ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ TÂY NINH

Thứ ba - 08/03/2022 18:00 74 0

 

Đồng chí Lê Minh Thế

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Bí thư Thành uỷ

          - Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Loan - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố.

          - Đồng chí Phạm Trung Chánh - Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố.

1. Tổng quan

          - Thị xã Tây Ninh được thành lập ngày 01/01/1950 theo chủ trương của Tỉnh ủy Tây Ninh. Sau khi tỉnh nhà được giải phóng, Tỉnh ủy chủ trương xây dựng 7 huyện và vẫn giữ 01 Thị xã (lúc này Thị xã có 3 phường và 1 xã). Sau khi được điều chỉnh ranh giới theo Nghị định 46/2001/NĐ-CP, ngày 10/8/2001 của Chính phủ mở rộng Thị xã, một số xã của Huyện Hòa Thành đã được sáp nhập vào Thị xã.

          Ngày 29/12/2013, theo Nghị quyết số 135/2013/NQ-CP, Thị xã được nâng lên là Thành phố. Hiện nay Thành phố có 7 phường (1, 2, 3, IV, Hiệp Ninh, Ninh Thạnh, Ninh Sơn) và 3 xã (Thạnh Tân, Tân Bình, Bình Minh), diện tích 139,92 km2,  dân số 257.076 người.

          - Từ tổ chức Đảng đầu tiên ở Quán cơm (thuộc Phường 1, thành phố Tây Ninh), đến nay Đảng bộ Thành phố đã trải qua 12 kỳ đại hội với các mốc son lịch sử , đó là:  Cùng với dân tộc hoàn thành thắng lợi hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ (1930 - 1954; 1954 - 1975); Khắc phục  hậu quả chiến tranh, ổn định đời sống Nhân dân, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trên địa bàn Thị xã (1975 - 1985); Thực hiện đường lối đổi mới, tạo đà phát triển và ổn định công cuộc đổi mới (1986 - 2000); Xây dựng, phát triển thị xã lên thành phố trực thuộc Tỉnh (2000 - 2012) và tiếp tục nỗ lực xây dựng và phát triển thành phố theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, phấn đấu trở thành Đô thị loại I .

          * Đảng bộ thành phố có 42 tổ chức cơ sở đảng, với 16 đảng bộ và 26 chi bộ trực thuộc Thành ủy; tổng số đảng viên toàn Đảng bộ là 5.522 đồng chí.

          * Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố khoá XII gồm 40 đồng chí. Ban Thường vụ Thành uỷ gồm 13 đồng chí.

2. Thành tựu nổi bật

          Dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã, cùng với sự nỗ lục của quân và dân Thị xã đã trải qua những bước thăng trầm của từng thời kỳ lịch sử, cố gắng vượt qua nhiều khó khăn, thử thách để từng bước đi lên, nhất là khi có đường lối đổi mới do Đảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng. Sau 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, với sự phấn đấu, nỗ lực của tập thể Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và Nhân dân, Thành phố Tây Ninh đã có bước phát triển khởi sắc, trên tất cả các lĩnh vực, đã thể hiện rõ nét hơn vị trí, vai trò là trung tâm kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội của Tỉnh. Thành tựu nổi bật thể hiện qua việc thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu chủ yếu. Kinh tế - xã hội đang trên đà phát triển, có bước đột phá, thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư, nhiều dự án đã và đang triển khai thực hiện tạo ra bộ mặt, diện mạo đô thị mới. Thực hiện đạt tiêu chí đô thị loại II sớm hơn kế hoạch; xây dựng đạt chuẩn Nông thôn mới thêm 02 xã Thạnh Tân, Tân Bình. Thành phố đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới tại các xã.

          Văn hóa - xã hội chuyển biến tích cực. An sinh xã hội được bảo đảm, chế độ chính sách đối với người có công được quan tâm thực hiện kịp thời. Công tác quốc phòng địa phương ngày càng vững chắc; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn luôn được giữ vững. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố. Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị được quan tâm, có nhiều đổi mới, niềm tin của Nhân dân đối với Đảng được nâng lên.

          Trong 6 tháng đầu năm 2021 mặc dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng với sự lãnh đạo quyết liệt của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố, Thành phố đã đạt được một số kết quả khá khả quan như: Trên địa bàn Thành phố không có ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng; thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo vệ sức khỏe Nhân dân vừa phục hồi phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh và ổn định xã hội; thu ngân sách đạt 60,78%; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 an toàn, đúng luật; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc triển khai Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện tốt kế hoạch sắp xếp cán bộ sau đại hội; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tổ chức chăm lo tốt cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và kịp thời hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

           Trong định hướng tới, Đảng bộ Thành phố Tây Ninh tập trung Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền; chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội. Xây dựng Thành phố phát triển nhanh, bền vững, hướng đến xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao năng lực phục vụ doanh nghiệp, người dân; xây dựng thành phố đạt chuẩn đô thị loại II và phấn đấu lên đô thị loại I theo hướng xanh, sạch, đẹp, văn minh, thân thiện; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, phát triển nhanh và nâng cao chất lượng các hoạt động thương mại du lịch, dịch vụ phục vụ sản xuất và đời sống, tập trung chỉnh trang, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Để nhanh chóng xây dựng và phát triển thành phố Tây Ninh đạt được các mục tiêu đã đề ra, Thành phố đang tìm kiếm và thu hút các nguồn lực bên ngoài về vốn, nhân lực, khoa học kỹ thuật, kể cả đầu tư nước ngoài; đẩy mạnh đầu tư - phát triển kinh tế, xã hội theo hướng đô thị mở.

  Ý kiến bạn đọc

chuyển đổi số
Phóng sự ảnh
Biển đảo Việt Nam
Chính trị
thong bao noi bo
Giải báo chí
Bảo hiểm xã hội
Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay557
  • Tháng hiện tại383,314
  • Tổng lượt truy cập3,467,608
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây