đội ngũ văn nghệ sĩ đã bám sát thực tiễn cuộc sống để phản ánh qua các tác phẩm nghệ thuật; các tác phẩm không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, gặt hái được nhiều kết quả đáng tự hào, phục vụ đời sống tinh thần cho Nhân dân Tây Ninh và góp phần vào nền văn học nghệ thuật cả nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng thêm dồi dào, phong phú, sinh động...

Tại buổi họp mặt, đại diện cho đội ngũ văn nghệ sĩ, trí thức khoa học, công nghệ trong tỉnh, có 04 ý kiến phát biểu của đại biểu, khẳng định sự tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; xác định trách nhiệm của trí thức khoa học, công nghệ và văn nghệ sĩ trong việc nghiên cứu, sáng tạo để có những công trình, tác phẩm xứng tầm với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng. Đồng thời, mong muốn, trong thời gian tới, lãnh đạo các cấp tiếp tục quan tâm động viên, tạo điều kiện thuận lợi về kinh phí để chi hội văn học nghệ thuật các huyện có điều kiện tổ chức các hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật, từ đó đóng góp nhiều hơn nữa trong sự phát triển văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu

tại buổi họp mặt. Ảnh: Đỗ Thành Nhân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu; thông tin một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh trong năm 2023, như tốc độ tăng trưởng kinh tế tiếp tục duy trì và đạt mức khá cao 6,12%, vượt qua mức bình quân chung của cả nước là 5%, xếp hạng thứ 02 vùng Đông Nam Bộ; là tỉnh có thu hút đầu tư nước ngoài cao trong cả nước, điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt kế hoạch năm, trên 11.500 tỷ đồng; du lịch Tây Ninh tiếp tục là điểm sáng trong tăng trưởng kinh tế. Bên cạnh sự phát triển về kinh tế, tỉnh luôn quan tâm phát triển văn hoá, xã hội, đặc biệt là an sinh xã hội luôn đảm bảo, nằm trong 10 tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo thấp nhất cả nước. An ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh bảo đảm giữ vững, không có điểm nóng xảy ra.

Đồng chí ghi nhận những nỗ lực và đánh giá cao sự đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; biểu dương đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ tâm huyết, trách nhiệm, hăng say lao động sáng tạo, đóng góp tích cực, quan trọng đối với sự phát triển chung của tỉnh.

Đồng chí nhấn mạnh năm 2024 là năm tăng tốc và bứt phá, có ý nghĩa quyết định thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, nhiệm vụ đặt ra rất lớn, đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu cao và sự đồng hành của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân, trong đó có vai trò rất quan trọng của đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ, đồng chí tin tưởng đội ngũ trí thức và văn nghệ sĩ sẽ tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, cùng với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh, hướng tới mục tiêu xây dựng Tây Ninh phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Thanh Thanh

Tác giả: Trần Đăng Khoa, Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay5,314
  • Tháng hiện tại156,972
  • Tổng lượt truy cập3,241,266
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây