Phó Bí thư Đoàn phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng - Gương sáng tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư - 12/07/2023 16:00 170 0

Sinh thời, Bác Hồ kính yêu luôn dành tình cảm và sự quan tâm đặc biệt đối với thế hệ trẻ. Với tầm nhìn xa, trông rộng của một vị lãnh tụ vĩ đại, Người thấu hiểu vai trò vô cùng to lớn của lực lượng thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, trong công cuộc bảo vệ, xây dựng, kiến thiết nước nhà. Vì thế Bác đặc biệt quan tâm đến việc chăm lo đào tạo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Những lời dạy của Người dành cho thanh niên mãi là ngọn đèn lung linh, soi đường chỉ lối cho thế hệ trẻ Việt Nam tiến bước trên con đường xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Khắc sâu những lời dạy của Bác Hồ kính yêu, đồng chí Phạm Ngô Minh Trí, sinh năm 1999, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng. Với vai trò là cán bộ Đoàn, Trí luôn phấn đấu rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sống hòa đồng với mọi người, gương mẫu thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Phạm Ngô Minh Trí, Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng

Trong công tác Đoàn, đồng chí Trí luôn chú trọng đến công tác tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục lý tưởng cho thanh niên tại địa phương như: tổ chức học tập Chuyên đề năm 2023“Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đổi mới sáng tạo, khơi dậy khát vọng vươn lên để Tây Ninh phát triển nhanh và bền vững"; tổ chức học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp cho cán bộ đoàn, đoàn viên, hội viên, thanh niên, học sinh; chuyên đề lý luận chính trị dành cho đoàn viên năm 2023; các hội thi như: Rung chuông vàng tìm hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn, Hội, Đội và Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức tuyên truyền Luật phòng chống ma túy, mại dâm, Luật ATGT, Luật NVQS, tuyên truyền phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích cho học sinh, trẻ em trên địa bàn dân cư.

Trí luôn sáng tạo trong công tác tuyên truyền, thông qua việc tạo lập các nhóm Zalo, Facebook để giới thiệu, phổ biến hình ảnh, clip, phim, Infographic, Motiongraphic... phục vụ công tác giáo dục thường xuyên và liên tục, đồng thời qua đó nắm bắt tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên. Thường xuyên tham gia và luôn thể hiện chính kiến của mình trong các kỳ đối thoại với cấp ủy, chính quyền, kịp thời phản ánh, đề đạt những tâm tư, nguyện vọng của hội viên, thanh niên; tăng cường thông tin tuyên truyền và tích cực tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Thành lập và ra mắt “Tổ chuyển đổi số cộng đồng" để hướng dẫn, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng VNEID mức độ 01.

Hưởng ứng đợt phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) của địa phương, đồng chí Trí đã tham gia vận động, kết nối các nguồn lực thực hiện mô hình đường giao thông nông thôn, đường hoa thanh niên với chiều dài 800m, tổng kinh phí hơn 130.000.000 đồng; tham gia tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí hơn 300 đơn vị thuốc cho bà con trên địa bàn phường, với tổng kinh phí 60.000.000 đồng và chăm lo cho gia đình chính sách hơn 13.000.000đ và trao 02 phần quà cho 02 em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Chấu có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Đảng ủy phường An Tịnh Nguyễn Minh Thuận cho biết “Với vai trò là Phó Bí thư phường Đoàn, đồng chí Trí đã cùng tập thể Ban Chấp hành phường Đoàn triển khai thực hiện tốt công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; luôn phát huy tinh thần chủ động, năng động và sáng tạo trong công tác tham mưu, tích cực phối hợp cùng ban ngành, đoàn thể phường, khu phố thực thiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân; phối, kết hợp tổ chức khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn ở địa phương; vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm đóng góp xây dựng nhà Đại đoàn kết, trao tặng học bổng… Với những việc làm trên, đã đóng góp tích cực công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Qua đó, đã truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa".

Với những thành tích đạt được, đồng chí Phạm Ngô Minh Trí được Đảng uỷ phường An Tịnh khen thưởng hoàn thành suất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh", được Uỷ ban nhân dân thị xã Trảng Bàng biểu dương gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023).

Có thể nói, lời dạy của Bác Hồ “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội" thấm sâu trong tâm trí của đồng chí Phạm Ngô Minh Trí. Đây là một trong những tấm gương sáng về học tập và làm theo Bác mà mỗi cán bộ Đoàn noi theo trong giai đoạn hiện nay.

                                                                   Nguyễn Thông

​ 


  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay30,988
  • Tháng hiện tại382,652
  • Tổng lượt truy cập3,466,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây