Phát huy vai trò của Nhân dân tham gia giữ gìn ANTT

Chủ nhật - 28/01/2024 09:32 77 0
Xác định rõ vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự tại cơ sở, thời gian qua, Công an phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh đã làm tốt công tác tham mưu cấp uỷ, chính quyền huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân phối hợp cùng lực lượng Công an làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, qua đó giữ vững ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, được chính quyền và Nhân dân phường Hiệp Ninh tin tưởng, đánh giá cao.

Ông Nguyễn Thanh Long, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh cho biết: “Công an phường đã tham mưu rất tốt cho Đảng uỷ, Uỷ ban nhân dân phường triển khai nhiều văn bản triển khai, chỉ đạo lãnh đạo thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, qua đó đã góp phần xử lý kéo giảm rất nhiều tội phạm. Mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ gương mẫu, đoàn kết, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao”.

Để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an phường Hiệp Ninh đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác bám sát chỉ đạo của cấp trên; phân công nhiệm vụ cụ thể và yêu cầu từng cán bộ phải nắm chắc tình hình địa bàn, đối tượng, xác định những vấn đề trọng điểm, phức tạp cần tập trung giải quyết. Trên cơ sở đó, Công an phường đã chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương đảm bảo tốt an ninh, trật tự, phát động có hiệu quả phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn phường.

Song song đó, Công an phường còn chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương và các khu phố làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; lồng ghép vào các buổi họp dân, lực lượng Công an thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước những phương thức, thủ đoạn mới của các loại tội phạm. Qua đó, đã góp phần nâng cao ý thức phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong mỗi người dân, luôn cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của tội phạm, kịp thời phát hiện, tố giác các hành vi phạm tội với cơ quan chức năng. Nổi bật là Công an phường đã tham mưu xây dựng, triển khai mô hình “Vận động Nhân dân lắp đặt camera an ninh, đã vận động lắp đặt 29 camera ở 28 vị trí quan trọng tại các trục đường chính, các hẻm, ngõ ra, vào địa bàn phường, qua đó phục vụ hiệu quả cho công tác phòng ngừa và phát hiện tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự.

Ra mắt mô hình “Vận động Nhân dân lắp đặt camera an ninh trên địa bàn phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh”

Với nhiều cách làm chủ động, linh hoạt, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể và từng cá nhân cán bộ trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự, năm 2023, Công an phường đã tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá 05 vụ - 20 đối tượng đánh bạc, bắt 04 vụ - 04 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy…, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2023 được kéo giảm so với năm 2022, không xảy ra tội phạm rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Do chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp bảo đảm an ninh, trật tự trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường luôn được giữ vững ổn định. Với những nỗ lực trong công tác, năm 2023 Công an phường Hiệp Ninh được Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, nhiều cán bộ, chiến sĩ của đơn vị được tặng giấy khen của các ban, ngành và chính quyền địa phương… Hhưng hơn hết, niềm vui mà cán bộ, chiến sĩ nhận được đó chính là sự tin tưởng, yêu quý của Nhân dân trên địa bàn đối với lực lượng Công an, góp phần bồi đắp thêm nhiệt huyết cho lực lượng Công an đang ngày đêm giữ gìn sự bình yên cuộc sống nơi đây.

Hà Thủy - Hoài Nhân

Tác giả: Công an tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm77
  • Khách viếng thăm31
  • Hôm nay2,453
  • Tháng hiện tại385,210
  • Tổng lượt truy cập3,469,504
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây