HỌC VÀ LÀM THEO BÁC THÔNG QUA MÔ HÌNH, PHẦN VIỆC CỤ THỂ

Thứ ba - 11/06/2024 15:28 194 0
Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đem lại hiệu quả thiết thực phải thông qua mô hình, phần việc cụ thể gắn với phong trào thi đua yêu nước của ngành, địa phương.

Đến với khu dân cư Chàng Riệc, ấp Tân Khai và khu vực khó khăn xã Thạnh Bắc ngày nay, chúng ta thấy được những thay đổi của vùng biên giới, trường lớp cho các em học sinh, nhà công vụ cho các thầy cô giáo ngày càng khang trang, đầy đủ hơn, trong đó có đóng góp qua triển khai mô hình “Đồng hành cùng giáo dục vùng biên giới, vùng khó khăn” của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên. Mô hình được triển khai thực hiện với bốn nội dung về tăng cường hỗ trợ cơ sở vật chất tinh thần cho các đơn vị vùng khó khăn; trường thuận lợi giúp trường khó khăn; Xuân biên cương; Bếp hồng biên giới.

Chương trình giao lưu với đại diện lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên và ông Võ Văn Khởi, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, nguyên Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Dương Minh Châu

Qua 05 năm thực hiện mô hình, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tân Biên cùng các đơn vị trường học đã vận động bê tông hóa được 1.200 mét vuông sân trường, đường đi nội bộ cho các trường học ở xã biên giới, đơn vị còn khó khăn; xây 07 căn nhà công vụ, với 19 phòng cho giáo viên khu vực Tân Khai, Thạnh Bắc với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng; tặng 120 xe đạp và 400 thẻ bảo hiểm cho học sinh và nhiều công trình khác với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng; hỗ trợ bữa ăn trưa cho khoảng  cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các đơn vị trường học thuộc khu vực ấp Tân Khai và điểm trường dạy 02 buổi/ngày. Hằng năm, “Bếp hồng biên giới” hơn 100 triệu đồng.

Công ty TNHH Tân Ngọc Lực tài trợ “Bếp Hồng biên giới”

Qua mô hình góp phần sẻ chia khó khăn, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên, giúp họ an tâm công tác. Năm 2024, mô hình đã được tỉnh giới thiệu Trung ương để quay phim tài liệu và tham gia giao lưu Chương trình “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng”.

Hay như gương đảng viên tận tụy trong công tác dân vận của địa phương, đó là gương điển hình ông Võ Văn Khởi, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, nguyên Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Dương Minh Châu; là cán bộ gương mẫu, hết lòng vì công tác dân vận của địa phương.

Đồng chí Võ Văn Khởi, nguyên Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, nguyên Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ Dương Minh Châu

Với tinh thần trách nhiệm, ông đã tham mưu cấp uỷ, đồng thời cùng các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể vận động bà con chung sức thực hiện tốt các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện.

Đổi mới trong phong trào vận động quần chúng thông qua mô hình cụ thể, ông đã tham mưu cấp uỷ triển khai mô hình “Phát huy vai trò của hệ thống chính trị trong công tác kéo giảm tình hình sử dụng ma túy”, qua đó, đã tiếp cận tuyên truyền, vận động và giúp đỡ 117 đối tượng sau cai nghiện tại cộng đồng, đồng thời hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống với tổng trị giá hơn 250 triệu đồng; hay như mô hình “Phát huy vai trò cán bộ chi, tổ hội trong tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tự phân loại, đăng ký thu gom rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình; “Vận động nhân dân xây dựng môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp” đã nhiều kết quả tích cực.

Trong công tác xã hội, ông đã vận động mạnh thường quân xây tặng 56 căn nhà, sửa chữa 05 căn nhà cho Mẹ Việt Nam anh hùng và đoàn viên, hội viên khó khăn về nhà ở. Vận động nhân dân hiến đất để nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn, đô thị... Riêng năm 2023, ông đã vận động xây tặng 02 căn nhà đại đoàn kết cho người Tà Mun, với tổng trị giá 140 triệu đồng; vận động hỗ trợ bò sinh sản cho 05 hộ gia đình khó khăn; trao 180 phần quà, 10 suất học bổng trị giá 104 triệu đồng cho trẻ em nghèo hiếu học… Với những việc làm mang ý nghĩa thiết thực năm 2023, ông được tỉnh giới thiệu tham gia “Chương trình Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu trong trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hiện nay, tuy đã nghỉ hưu trí, nhưng với vai trò tiền phong của người đảng viên, ông luôn gương mẫu, đi đầu trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, cấp uỷ, chính quyền địa phương; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

LTH

Tác giả: nvdung, Thanh Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

thong bao noi bo
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
chuyển đổi số
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay5,702
  • Tháng hiện tại129,325
  • Tổng lượt truy cập4,800,163
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây