Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố gương mẫu, tích cực học tập và làm theo Bác

Thứ tư - 19/07/2023 17:00 195 0

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên trên địa bàn phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, qua đó đã xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới, với nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, đồng chí Đặng Văn Dìa, Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố An Đước, phường An Tịnh là tấm gương tiêu biểu, đã có những việc làm cụ thể, thiết thực, năng nổ, nhiệt tình với công việc, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.  

Là Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố An Đước, với khối lượng công việc khá nhiều, nhưng đồng chí Đặng Văn Dìa luôn nhiệt tình, trách nhiệm, sâu sát thực tế, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của cán bộ, đảng viên và Nhân dân; luôn gắn bó, gần gủi với Nhân dân và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao cho. Đồng chí Dìa luôn nhận thức được rằng việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở khu phố phải gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Trong 03 năm qua, bằng những việc làm thiết thực, đồng chí Dìa đã cùng với tập thể Chi uỷ Chi bộ khu phố tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân; triển khai nhiều phong trào thi đua yêu nước do phường An Tịnh và thị xã Trảng Bàng phát động. 

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", đồng chí đã cùng tập thể khu phố tiến hành vận động được 300 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn. Trong những tháng cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19, bản thân đồng chí cùng khu phố đã vận động được mạnh thường quân hỗ trợ 500 triệu đồng và tham gia nấu ăn phục vụ các chốt trực phòng chống dịch trên địa bàn. Với những kết quả trên, diện mạo khu phố An Đước đã có nhiều đổi thay rõ rệt, việc đi lại trở nên thuận lợi, đời sống Nhân dân được nâng lên, tình hình an ninh trật tự được ổn định và góp phần cùng địa phương nói riêng và cả nước chung đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.


Đồng chí Đặng Văn Dìa, Bí thư Chi bộ - Trưởng khu phố An Đước, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng

Hưởng ứng Đợt Thi đua đặc biệt kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), đồng chí đã cùng tập thể Chi uỷ Chi bộ khu phố An Đước vận động 1.100 cây bằng lăng (trị giá 112.700.000 đồng), 100 cây hoàng yến trồng dọc tuyến đường khu phố; vận động xây tặng 02 căn nhà đại đoàn kết và nhiều phần quà cho hộ khó khăn trên địa bàn; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân, để mỗi gia đình trong khu phố luôn sống hòa thuận, thể hiện tốt mối quan hệ tình làng nghĩa xóm tốt đẹp; giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc, bảo trì các công trình công cộng; bảo tồn các hình thức sinh hoạt văn hóa, thể thao dân gian truyền thống ở địa phương, địa bàn khu phố không có xảy ra dịch bệnh, luôn chăm sóc cho hộ nghèo đúng chế độ, thu đầy đủ các loại quỹ đạt 100%, Hiện nay, tỉ lệ hộ nghèo ở trong khu phố còn 0,001%.

Nhận xét về đồng chí Đặng Văn Dìa, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hiền - Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường An Tịnh cho biết: “Đồng chí Dìa là người có uy tín, năng lực và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác. Từ khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi bộ - Trưởng khu phố An Đước, đồng chí đã lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; bản thân đồng chí và gia đình luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào. Trong 3 năm qua, đồng chí luôn được Đảng ủy đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì cộng đồng, đồng chí Dìa luôn được Nhân dân trong khu phố tin yêu, quý mến, được Đảng uỷ phường An Tịnh và UBND Thị xã Trảng Bàng khen thưởng điển hình tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách, Hồ Chí Minh". Đồng chí Đặng Văn Dìa, thật sự là một trong những tấm gương cá nhân tiêu biểu của phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Nguyễn Thông


  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay562
  • Tháng hiện tại383,319
  • Tổng lượt truy cập3,467,613
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây