Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Thứ sáu - 30/12/2022 00:00 39 0

  ​Trong chuyến thăm, tặng quà Tết cho công nhân, người lao động và người nghèo của tỉnh Tây Ninh nhân dịp Tết Nguyên đán sắp đến, chiều ngày 28/12, Đoàn công tác của Trung ương do Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị - Bộ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Hùng Thái - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí  Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí  Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ và các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Tại buổi làm việc, đồng chí  Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cảm ơn đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết, tặng quà cho công nhân, người lao động, người nghèo của tỉnh.

Thông tin với đoàn công tác, đồng chí  Nguyễn Thành Tâm - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, cùng với cả nước, Tây Ninh đã khôi phục nền kinh tế - xã hội một cách tích cực.

Lần đầu tiên, sau nhiều năm, Tây Ninh đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu trong Nghị quyết năm 2022 đề ra, đóng góp vào tăng trưởng chung của cả nước. Trong đó, có những chỉ tiêu mang dấu ấn của tỉnh trong năm 2022 như thu ngân sách đạt khoảng 12.000 tỷ đồng; tăng trưởng ở mức 9,56%- là mức tăng trưởng ngoạn mục đối với tỉnh sau dịch COVID-19, đưa Tây Ninh vào nhóm các tỉnh, thành có tỷ lệ tăng trưởng cao của cả nước.

Hiện nay, Tây Ninh vẫn đang tiếp tục thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, duy trì tỷ lệ hộ nghèo ở mức thấp; tỉnh cũng đã ban hành các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo góp phần ổn định đời sống Nhân dân.

Nhiệm vụ quốc phòng an ninh được quan tâm, Đảng bộ tỉnh chỉ đạo triển khai thực hiện đạt được một số kết quả tích cực, đặc biệt là giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh biên giới, an ninh trong nội địa, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ đời sống yên bình của người dân.

Trong đó, lực lượng Công an đóng góp vai trò rất quan trọng trong tham mưu cho Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nội dung công tác. Lực lượng Công an tỉnh trong năm qua có nhiều thành tích, nhất là phối hợp với các đơn vị, địa phương triệt xoá các đường dây mua bán ma túy xuyên biên giới.

Tỉnh uỷ quan tâm công tác xây dựng Đảng, triển khai thực hiện sâu rộng đợt sinh hoạt chính trị trong toàn Đảng bộ về “tự soi, tự sửa"; rà soát việc thực hiện Nghị quyết Đảng bộ cấp mình gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội cấp trên và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng với quyết tâm hoàn thành cao nhất các mục tiêu nhiệm vụ.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chia sẻ, các hoạt động chăm lo tết trên địa bàn tỉnh đã và đang được triển khai cùng với sự hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các cơ quan Trung ương. 


Đại tướng Tô Lâm - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ Trưởng Bộ Công an phát biểu.

Tỉnh huy động các nguồn lực xã hội chăm lo cho các đối tượng chính sách. Ngoài ra, tỉnh cũng đã cân đối để chi hỗ trợ thêm cho các đối tượng cùng vui đón tết, tổ chức các hoạt động vui đón tết đầm ấm đúng theo tinh thần an toàn, tiết kiệm.

Đại tướng Tô Lâm chúc mừng tỉnh Tây Ninh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022 với những kết quả rất phấn khởi. Đại tướng cho rằng, Tây Ninh cần phát huy tiềm năng, vị trí rất quan trọng khi có chung biên giới với Campuchia, là địa bàn trọng điểm vận chuyển hàng hóa, trong thời gian tới sẽ càng có cơ hội phát triển khi đường cao tốc được hình thành.

Đại tướng ghi nhận những kết quả về công tác xây dựng Đảng của tỉnh cũng như công tác an sinh xã hội được thực hiện khá tốt, các đối tượng khó khăn được chăm lo tốt hơn. Công tác bảo đảm an ninh rất vững vàng, an ninh biên giới, quan hệ quốc tế, an ninh nội địa đều được giữ vững, tạo điều kiện phát triển kinh tế địa phương.

Đại tướng khẳng định, lực lượng Công an sẽ tiếp tục đi đầu trong thực hiện cải cách hành chính, qua việc sơ kết thực hiện Đề án 06 về “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" sẽ giúp quản lý trật tự xã hội một cách thông minh nhất, phục vụ tốt nhất cho doanh nghiệp và nhân dân. Tây Ninh cũng tạo dấu ấn tốt trong thực hiện Đề án này, cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, Đại tướng Tô Lâm chúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Tây Ninh năm mới tràn đầy khí thế mới, nhiều niềm vui mới, xây dựng địa phương ngày càng ổn định và phát triển.

Phương Thảo

Nguồn BTNO

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay3,241
  • Tháng hiện tại385,998
  • Tổng lượt truy cập3,470,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây