Bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh - Nỗ lực thực hiện tốt công tác y đức

Thứ tư - 01/03/2023 01:00 185 0

Học tập và làm theo gương Bác, thời gian qua tập thể y - bác sĩ Bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh không ngừng học tập, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới phương pháp chuyên môn để phục vụ công tác khám - chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trưởng thành cả về lượng và chất. Với phương châm “Giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, mẫu mực về y đức" và tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đặt cái tâm hết mình với công việc khám, chữa bệnh, tất cả vì mục tiêu: Bảo đảm tốt sức khỏe cho CBCS phục vụ hiệu quả công tác và chiến đấu.  Những cán bộ, đảng viên là y, bác sỹ công tác tại bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh đã nỗ lực phấn đấu, không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, từng bước trưởng thành về mọi mặt, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần cùng toàn lực lượng Công an tỉnh bảo đảm và giữ vững an ninh, trật tự, phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Với nhân lực y tế Công an toàn tỉnh có 40 đồng chí, riêng Bệnh xá Công an tỉnh hiện có 22 đồng chí là y bác sỹ, và 32 giường bệnh, được trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại (Máy siêu âm 4D, máy xét nghiệm tự động, máy đo điện tâm đồ, máy X quang cao tần kỹ thuật số, nhiều máy tập vật lý trị ... theo đó năng lực chuyên môn của y, bác sỹ Bệnh xá cũng từng bước được đào tạo nâng cao, có nhiều tiến bộ trong ứng dụng các thiết bị kỹ thuật y học hiện đại phục vụ khám, điều trị bệnh cho CBCS.

Trong năm qua, Bệnh xá đã thực hiện khám bệnh, kê đơn cho trên 2.800 lượt bệnh nhân đến khám bệnh hàng ngày, 20 lượt bệnh nhân điều trị nội trú, thực hiện 4.945 lượt xét nghiệm, chụp X quang 2.751 lượt, 3.480 lượt siêu âm, 1.966 lượt điện tim và điều trị bằng phương pháp Y học cổ truyền, vật lý ​trị liệu cho 644 lượt bệnh nhân, đảm bảo trực cấp cứu 24/24 nghiêm túc, xử trí cấp cứu kịp thời 99 trường hợp, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Một trong những cán bộ thường xuyên đến thăm khám sức khỏe định kỳ tại bệnh xá, Đại tá Nguyễn Văn To, Trưởng phòng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, cho biết: Hàng năm, thỉnh thoảng tôi có đến thăm khám sức khỏe định kỳ ở bệnh xá Công an tỉnh, khi tôi đến được ban lãnh đạo, và các y bác sỹ tiếp đón niềm nở hướng dẫn tận tình, sau khi khám chữa bệnh có hướng dẫn cách sử dụng và những phương pháp điều trị , tôi rất hài lòng về cách tiếp xúc, hướng dẫn điều trị tận tình của lãnh đạo và y bác sỹ của bệnh xá"...



Y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh trong một chương trình khám, phát thuốc cho người dân

c sỹ Ngô Thị Hồng, Bí thư chi bộ, Trưởng bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh  chia sẻ “Dù còn nhiều khó khăn, nhưng cán bộ, chiến sỹ bệnh xá Công an tỉnh đã luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện về chuyên môn, đạo đức nghiệp, cụ thể bằng những việc thiết thực hàng ngày, trong công tác khám chữa bệnh tại phòng khám, cấp cứu, điều trị nội trú, xét nghiệm... bệnh nhân đến tiếp đón niềm nở tận tình, chu đáo, đã tạo được niềm tin và sự hài lòng của CBCS và Nhân dân khi đến điều trị tại bệnh xá. Trong các đợt khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách tại các xã nghèo, xã biên giới của tỉnh, chúng tôi luôn nỗ lực phục vụ để người dân địa phương hài lòng, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND".

Với quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, đội ngũ y bác sỹ bệnh xá mặc dù quân số còn mỏng, nhưng với tinh thần vượt khó, yêu nghề, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với quyết tâm chính trị cao nhất. Trung úy, Bác sỹ Phạm Thành Luân, cán bộ bệnh xá Công an tỉnh tâm niệm: "Là bác sỹ mới ra trường cho nên tôi rất tâm huyết với nghề, cũng là cán bộ y tế trong ngành Công an nên tôi càng phải trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác cũng như trong công việc, nêu cao chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ trong Bệnh xá ngày càng tốt hơn".

Lãnh đạo Bệnh xá Công an tỉnh đã chủ động tham mưu Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các mặt công tác y tế dự phòng trong Công an tỉnh như: phòng, chống sốt rét, sốt xuất huyết, Zika, cúm... đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống tác hại của thuốc lá, chống rác thải nhựa, ô nhiễm môi trường... tổ chức phun thuốc sát khuẩn, diệt côn trùng phòng dịch bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc,vật tư y tế phục vụ phòng bệnh, phòng dịch. Xử trí kịp thời các trường hợp cán bộ, chiến sĩ nghi ngờ phơi nhiễm HIV do tai nạn rủi ro nghề nghiệp trong đấu tranh phòng, chống tội phạm...

Bên cạnh công tác chuyên môn, trong năm qua, Bệnh xá Công an tỉnh đã tích cực phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, các cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, thăm hỏi tặng quà, tổ chức cấp, phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí giúp Nhân dân vùng sâu, vùng xa trong tỉnh. Thực hiện tốt công tác vận động và tổ chức tiếp nhận 2 đợt hiến máu tình nguyện trong Công an tỉnh, qua đó thu nhận 162 đơn vị máu....




Cán bộ Bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh khám phát thuốc cho người nghèo

Với sự nỗ lực phấn đấu, tinh thần thái độ tận tụy, nêu cao y đức người thầy thuốc của Bệnh xá Công an tỉnh, nhiều năm liền đơn vị đã được Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen, nhiều lượt cán bộ y, bác sỹ được các cấp khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Thiếu tá Ngô Thị Hồng, Bí thư chi bộ, Trưởng bệnh xá Công an tỉnh Tây Ninh cho biết thêm“Thời gian tới, cán bộ, đảng viên tập thể Bệnh xá Công an tỉnh sẽ tiếp tục trau dồi y đức của người cán bộ y tế có phẩm chất và chất lượng cao, học tập, nghiên cứu chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp, nghiên cứu diễn biến bệnh tật có tính chất đặc thù để có biện pháp cụ thể phòng ngừa trong lực lượng Công an; chú trọng khâu giám sát, phát hiện sớm, khống chế dịch bệnh, hạn chế thấp nhất sự lây lan dịch bệnh, đảm bảo quân số khỏe phục vụ công tác và chiến đấu".

Phát huy những thành tích đã đạt được, những cán bộ, đảng viên Bệnh xá Công an tỉnh với quyết tâm ra sức rèn luyện, học tập phấn đấu nâng cao chuyên môn để chăm lo sức khỏe cho CBCS, phục vụ công tác, chiến đấu vì Nhân dân phục vụ. Đồng thời, qua đó góp phần xây dựng lực lượng y tế Công an tỉnh Tây Ninh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao phó cho lực lượng y tế: Đó là “bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới"./.

Hà Thủy – Tấn Lực


  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay2,904
  • Tháng hiện tại385,661
  • Tổng lượt truy cập3,469,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây