Cô giáo Phan Thị Thanh Tiến - Tấm gương sáng tạo, nhiệt huyết trong học tập và làm theo Bác

Thứ sáu - 20/10/2023 13:59 589 0
Những năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được Ban Thường vụ Huyện ủy Gò Dầu tập trung chỉ đạo, kết quả tổ chức thực hiện ngày càng đi vào chiều sâu, qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, cách làm sáng tạo, có sức lan tỏa sâu, rộng trong toàn xã hội. Trong đó, phải kể đến tấm gương, chuẩn mực về đạo đức, lối sống, tác phong làm việc nhanh nhạy, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đồng chi Phan Thị Thanh Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Đại, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
Cô giáo Phan Thị Thanh Tiến - Tấm gương sáng tạo, nhiệt huyết trong học tập và làm theo Bác
Công tác tại Trường Tiểu học Trần Quốc Đại, bằng nghị lực bản thân và nhất là niềm tin yêu với nghề, đồng chí Phan Thị Thanh Tiến luôn phấn đấu, nỗ lực, rèn luyện, tích cực học hỏi, trau dồi kiến thức và tích lũy kinh nghiệm. Được tập thể thầy, cô giáo nhà trường tin yêu, tín nhiệm cao, đồng chí được bổ nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng vào tháng 02/2022 và được bầu làm Chủ tịch Công đoàn cơ sở. Trên cương vị mới, đồng chí đã cùng tập thể Ban Giám hiệu phối hợp với Chi ủy chi bộ của trường đã lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch đến tổ chức thực hiện kế hoạch năm học của từng năm học luôn gắn việc học tập và làm theo Bác. Mỗi thầy, cô giáo đã nâng cao nhận thức, căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường, nhiệm vụ các tổ chuyên môn, đã có kế hoạch, chương trình cụ thể. Điều mà đồng chí Tiến luôn trăn trở và đã kịp thời tham mưu, đề xuất trong Ban Giám hiệu là quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho thầy, cô giáo tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, giúp có thêm kiến thức, kỹ năng tốt trong soạn giảng và tiếp cận với chương trình giáo dục tiểu học mới, từ đó có thể xây dựng được các tiết học bổ ích, hiệu quả đối với học sinh, góp phần vào thành tích chung của nhà trường trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.
Nhìn lại những kết quả đạt được của nhà trường không thể không ghi nhận sự đóng góp tích cực đồng chí  Phan Thị Thanh Tiến - Phó Hiệu trưởng, người luôn cận kề, giúp đỡ đồng nghiệp cùng phát triển chuyên môn. Năm học 2022 - 2023, nhà trường có 6/6 sáng kiến được Hội đồng sáng kiến huyện công nhận có mức độ ảnh hưởng trên phạm vi cấp cơ sở. 
hinh co tien
Đồng chí Phan Thị Thanh Tiến ( vị trí thứ 3, từ phải sang) nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
Là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đồng chí Tiến luôn làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, phối hợp chặt chẽ với Ban Giám hiệu nhà trường, thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên Công đoàn; tích cực chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho các cán bộ, giáo viên, người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua do Công đoàn trường và Công đoàn cấp trên phát động.
Học tập tư tưởng Hồ Chí Minh về học tập và nâng cao kiến thức, đồng chí Tiến là một đảng viên luôn có khát vọng vươn lên và không ngừng học tập trau dồi kiến thức. Hiện đồng chí đang theo học lớp Thạc sĩ Quản lý giáo dục để nâng cao kiến thức phục vụ cho công tác chuyên môn. Với sự nhiệt huyết, năng động, tích cực, sáng tạo, cô Phan Thị Thanh Tiến đã đạt được một số thành tích nổi bật như: Được Liên đoàn Lao động huyện tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2020; 06 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 03 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (2020, 2021, 2022). Đặc biệt năm 2023, đồng chí vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen do đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo; UBND huyện Gò Dầu biểu dương “Gương điển hình tiên tiến trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 trên địa bàn huyện Gò Dầu”.
Ngoài ra, đồng chí Tiến còn tích cực, gương mẫu, năng nổ tham gia các hoạt động phong trào do cấp trên phát động và đạt nhiều giải thưởng, như: được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc, đạt giải Nhì Cuộc thi viết: “Tìm hiểu Luật Thi đua - khen thưởng số 06/2022/QH15” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh; giải Nhì Cuộc thi viết về sách với chủ đề “Cuốn sách tôi yêu” mùa 2, năm 2022; giải Khuyến Khích Cuộc thi Thiết kế Infographic chủ đề “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025” do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức; giải Ba Cuộc thi viết “Tìm hiểu pháp luật về Văn hóa, Thể Thao và Du lịch” năm 2022 do Sở Tư pháp tổ chức...
 Đồng chí Võ Kim Chung - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Quốc Đại chia sẻ: “Đồng chí Tiến là một cán bộ quản lý trẻ nhiệt tình và năng động, luôn phấn đấu không ngừng, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Đó cũng là lý do mà nhiều năm nay, đồng chí đã đạt nhiều thành tích cao, là tấm gương sáng cho đồng chí, đồng nghiệp học tập và noi theo”.
Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, đồng chí Phan Thị Thanh Tiến xứng đáng là bông hoa đẹp, là tấm gương về sự nhiệt huyết, tận tụy với công tác giáo dục, có ý nghĩa thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Lê Thanh Thúy – BTGHU Gò Dầu

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay4,204
  • Tháng hiện tại386,961
  • Tổng lượt truy cập3,471,255
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây