Tiếng loa tuyên truyền phòng chống dịch của ông Sáu tổ trưởng

Thứ sáu - 28/01/2022 06:00 31 0

  ​Để mọi người tiếp cận thông tin, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả. Nhiều tháng qua, ngày nào cũng vậy, dù trời mưa hay trời nắng, ông Nguyễn Văn Sáu (sinh năm 1948) tổ trưởng tổ tự quản số 17, khu phố Ninh Lợi, phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh  cũng đều đặn cùng chiếc loa gắn vào chiếc xe máy “cà tàn" đến từng ngõ, xóm để tuyên truyền phòng dịch.


Ông Sáu với chiếc loa gắn trên chiếc xe máy cà tàn đang trên đường tuyên truyền phòng chống dịch

Hình ảnh của ông Sáu với chiếc loa di động đi khắp khu phố tuyên truyền về phòng chống dịch đã trở nên quen thuộc với bà con khu phố từ hơn 7 tháng nay (kể từ khi chấp hành Chỉ thị 15 và 16 của Thủ tướng Chính phủ). Mở đầu một ngày làm việc, ông Sáu lại tất bật chằng hệ thống loa phóng thanh vào chiếc xe của mình, nối nguồn điện từ bình ắc quy vào hệ thống tăng âm rồi lên đường. Hằng ngày, tiếng loa của ông Sáu liên tục cập nhật những thông tin mới, những văn bản của Trung ương, của tỉnh, của thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh COVID -19. Kể cho chúng tôi nghe về những ngày rong ruỗi khắp khu phố tuyên truyền phòng dịch, ông Sáu cười vui “Thời gian đầu, nội dung tuyên truyền đơn giản chỉ là nâng cao ý thức thực hiện 5K. Càng về sau, được cung cấp tài liệu nên tuyên truyền cả những quy định về tiêm vaccine, chế độ chính sách, xét nghiệm COVID-19… Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp ngày nào tôi cũng đi 03 giác: sáng, trưa và chiều tối. Khu phố có hơn 700 hộ với hơn 3 nghìn nhân khẩu, địa bàn dân cư rải rác, nếu đi một vòng cả đi lẫn về dài cả hơn 1km, do đi chậm, có lúc phải đứng lại rồi mới đi nên tốn cả lít xăng mỗi lần. Thời điểm hiện nay, mặc dù dịch bệnh đang dần được kiểm soát, nhưng để bảo đảm an toàn, nâng cao ý thức chấp hành của người dân về phòng, chống dịch, tôi vẫn tiếp tục đi tuyên truyền, mỗi ngày đi một giác vào buổi tối, có khi đi tuyên truyền thêm vào buổi trưa nếu rãnh việc nhà".

Ông Nguyễn Văn Nghĩa một người dân trong khu phố cười nói: “Nhà tôi ở xa khu vực loa phát thanh của khu phố, nên nghe không rõ những thông tin về dịch bệnh. Từ ngày có tiếng loa của ông Sáu đến tận ngõ tuyên truyền, tôi và gia  đình nghe rất rõ và hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 và được ông Sáu phát cả tờ rơi hướng dẫn cách phòng chống dịch. Tôi và các thành viên trong gia đình đã thay đổi thói quen sinh hoạt, ra ngoài phải đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn, không sang nhà hàng xóm chơi, không tụ tập đông người…".

Theo ông Phan Văn Lượm, Bí thư Chi bộ khu phố Ninh Lợi cho biết: “Với hơn 20 năm làm tổ trưởng tổ tự quản, là Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi của khu phố lại tham gia tổ COVID-19 cộng đồng. Tuy lớn tuổi, lại làm nhiều việc, nhưng ông Nguyễn Văn Sáu vẫn tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, được bà con yêu mến, kính trọng. Ngoài việc tuyên truyền phòng chống dịch, ông Sáu còn tranh thủ vận động ủng hộ hơn 500 kg rau, củ, quả phục vụ cho công tác phòng chống dịch của địa phương"

Bà Nguyễn Thị Thuỳ Dương phụ trách tuyên giáo của Đảng uỷ phường Ninh Thạnh đánh giá: “ Tiếng loa tuyên truyền của ông Sáu đã thông tin kịp thời đến mọi tầng lớp nhân dân, phát huy hiệu quả cao đối với những nơi địa bàn rộng khi hệ thống loa tuyên truyền của xã không với tới. Việc làm thiết thực của ông Sáu đã góp phần quan trọng giúp người dân nâng cao nhận thức, tích cực thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Trước đây một số người dân thực hiện chưa tốt việc đeo khẩu trang khi ra đường, rửa tay bằng xà phòng, nay được tuyên truyền, nhà nào cũng có nước rửa tay sát khuẩn, ra ngoài đường mọi người đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Nhiều gia đình dự định tổ chức đám cưới, mừng tân gia cũng đã hoãn lại để phòng, chống dịch."

 

                                                                                                  Hà Quang

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập112
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay7,566
  • Tháng hiện tại98,804
  • Tổng lượt truy cập3,926,629
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây