Thị xã Trảng Bàng đạt nhiều kết quả nổi bật trong sự nghiệp “trồng người”

Thứ bảy - 30/12/2023 09:03 290 0
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Trảng Bàng luôn là những chiến sĩ trong sự nghiệp “trồng người”, thắp sáng ngọn lửa tri thức, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên không ngừng phấn đấu vươn lên, thực hiện tốt công cuộc đổi mới, sáng tạo, tích cực cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” bằng cả trí tuệ và tâm huyết trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, góp phần thực hiện hoàn thành nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền đã giao cho toàn Ngành giáo dục và đào tạo Thị xã Trảng Bàng. Để hoàn thành trọng trách đó, mỗi cán bộ, giáo viên không chỉ có trình độ, chuyên môn, năng lực sư phạm mà hơn hết cần phải có cái tâm, trách nhiệm với nghề; luôn nêu cao phẩm chất đạo đức, tận tâm với nghề, đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và quản lý, tích cực tự học, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đồng chí Bùi Tuấn Hải – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh trao cờ cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua

Đồng chí Bùi Tuấn Hải - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022 - 2023

Hiện nay, với đội ngũ hơn 1.300 cán bộ, giáo viên, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Trảng Bàng tiếp nối, phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước để khẳng định “vườn hoa tri thức” vẫn luôn rực rỡ sắc hương và trở thành một nét đẹp của toàn ngành. Đồng chí Huỳnh Thanh Hải - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, chia sẻ: “Nhiều phong trào thi đua được đông đảo đội ngũ nhà giáo hưởng ứng tích cực, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng, hiệu quả trong công tác giáo dục và đào tạo của địa phương. Đến nay, thị xã có 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 21 trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất theo tiêu chí nông thôn mới, trong đó có 16 trường đạt chuẩn quốc gia theo tiêu chí của Bộ Giáo dục và Đào tạo”.

Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” có sức lan tỏa mạnh mẽ với sự huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng xã hội và nhà trường tham gia, gắn nội dung Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo” và đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, phù hợp và hiệu quả; lồng ghép nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua trở thành hoạt động thường xuyên của các cơ sở giáo dục.

Năm học 2022 - 2023, tỷ lệ huy động học sinh cấp bậc tiểu học, trung học cơ sở thị xã Trảng Bàng đạt 100% chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình tiểu học và trung học cơ sở đạt 100%. Tỷ lệ học sinh cấp bậc trung học cơ sở có học lực khá, giỏi đạt 66,18%. Tỷ tệ học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%.

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Cúc – Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Trảng Bàng trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cho các đơn vị

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Cúc – Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Trảng Bàng trao danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” năm học 2022 - 2023 cho các đơn vị 

Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã được cấp trên công nhận thực hiện đạt và vượt mức 14/14 chỉ tiêu công tác, trong đó có 5 chỉ tiêu được khen thưởng; phối hợp các đơn vị tổ chức Hội thi học sinh giỏi văn hóa cấp thị xã với kết quả đạt 45 giải; tham gia Hội thi học sinh giỏi cấp tỉnh có 1 học sinh đạt giải nhì; 2 học sinh đạt giải ba; 6 học sinh đạt giải khuyến khích; tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng với 25 sản phẩm dự thi cấp thị xã và chọn được 3 sản phẩm dự thi cấp tỉnh; tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với thành tích đạt 1 Huy chương vàng, 8 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng. Ngoài ra, có 2 trường trung học cơ sở tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, kết quả có 1 sản phẩm đạt giải khuyến khích.

Phát huy tinh thần “Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và “Mái ấm công đoàn” với số tiền hơn 200 triệu đồng; trao tặng 110 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 120 triệu đồng.

Ghi nhận những kết quả đạt được của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 18 cá nhân; Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua” cho 4 tập thể đạt thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã năm học 2022 - 2023; 7 tập thể được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”; 4 tập thể, 64 cá nhân được tặng Bằng khen có thành tích 2 năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt, có 01 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 146 lượt cá nhân được biểu dương gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác tại các buổi sinh hoạt định kỳ ở từng chi bộ.

Đồng chí Hà Minh Dảo - Phó Chủ tịch UBND thị xã, cho biết: “Trong thời gian qua, với ý chí quyết tâm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu tự học, tự rèn luyện, tiếp tục cống hiến, sáng tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới. Sự đoàn kết và ý chí vượt khó đã trở thành nét đẹp, là động lực giúp cho ngành Giáo dục đạt nhiều kết quả quan trọng, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của cấp uỷ, chính quyền địa phương, nhất là của Nhân dân trên địa bàn thị xã”.

                                                                                       Quốc Huy

Tác giả: BTG Thị uỷ Trảng Bàng, Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập57
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay34,031
  • Tháng hiện tại150,612
  • Tổng lượt truy cập3,234,906
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây